Những kiến trúc tuyệt vời nhất được tạo ra từ các loài động vật

Hầu hết các loài động vật đều tìm được ngôi nhà cho mình bằng cách tạm trú trong các hang động, cây cối, hoặc dưới lòng đất. Chúng ta cũng biết đến một số loài động vật như chim , kiến, ong, vv tạo ra những nơi riêng để sinh sống và nuôi dưỡng con cái. Ngoài ra còn có một số loài động vật tự xây dựng tổ của mình theo một cách cực kỳ phức tạp. Tạo ra những kiến trúc tuyệt đẹp. Dưới đây là 10 loài động vật điển hình có tổ được cho là đẹp nhất.

10. Loài chim Social weaver

chim-canh
Những con chim này được tìm thấy ở Nam Phi, Namibia và Botswana. Nó xây dựng một cái tổ tập thể cực lớn trên cây cao. Được cấu tạo từ lá cây hoặc cỏ với trọng lượng có thể lên đến hàng 1000kg. Kiến trúc khổng lồ này được xây dựng bởi tất cả các thành viên trong đàn.

9. Loài Nhện

to-kien
Tổ của loài này được làm chủ yếu từ lá khô hoặc cành cây mục. Nhờ một lớp tơ kết dính chặt lại. Nó chỉ có một cửa ra vào chính và không thấm nước.

8. Chim Sẻ Lều

to-chim-dep
Chim sẻ lều sống ở Vogelkop Peninsula của Indonesia. Sử dụng cỏ và cành đây làm tổ, những con chim đực tạo ra những chiếc vòm lớn bằng cành cây trên mặt đất, trông giống như các lều lùn nhỏ. Những con chim cái đến thăm tổ của chim đực, và nếu thấy thích cái tổ của chim đực nó sẽ giao phối với chủ nhà.

7. Loài mối

loai-moi
Loài Mối sử dụng bùn, nước bọt và phân của chúng tạo thành những gò đất cao tới gò mái tự đứng có thể cao tới 9m. Trong đó là những đường đi chằng chịt, có cả khu để giao phối vào mùa sinh sản.

6. Nhện Trapdoor

nhen-trapdoor
Các loài nhện được biết đến với khả năng tạo ra những sợi tơ kỳ diệu, và một số chúng có khả năng đặc biệt hơn. Loài nhện trapdoor sống dưới lòng đất no sử dụng đất, thực vật và tơ lụa để làm nên một cánh cửa cho cái tổ của nó. Cánh cửa này có thể mở và đóng với bản lề được làm ra từ tơ nhện.

5.Chim chả baya - Baya weaver

Chim chả baya được tìm thấy ở tiểu lục địa Ấn Độ và Đông Nam Á. Nó nổi tiếng với cái tổ treo trên cành cây đầy thanh lịch, được xây dựng từ lá và cỏ khô.

4. Tổ ong mặt nạ

ong-mat-na
Các vật liệu khác nhau được kết hợp với nhựa và nước bọt của chúng. Một số loài cũng sử dụng bùn. Các lớp tổ có một lớp sáp mỏng bao quanh. Có một cuống khá lớn và chắc chắn để neo tổ vào cành cây. Các con ong cũng tiết ra một chất để xua đuổi những loài kiến.

3. Chim chay đỏ, Chim én

Chim chay đỏ sử dụng bùn hoặc phân làm vật liệu chính để tạo nên ngôi nhà của mình, được xây dựng trên thân cây cao. Hoặc bất kỳ nơi nào trên cao được chiếu sáng bởi ánh sáng mặt trời, tạo ra một nơi trú ẩn an toàn cho chúng sinh sản và nuôi con. Các tổ yến cũng có thể được tạo ra từ nước bọt của chúng.

2. Tổ ong bùn

ong-bun
Tổ của loài này có hình trụ trò, được tạo ra từ nước bọ, bùn và một số chất khác. không chỉ để chứa trứng mà còn làm nơi để giữ thức ăn còn sống như nhện, ở trạng thái tê liệt để chúng không thể trốn thoát, và làm thức ăn cho ấu trùng và con non của nó.

1. Caddisfly

loai-caddisfly
Caddisfly là một kiến trúc sư đại tài trong thế giới các loài côn trùng. Trong trạng thái ấu trùng cơ thể của nó khác yếu và dể bị tổn thương, vì thế nó tiết ra một chất dính từ các tuyến nước bọt sử dụng để liên kết sỏi, cát, và các mảnh vụn khác tạo thành một lớp vỏ bọc an toàn.
Những kiến trúc tuyệt vời nhất được tạo ra từ các loài động vật Những kiến trúc tuyệt vời nhất được tạo ra từ các loài động vật
910 1

Hầu hết các loài động vật đều tìm được ngôi nhà cho mình bằng cách tạm trú trong các hang động, cây cối, hoặc dưới lòng đất. Chúng ta cũng biết đến một số loài động vật như chim , kiến, ong, vv tạo ra những nơi riêng để sinh sống và nuôi dưỡng con cái. Ngoài ra còn có một số loài động vật tự xây dựng tổ của mình theo một cách cực kỳ phức tạp

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Latest
Previous
Next Post »