Những loài cá nguy hiểm nhất thế giới có thể bạn chưa biết

Cá là một trong những loài động vật tuyệt đẹp nhưng cũng đầy nguy hiểm với con người, Điển hỉnh là sự nguy hiểm của cá mập. Dưới đây là danh sách 10 loài cá được cho là nguy hiểm nhất hành tinh. Tuy đa số chúng có kích thước khiêm tốn nhưng lại có những vũ khí nguy hiểm chết người khác.

1. Cá Payara

ca-payara
Hay còn gọi là Cá ma cà rồng, nó được xem là loài cá hung tợn nhất hành tinh thậm chí còn nguy hiểm và khát máu hơn cả loài Piranhas (cá răng đao). Nó có thể dài đến 1,5m và hoàn toàn có khả năng săn những con mồi ngang với trọng lượng cơ thể của nó. Ngoài hàm răng sắc nhọn và hai cái ngạnh phía ngoài, cá ma cà rồng là loài cá duy nhất có khả năng ăn thịt loài Piranhas.

2. Sứa độc

dong-vat-nguy-hiem
Loài vật này có hệ thống thần kinh phát triển và có cặp mắt khá linh hoạt so với những loài sứa khác. Nó có các tua dài và chất độc chết người , chất độc Box Jellyfish chứa trong các tua của nó có thể gây ra cái chết trong vòng vài phút. Chất độc của nó nhanh chóng tới tim và làm tim ngừng đập trong tích tắc.

3. Cá Pufferfish

Cá Pufferfish là một trong số những loài cá độc hại hàng đầu được phát hiện cho đến ngày nay. Nó chứa chất độc tetrodotoxin trong gan, buồng trứng, ruột và da. Chất độc tetrodotoxin ảnh hưởng đến não và có thể gây suy nhược, tê liệt và tử vong với chỉ một lượng cực kỳ nhỏ chất độc.

4. Piranha

Hay còn gọi là cá răng đao nó khá giống với cá chim trắng ở Việt Nam. Chắc bạn đã từng xem bộ phim cá Piranha ăn thịt người?. Đây là loài cá có nguồn gốc ở Nam Mỹ và Brazil. Piranha có kích thước nhỏ nhưng độ nguy hiểm của nó thì hoàn toàn trái ngược so với kích thước, nó được biết đến với hàm răng cực khỏe, một vết cắn của nó dể dàng xé nát con mồi. Loài này đặc biệt hung hăng khi có mùi máu tanh.

5. Cá Vandellia Cirrhosa

ca-nho-nhat
Loài cá này rất đúng với khái niệm "Kích thước không quan trọng", nó chỉ dài khoảng 2,5 cm và rộng 3,5 mm và còn được gọi là "cá tăm". Vandellia bị thu hút bởi máu và nước tiểu vì trong đó có urê - nguồn thức ăn chính của chúng. Loài cá này dễ dàng đi qua hậu môn, âm đạo hoặc dương vật và bắt đầu hút máu gây ra những đau đớn tột độ cho nạn nhân.

7. Cá đá

loai-ca-doc-nhat-the-gioi
Cá Đá không chỉ là một trong những loài cá nguy hiểm nhất mà còn là một trong những sinh vật biển kỳ lạ nhất; Cá đá là một loài cá rất khó bị phát hiện vì nó giống với bề mặt của đá và không thể nhận ra được trừ khi bạn đã dẫm lên nó. Cá đá được biết đến như là loài cá độc hại nhất trên trái đất, đau đớn do chất độc của nó gây ra là không thể chữa khỏi và nạn nhân phải chịu đựng những cơn đau hàng giờ đồng hồ.

8. Cá Goonch - Thủy quái ăn thịt người trên sông Kali

ca-an-thit-nguoi
Cá Goonch được tìm thấy trong sông Kali chạy giữa Ấn Độ và Nepal; Đây là một loài cá thuộc họ cá da trơn với hàm răng sắc bén nguy hiểm và có thể dài hơn 2,5m. Điều làm cho cá Goonch nguy hiểm hơn và kinh khủng hơn là nó bị kích thích bởi mùi thịt người. Nguyên nhân chính dẫn đến cái chết trên sông Kali được cho là do loài cá này gây ra.

9. Cá Hổ

Ngay tên gọi đã nói lên sự nguy hiểm của nó. Đây là một trong những loài cá ăn thịt nguy hiểm nhất với răng sắc bén và khả năng di chuyển và đánh hơi đáng kinh ngạc. Cá thường được tìm thấy ở Sông Congo và Hồ Tanganiyaka, nằm ở Châu Phi.

10. Lươn điện

Thiên nhiên đã tạo ra những loài vô cùng kỳ lạ với khả năng đặc biệt và lươn điện là một trong số đó. nó có thể phóng ra dòng điện lên đến 600 volts, đủ để giết chết một người trưởng thành hoặc bất kỳ sinh vật sống nào khác.
Những loài cá nguy hiểm nhất thế giới có thể bạn chưa biết Những loài cá nguy hiểm nhất thế giới có thể bạn chưa biết
910 1

Cá là một trong những loài động vật tuyệt đẹp nhưng cũng đầy nguy hiểm với con người, Điển hỉnh là sự nguy hiểm của cá mập. Dưới đây là danh sách 10 loài cá được cho là nguy hiểm nhất hành tinh. Tuy đa số chúng có kích thước khiêm tốn nhưng lại có những vũ khí nguy hiểm chết người khác.

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »