10 thắng cảnh đẹp mê hồn không thể bỏ qua khi tới Australia

Úc có rất nhiều kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời. Đây là nơi có hệ sinh thái tuyệt vời mà không nơi nào trên thế giới sánh được. Dưới đây là danh sách 10 cảnh đẹp tuyệt vời của Australia

10. Đảo Lord Howe

du-lich-bien
Đảo Lord Howe của Úc xa hoa, quyến rũ là thiên đường dành cho những người yêu thiên nhiên - và cho những người muốn nghỉ ngơi tìm kiếm sự thanh bình ở quê hương. Đây là một núi lửa còn sót lại ở vùng biển Tasman giữa Úc và New Zealand, cách cảng Portquay 600 m về phía nam của quần đảo Mainland và khoảng 90 km từ đảo Norfolk. Hầu hết hòn đảo hầu như không bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh với nhiều loài động thực vật chỉ sinh sống duy nhất trên đảo.

9. Quần thể đá vôi Pinnacles

nui-da-voi
Pinnacles là những quần thể đá vôi nằm trong Vườn Quốc gia Nambung, gần thị trấn Cervantes, Tây Úc. Sự hình thành những khối đá vôi này đã được tạo ra cách đây 30.000. Những ngọn đồi cao hơn vài mét so với cát trong Công viên, nơi có những con chuột túi màu xám, emus và loài bò sát.

8. Vòm đá Olgas 

du-lich-the-gioi
Olgas là một vòm đá ấn tượng ở phía tây của Ayers Rock. Chúng được tạo thành từ 36 khối đá, mặc dù chúng được cho là một tảng đá khổng lồ, giống như Ayers, nó được tạo thành từ hàng triệu năm trước.

7. Công viên Kakadu

cong-vien-nuoc
Kakadu ở miền bắc nước Úc là một công viên quốc gia khổng lồ được biết đến với sự đa dạng phong phú về thực vật, động vật hoang dã, phong cảnh, hệ sinh thái và thời tiết theo mùa - và nghệ thuật đá tuyệt vời của thổ dân. Bao gồm 20.000 km vuông đa dạng sinh học nhiệt đới, gồm 1.700 loài thực vật, Kakadu nằm 171 km về phía đông nam của Darwin. Mỏ Uranium Ranger là một trong những mỏ uranium lớn nhất trên thế giới, được bao quanh bởi công viên.

6. The Twelve Apostles

du-lich-bien
Đây là một tập hợp các đống đá vôi, được hình thành bởi sự xói mòn và có thể nhìn thấy được từ Đường Great Ocean, ngoài khơi bờ biển Victoria, nơi chúng tiếp tục bị ăn mòn. Lúc đầu có 9 khối đá vôi nhưng sau quá trình ăn mòn giờ đây chỉ còn 8 khối tồn tại.

5. Khu bảo tồn Kings Canyon

khu-bao-ton-thien-nhien
Kings Canyon là một phần của Vườn Quốc gia Watarrka ở Lãnh thổ phía Bắc, Úc. Nằm ở cuối phía tây của Dãy George Gill, cách Alice Springs 323 km về phía Nam và cách Darwin 1.316 km. Đây là khu vực bảo tồn quan trọng và là nơi phát triển của hơn 600 loài thực vật bản địa, đặc trưng cho khu vực này.

4. Vùng hẻo lánh

kham-pha
Outback là một vùng rộng lớn, hẻo lánh, khô cằn của Úc. Thuật ngữ "vùng hẻo lánh" thường được sử dụng để chỉ các địa điểm tương đối xa khu dân cư, Vùng hẻo lánh của Úc từ lâu là một điểm đến lý tưởng của du khách ưa mạo hiểm.

3. Nhà hát Opera Sydney

nha-hat-opera
Được xây dựng vào năm 1973. Đây là trung tâm nghệ thuật tại Sydney, New South Wales, Úc. Nằm trên Bennelong Point ở Cảng Sydney, gần Cầu Cảng Sydney. Nhà hát Opera Sydney đã trở thành điểm thu hút khách du lịch phổ biến nhất ở Úc, với hơn 7 triệu người ghé thăm mỗi năm, được biết đến như một trong những tòa nhà đặc biệt nhất của thế kỷ 20 và là một trong những trung tâm biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới.

2. Khối đá Urulu

du-lich-australia
Biểu tượng của Australia - khối đá tự nhiên lớn thứ nhì thế giới. Một địa điểm thiêng liêng cho người dân Anangu bản xứ, khách du dịch chỉ được ngắm khối đá mà không được leo lên đó. Nằm cách 450 km về phía nam nam của thị trấn lớn gần nhất, Alice Springs ở Vườn Quốc gia Uluru-Kata Tjuta. Khối đá cao 348 mét với chu vi 9,4 km. Uluru được công nhận là Di sản Thế giới UNESCO.

1. Rạn san hô Great Barrier

ran-san-ho-lon-nhat-the-gioi
Rạn san hô Great Barrier là kỳ quan tự nhiên lớn nhất thế giới  và là sinh cảnh duy nhất trên trái đất có thể nhìn thấy từ không gian, nó được sinh ra cách đây 25 triệu năm. Hệ thống rạn san hô lớn nhất thế giới kéo dài 3.000 Km ngoài bờ biển Queensland có 400 loại san hô và 1.500 loài cá nhiệt đới. Đẹp và quý giá, Barrier Reef từ lâu đã được người thổ dân Úc và Torres Strait sử dụng và là một phần quan trọng của nền văn hoá và tâm linh của các bộ tộc địa phương. Rạn san hô là một điểm đến ưa thích của khách du lịch.
10 thắng cảnh đẹp mê hồn không thể bỏ qua khi tới Australia 10 thắng cảnh đẹp mê hồn không thể bỏ qua khi tới Australia
910 1

Với hệ sinh thái vô cùng phong phú có một không ai trên thế giới. Australia có rất nhiều cảnh đẹp tự nhiên mà khó nơi nào có được. Trên đây là danh sách 10 kỳ quan của xứ sở chuột túi.

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »