Top 10 quái vật đáng sợ nhất trong truyện thần thoại Hy Lạp

Những truyền thuyết Hy Lạp đã trở thành đề tài văn hoá phổ biến trong hàng ngàn năm. Các nhân vật nổi tiếng nhất trong những huyền thoại này là các vị thần, nữ thần, anh hùng, nữ anh hùng, và sinh vật huyền thoại. Dưới đây là danh sách 10 con quái vật đáng sợ nhất trong các thần thoại Hy Lạp.

10. Typhon

quái-vật
Typhon là con quái vật chết người nhất của thần thoại Hy Lạp. Người con cuối cùng của Gaia, được Tartarus nhận làm con nuôi, ông được biết đến như là "Cha của Tất cả Quái vật"; Vợ ông là Echidna cũng là "Mẹ của Tất cả Quái vật". Ông được mô tả là lớn nhất và đáng sợ nhất của tất cả các sinh vật. Với chiều cao lên đến các tầng mây, và hai bàn tay dang ra đến tận phía đông và phía tây. Thay vì đầu có hình dáng giống của con người là hàng trăm đầu rồng mọc ra từ cổ và vai.

9. Quái vật Lamia

Lamia là một nữ hoàng xinh đẹp của Libya, người đã trở thành một quái vật ăn thịt trẻ em. Trong huyền thoại, cô là một người tình của thần Zeus, khiến vợ Zeus ghen tị, Hera, giết tất cả những đứa con của Lamia (ngoại trừ Scylla, người đang bị nguyền rủa) và biến cô thành một con quái vật săn bắt và nuốt chửng những đứa trẻ Khác. Một truyền thuyết khác là Hera chỉ ăn cắp tất cả các đứa trẻ của Lamia và chính Lamia, cùng với những nỗi đau và tuyệt vọng đã bắt đầu ăn cắp và nuốt những đứa trẻ của người khác.

8. Echidna

truyen-than-thoai-hy-lap
Người phụ nữ nữa người nữa rắn, Echidna được gọi là "Mẹ của Tất cả Quái vật" bởi vì hầu hết các quái vật trong thần thoại Hy Lạp là con của cô. Truyện Theogony của Hesiod mô tả cô như sau: "Nữ thần khốc liệt Echidna, nữa cơ thể bên trên là một cô gái cực kỳ xinh đẹp, và một nửa là một con rắn khổng lồ, to lớn và khủng khiếp, với da đen bóng, ăn thịt tươi.

7. Nhân sư.

cac-vi-than-hy-lap
Một sinh vật thần thoại với thân sư tử và đầu người. Trong truyền thuyết Hy Lạp, nó có những cái đuôi của sư tử, đôi cánh của một con chim tuyệt vời, và khuôn mặt của một người phụ nữ. Những người không thể trả lời câu đố của mình phải chịu chung một số phận nghiệt ngã khi bị giết bởi con quái vật hiếu chiến này.

6. Điểu sư - Griffin

truyen-hy-lap
Được coi là vua của các sinh vật, Griffin, với cơ thể, đuôi, và chân sau của sư tử; Đầu và cánh của một con chim đại bàng; với các móng vuốt của đại bàng ở những ngón chân của nó. Giống như sư tử theo truyền thống được xem là vua của những con thú và chim đại bàng là vua của các loài chim, griffin được cho là một sinh vật đặc biệt mạnh mẽ và hùng vĩ. Trong thời cổ đại, nó là một biểu tượng của quyền năng thần thánh và người giám hộ của thần thánh.

5. Chimera

quai-vat-hy-lap
Chimera là một quái vật có thể phun ra lửa, bao gồm các bộ phận của ba con vật; Sư tử, rắn và dê. Thường được mô tả như sư tử, với đầu dê mọc ra từ lưng và đuôi kết thúc bằng đầu rắn, Chimera là một trong những người con của Typhon và Echidna và là một trong những anh chị em của các quái vật như Cerberus và Hydra Lernaean .

4. Gorgon

sinh-vat-dau-ran
Một quái vật nữ đáng sợ trong thần thoại Hy Lạp. Có lẽ Gorgon phổ biến nhất là Medusa, thường được mô tả là có khuôn mặt của một con người tàn ác với những con rắn độc mọc trên đầu thay cho tóc. Cô là người phụ nữ duy nhất trong số ba chị em có thể biến bất cứ ai thành đá khi nhìn vào đôi mắt. Cô bị giết bởi Perseus bằng một thanh kiếm.

3. Nhân mã - Centaur

truyen-thuyet
Centaur là sinh vật thần thoại với đầu, cánh tay, và thân của con người, cơ thể và chân của một con ngựa. Được biết đến nhiều nhất vì cuộc chiến với Lapiths. Một trong những Centaur nổi tiếng nhất trong thần thoại Hy Lạp là Chiron. Một quái vật liều lĩnh và bạo lực với trí thông minh và những kỹ năng đáng kinh ngạc.

2. Nhân ngưu - Minotaur

quai-vat-dau-bo
Được miêu tả là một quái vật nữa người nữa bò. Minotaur là một sinh vật có đầu của một con bò trên cơ thể của một người đàn ông. Minotaur nằm ở trung tâm của Labyrinth Cretan, một mê cung tinh xảo được kiến ​​trúc sư Daedalus và con trai Icarus thiết kế. Quái vật hung ác này cùng bị giết bởi Theseus một anh hùng nổi tiếng của Hy Lạp.

1. Siren

quái-vật
Quái vật cực kỳ nguy hiểm và xinh đẹp trong thần thoại Hy Lạp. Được coi là con gái của thần sông Achelous. Thường lôi kéo các thủy thủy lên tầu và ăn thịt.
Top 10 quái vật đáng sợ nhất trong truyện thần thoại Hy Lạp Top 10 quái vật đáng sợ nhất trong truyện thần thoại Hy Lạp
910 1

Các truyền thuyết Hy Lạp có từ hàng ngàn năm trước, và thu hút một lượng người đọc khổng lồ trên thế giới, trên đây là danh sách 10 con quái vật đáng sợ nhất trong các truyền thuyết Hy Lạp

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »