10 tòa nhà cao nhất thế giới ở châu Á hiện nay

Con người luôn luôn mơ ước xây dựng một cái gì đó vĩ đại để đi vào lịch sử của nhân loại. Bắt đầu từ Kim tự tháp Giza được xây dựng bởi các pharaohs , đến Ngọn hải đăng Alexandria, được xây dựng bởi Vương quốc Ptolemaic. Trong thế giới hiện đại, nơi khoa học và công nghệ thống trị mọi thứ, một cuộc phát triển hạ tầng lại bùng nổ vào cuối những năm 90. Nó không chỉ là cuộc đua để xây dựng các cấu trúc lớn, mà còn là một cuộc cách mạng xanh cho những ngôi nhà hiện đại.Dưới đây là danh sách 10 tòa nhà cao nhất thế giới nằm ở châu Ắ.

1. Burj Khalifa | Dubai

toa-nha-cao-nhat-the-gioi
Burj Khalifa là một tòa nhà chọc trời ở Dubai, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất. Đây là cấu trúc nhân tạo cao nhất thế giới với chiều cao 828m. Việc xây dựng bắt đầu vào ngày 21 tháng 9 năm 2004, và tòa nhà được chính thức khai trương vào ngày 4 tháng 1 năm 2010. Kiến trúc và kỹ thuật tháp được thực hiện bởi ba công ty là Skidmore, Owings và Merrill ở Chicago. Adrian Smith là kiến ​​trúc sư trưởng, và Bill Baker là kỹ sư cấu trúc chính của dự án này. Nó bao gồm 163 tầng và 2 bãi đậu xe ở tầng hầm. Sàn nhà ở cao nhất trong tòa nhà này là ở tấng 109.

2. Tháp Thượng Hải | Trung Quốc

toa-nha-cao-nhat-trung-quoc
Tháp Thượng Hải, được xây dựng ở Lục Gia Chủy, Phố Đông, Thượng Hải, là một trong những tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới và tòa nhà cao nhất ở Trung Quốc. Tháp Thượng Hải được thiết kế bởi Marshall Strabala của công ty kiến ​​trúc Hoa Kỳ Gensler. Công trình xây dựng của tòa nhà này bắt đầu vào tháng 11 năm 2008. Nó có chiều cao 632m với tổng diện tích sàn là 380.000 mét vuông. Tòa nhà có 128 tầng này được khánh thành vào năm 2016. Tòa nhà có thể phục vụ 16.000 người. Khách sạn Four Seasons với 320 phòng được đặt giữa các tầng 84 và 110, là khách sạn cao nhất trên thế giới vào thời điểm hoàn thành. Toà nhà có thang máy nhanh nhất thế giới với tốc độ 18m/s.

3. Abraj Al Bait | Saudi Arabia

nha-troc-troi
Abraj Al-Bait còn được gọi là Tháp đồng hồ khách sạn Hoàng gia Mecca, là một cụm công trình xây dựng ở Mecca, Ả Rập Saudi, được xây dựng theo Dự án Hiến tặng của vua Abdulaziz. Tòa nhà cao 601m này được xây dựng sau khi phá hủy pháo đài Ajyad. Tòa nhà nằm ngay cạnh nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thế giới và địa điểm linh thiêng nhất của Hồi giáo, nhà thờ Hồi giáo Masjid al-Haram. Nó bao gồm 120 tầng và cũng có một phòng cầu nguyện lớn có thể chứa hơn 10.000 người. Toà nhà này được thiết kế và phát triển bởi tập đoàn Saudi Binladin. Nó có một trung tâm mua sắm 5 tầng và một tháp đồng hồ là tháp đồng hồ cao nhất thế giới, và mặt đồng hồ lớn nhất được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Đức, Mahmoud Bodo Rasch và công ty của ông, SL Rasch GmbH.

4. Đài Bắc 101 | Đài Loan

trung-tam-thuong-mai-dai-loan
Đài Bắc 101, còn được gọi là Trung tâm Tài chính Thế giới Đài Bắc, là một tòa nhà chọc trời ở Tín Nghĩa, Đài Bắc, Đài Loan. Thiết kế của tòa nhà này được lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc Trung Quốc truyền thống, có hình dạng giống như một ngôi chùa được xây dựng bởi CY Lee & các đối tác và được xây dựng chủ yếu bởi Liên doanh KTRT. Đài Bắc 101 bao gồm 101 tầng trên mặt đất và 5 tầng ngầm với chiều cao 449m. Vào tháng 7 năm 2011, tòa nhà đã được chứng nhận LEED Platinum là tòa nhà cao nhất và sử dụng năng lượng hiệu quả nhất trên thế giới. Nó được thiết kế để chịu được sức gió lên đến 216 km/giờ, và nó cũng có thể chịu được các trận động đất mạnh trong một chu kỳ 2.500 năm.

5. Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải | Trung Quốc

Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải là một nhà chọc trời khổng lồ nằm ở quận Phố Đông của Thượng Hải, Trung Quốc. Tòa nhà xây dựng 492m này được thiết kế bởi Kohn Pedersen Fox và do Công ty Xây dựng Mori phát triển, cùng với Leslie E. Robertson Associates làm kỹ sư kết cấu và Công ty Xây dựng Nhà nước Trung Quốc và Công ty Xây dựng Thượng Hải là nhà thầu chính. Tòa nhà này được xây dựng cho nhiều mục đích khác nhau, nó có văn phòng, khách sạn, phòng hội nghị, sàn quan sát và các trung tâm mua sắm ở tầng trệt.

6. Trung tâm Thương mại Quốc tế | Hồng Kông

trung-tam-thuong-mai-hong-kong
Trung tâm Thương mại Quốc tế còn được gọi là Union Square là một tòa nhà chọc trời thương mại nằm ở West Kowloon, Hồng Kông. Chiều cao của tháp thương mại này xấp xỉ 469m. Tòa nhà này tạo thành "cửa ngõ" cho Cảng Victoria với Trung tâm Tài chính Quốc tế Hai bên bờ của bến cảng. Nó được thiết kế bởi công ty kiến ​​trúc Hoa Kỳ, Kohn Pedersen Fox Associates, với Wong & Ouyang Ltd. và được phát triển bởi MTR Corporation Limited và Sun Hung Kai Properties. Kiến trúc khổng lồ này bao gồm 118 tầng, với Khách sạn Ritz-Carlton nằm từ tầng 102 đến 118. Nó cũng có một đài thiên văn được gọi là Sky100 trên tầng 100.

7. Tháp đôi Petronas | Malaysia

tháp-đôi-petronas
Petronas Twin Tower là tòa tháp đôi cao nhất thế giới nằm ở Kuala Lumpur, Malaysia. Khu phức hợp tòa nhà cao 452m này đã được chính thức khai trương vào ngày 1 tháng 8 năm 1999. Nó được kiến ​​trúc sư người Argentina-César Pelli thiết kế, và có 88 tầng trên mỗi tháp. Có một cây cầu trên tầng thượng kết nối hai tòa tháp trên tầng 41 và 42, là cầu cao nhất nối hai tòa nhà trên thế giới.

8. Tháp Zifeng | Trung Quốc

ngon-thap-cao-nhat
Tháp Zifeng, còn được gọi là Trung tâm Greenland hoặc Quảng trường Greenland Zifeng Tower, là tòa nhà chọc trời siêu cao ở Nam Kinh, Trung Quốc. Trước khi khánh thành, nó còn được gọi là Trung tâm Tài chính Greenland Nam Kinh. Việc xây dựng dự án lớn này bắt đầu vào năm 2005 và nó đã được mở cho công chúng vào năm 2010 với chiều cao 451m. Nó được thiết kế bởi Adrian Smith dưới công ty kiến ​​trúc, Skidmore, Owings và Merrill, cùng một công ty thiết kế Burj Khalifa và cũng chuyên về các kiến ​​trúc cao tầng. Nó có 89 tầng được sử dụng cho các mục đích khác nhau. Nó bao gồm không gian bán lẻ và văn phòng ở phần dưới, và nhà hàng, khách sạn và đài quan sát công cộng gần phía trên cùng.

9. Kingkey 100 | Trung Quốc

toa-nha-100-tang
Kingkey 100 còn được gọi là KK 100 và Kingkey Finance Center Plaza là một tòa nhà chọc trời ở Thẩm Quyến Quận Luohu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Việc xây dựng tòa nhà chọc trời này bắt đầu vào năm 2007 và mở cửa cho công chúng vào năm 2011. Đây là toà nhà cao thứ 4 trên lãnh thổ Trung Quốc. Khu phức hợp tòa nhà mega này cao 441m. Giống như tên gọi nó có 100 tầng. Trong số 100 tầng trên, 68 tầng được sử dụng cho văn phòng hạng A, 22 tầng cho một khách sạn kinh doanh năm sao và bốn tầng cao nhất của tòa nhà có một khu vườn và một số nhà hàng khác. Khách sạn sang trọng có tên là The St. Regis Hotel nằm trên tầng thứ 75 đến tầng 98 của tháp chính.

10. Trung tâm Tài chính Quốc tế Quảng Châu | Trung Quốc

trung-tam-tai-chinh-quoc-te-quang-chau
Trung tâm Tài chính Quốc tế Quảng Châu, còn được gọi là Tháp Âu Châu Quảng Châu, là một tòa nhà chọc trời nằm ở đại lộ Zhujiang Avenue ở quận Tianhe của Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc. Tòa nhà cao 439m này được thiết kế bởi Wilkinson Eyre. Việc xây dựng dự án nhà chọc trời này bắt đầu vào tháng 12 năm 2005 và đã được khai trương vào năm 2010. Có 103 tầng trong đó được sử dụng làm trung tâm hội nghị, khách sạn và văn phòng. Tầng thứ nhất đến tầng 66 được sử dụng làm văn phòng, tầng 67 và 68 dành cho thiết bị cơ khí, tầng 69 đến 98 được làm khách sạn có tên Four Seasons với sảnh đợi nằm trên tầng 70.Tầng 99 và 100 được sử dụng làm sàn quan sát.
10 tòa nhà cao nhất thế giới ở châu Á hiện nay 10 tòa nhà cao nhất thế giới ở châu Á hiện nay
910 1

Danh sách 10 tòa nhà cao nhất thế giới. Con người luôn luôn mơ ước xây dựng một cái gì đó vĩ đại để đi vào lịch sử của nhân loại. Trong thế giới hiện đại, nơi khoa học và công nghệ thống trị mọi thứ, một cuộc phát triển hạ tầng lại bùng nổ vào cuối những năm 90

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »