Top 10 người có ảnh hưởng nhất trong thế kỷ 20

    Những người có thể thay đổi thế giới theo chiều hướng tốt hơn hoặc xấu đi. Họ là những người truyền cảm hứng cho con người , hoạt động giải trí hoặc khoa học, chính trị. Dưới đây là 10 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới trong thế kỷ 20.

10. Alexander Fleming


Fleming là một nhà nghiên cứu vi khuẩn học người Scotland và là người đoạt giải Nobel, nổi tiếng vì khám phá ra penicillin. Fleming đã viết nhiều bài viết về vi khuẩn, miễn dịch và hóa trị liệu. Các khám phá nổi tiếng nhất của ông là enzym lysozyme vào năm 1923 và chất kháng sinh penicillin từ nấm mốc Penicillium notatum năm 1928, và ông đạt giải thưởng Nobel về Sinh lý học và Y học năm 1945 với Howard Florey và Ernst Boris Chain.

9. Công nương Diana

Cô là một nhân vật mang tính tượng trưng của cuối thế kỷ 20. Trong cuộc đời của mình, cô thường chụp rất nhiều ảnh, và xuất hiện trên bìa tạp chí People nhiều hơn bất cứ ai. Cô tạo nên nét đẹp nữ tính và quyến rũ. Đồng thời, cô được ngưỡng mộ vì các hoạt động từ thiện. Đặc biệt là công việc của cô với bệnh nhân AIDS, và ủng hộ chiến dịch cấm mìn sát thương. Kết hôn với Hoàng tử Charles năm 1981, cô nhận được danh hiệu "Nữ hoàng Công nương Diana xứ Wales".

8. Walt Disney

Walt Disney, là một doanh nhân người Mỹ, nhà làm phim hoạt hình, diễn viên lồng tiếng và nhà sản xuất phim. Là người tiên phong trong ngành công nghiệp hoạt hình Mỹ. Là một nhân vật nổi bật trong ngành công nghiệp hoạt hình Mỹ và trên toàn thế giới, ông được coi là một biểu tượng văn hoá, nổi tiếng vì ảnh hưởng và đóng góp của mình cho giải trí trong thế kỷ 20.

7. Winston Churchill

Ông là một chính trị gia và tác giả người Anh, là Thủ tướng của Vương quốc Anh trong Thế chiến thứ hai. Ông cũng là một sĩ quan trong Quân đội Anh, một sử gia, và một nghệ sĩ. Ông đã giành được giải Nobel về Văn học, và là người đầu tiên được làm một công dân danh dự của Hoa Kỳ. Churchill nổi tiếng vì sự đối đầu của ông với Hitler trong những thời điểm đen tối nhất của Thế chiến thứ hai.

6. Pablo Picasso

Pablo Picasso là họa sĩ , nhà điêu khắc,kiến ​​trúc và nhà thơ người Tây Ban Nha. Một trong những người sáng lập chế độ lập thể và là một trong những nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20. Picasso, Henri Matisse và Marcel Duchamp được coi là ba nghệ sĩ, người đã xác định rõ nhất sự phát triển mang tính cách mạng trong nghệ thuật tạo hình trong thập niên đầu của thế kỷ 20, chịu trách nhiệm về những phát triển quan trọng trong hội hoạ, điêu khắc, in ấn và gốm sứ.

5. Mahatma Gandhi

Ông là một nhà lãnh đạo chính trị nổi tiếng của Ấn Độ. Là người tiên phong cho nền độc lập của Ấn Độ. Ông đã sử dụng các nguyên tắc bất bạo động và không vâng lời hòa bình. Ông bị ám sát vào năm 1948, ngay sau khi đạt được mục tiêu của cuộc đời mình là mang lại độc lập cho Ấn Độ.

4. Joseph Stalin

Joseph-Stalin-người-có-ảnh-hưởng-nhất-trong-thế-kỷ
Ông là người lãnh đạo đã giúp đánh bại chủ nghĩa phát xít và là nhà lãnh đạo tối cao của Liên Xô trong khoảng giữa những năm 1920 cho đến khi ông qua đời vào năm 1953. Stalin chủ trì công nghiệp hóa nền kinh tế Xô viết và là nhà lãnh đạo  trong suốt chiến tranh thế giới thứ hai. Trong việc củng cố quyền lực tuyệt đối của mình, ông đã ra lệnh 'thanh trừng' nhiều thành phần đối lập. Stalin cũng là một nguyên nhân trong việc hình thành Chiến tranh Lạnh và sự sát nhập các nước Đông Âu sau khi kết thúc Thế chiến II. Ông được xem như một nhà lãnh đạo độc tài.

3. Nelson Mandela

Nelson-Mandela-người-có-ảnh-hưởng-nhất-trong-thế-kỷ
Mandela là một nhà hoạt động chính trị Nam Phi đã bỏ ra hơn 20 năm tù vì sự đấu tranh của ông đối với chế độ phân biệt chủng tộc. Ông được trao Giải Nobel Hòa bình nhờ giúp chấm dứt phân biệt chủng tộc ở Nam Phi. Ông được coi là cha đẻ của nước Nam Phi.

2. Adolf Hitler

Adolf-Hitler-người-có-ảnh-hưởng-nhất-trong-thế-kỷ
Adolf Hitler, một trong những người có ảnh hưởng nhất của thế kỷ, nổi tiếng như một hiện thân của cái ác. Ông là nguyên nhân dẫn đến cuộc tàn sát người Do Thái và "những điều không mong muốn" khác. Ông là nhân vật tranh cãi nhất của thế kỷ và là một nhà lãnh đạo Đức vĩ đại. Ông được xem là nguyên nhân chính dẫn đến Chiến tranh thế giới thứ hai, trong đó hơn 70 triệu người đã chết. Ông mất vào ngày 30 tháng 4 năm 1945, được xem là một trong những nhà cai trị độc ác nhất trong lịch sử.

1. Albert Einstein

Albert-Einstein-người-có-ảnh-hưởng-nhất-trong-thế-kỷ
Albert Einstein đứng đầu nhữ
ng người có ảnh hưởng nhất thế kỷ, ông là nhà khoa học ưu tú trong thế kỷ bị chi phối bởi khoa học. Thế kỷ 20 sẽ được nhớ đến nhiều nhất đối với khoa học và công nghệ, và Einstein đóng vai trò là biểu tượng của tất cả các nhà khoa học - như Heisenberg, Bohr, Richard Feynman..Tuyên bố nổi tiếng: E ​​= MC2, Lý thuyết Tương đối, mở đường cho năng lượng nguyên tử.
Top 10 người có ảnh hưởng nhất trong thế kỷ 20 Top 10 người có ảnh hưởng nhất trong thế kỷ 20
910 1

Những con người vĩ đại với bộ óc phi thường có thể thay đổi thế giới theo những chiều hướng khác nhau. Cùng điểm lại những người có ảnh hưởng lớn nhất trong thế kỷ 20

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »