10 loài động vật nguy hiểm nhất thế giới

Nguy hiểm và đặc biệt là sinh vật nguy hiểm luôn hấp dẫn chúng ta. Đối với động vật hoang dã, để đánh mức độ nguy hiểm của chúng có thể không nhất thiết phải là kích cỡ. Chúng ta có thể lầm tưởng rằng một số loài động vật là loài thân thiện hoặc vô hại, nhưng đôi khi thậm chí những loài có vẻ thân thiện lại cực kỳ nguy hiểm. Dưới đây là 10 con vật nguy hiểm nhất thế giới có thể biến con người thành một bữa trưa hoặc bữa tối ngon miệng.

10. Sứa

the-gioi-dong-vat
Được gọi một cách trìu mến là "con ong biển". Các loài Sứa giết chết hơn 100 mỗi năm. Đây là lý do tại sao một sinh vật biển trôi nổi tự do tuyệt đẹp cũng có thể là một số sinh vật giết người nhiều nhất thế giới. Hầu hết các loài sứa đều được tìm thấy xung quanh đường bờ biển của Úc và thường thấy nhất trong những tháng hè.

9. Cá mập

ca-map-tan-cong-nguoi
Một khả năng đáng kinh ngạc của cá mập,  Nó có các cơ quan trong đầu được gọi là Ampullae của Lorenzini. Mỗi lần con mồi di chuyển, nó tạo ra một điện trường rất nhỏ, và cá mập thực sự có thể cảm nhận được điện trường này. Vì vậy, một người bơi dưới nước cũng giống như đang gọi cá mập đến. Một con cá mập trắng có thể phát hiện được nửa tỷ phần trăm Volt. Trong phạm vi 100 mét, nó có thể phát hiện ra điện áp của nhịp tim của bạn.

8. Hà mã

dong-vat-hoang-da
Sau voi và tê giác, hà mã là loại động vật có vú lớn thứ 3 thế giới. Chúng thường được tìm thấy ở Châu Phi và là loài động vật giết người nhiều hơn bất kỳ loài nào ở lục địa này. Có hơn 200 người chết mỗi năm do hà mã tấn công

7. Sư tử

Chúa tể của các loài vật là một trong số những loài ăn thịt hung dữ nhất của tự nhiên, sư tử rất nhanh và khéo léo, Cực kỳ mạnh mẽ, nó có giác quan thứ sáu để săn mồi. Sư tử được tìm thấy ở vùng đồng bằng châu Phi, nhưng cũng bị giam giữ ttrên khắp thế giới trong các vườn thú và khu bảo tồn. Sư tử chỉ đơn giản coi con người là những bữa trưa miễn phí, giống như một con nai hoặc một con ngựa văng. Đây là nguyên nhân gây ra hơn 250 ca tử vong mỗi năm.

6. Trâu rừng châu Phi

tu-nhien
Còn được gọi là "cái chết đen" trâu rừng, được tìm thấy ở Châu Phi, là một trong những động vật nguy hiểm nhất trên đất liền. Giết chết hơn 500 người mỗi năm, một trong những con thú nguy hiểm nhất Châu Phi. Nó là cực kỳ hung dữ và không thể đoán trước. Nó có thể nặng từ 5 đến 900kg, ngoại trừ một số bò đực đơn lẻ đây là loài rất biết cách bảo vệ đồng loại khỏi các mỗi nguy hiểm. Chúng sẽ nhanh chóng bảo vệ lẫn nhau khỏi những con sư tử, cá sấu, hay thợ săn, bằng cách dùng những chiếc sừng sắc nhọn lao vào kẻ thù.

5. Voi

dong-vat-lon-nhat-the-gioi
Voi là loài động vật có vú đất lớn nhất thế giới, sống ở Châu Phi và một số vùng của châu Á. Thông thường voi khá thân thiện với con người, Nhưng nó cũng gây ra hơn 600 vụ giết người mỗi năm. Với cân nặng của mình nó có thể dùng chân nghiền nát bất cứ thứ gì, và một khoảnh khắc tức giận có thể lấy đi mạng sống của người xung quanh.

4. Cá sấu

dong-vat-an-thit
Giết tới 2.000 người mỗi năm, Cá sấu có thể được tìm thấy ở miền nam nước Mỹ, vùng nhiệt đới, châu Phi, châu Á, và Úc, và hương vị thịt người cũng giống như bất kỳ loài vật nào khác mà nó trông thấy. Cá sấu nước mặn và cá sấu sông Nile là những loài nguy hiểm nhất. Nó ăn nhiều loại động vật, sống và chết. Đôi mắt, tai và lỗ mũi nằm cao trên đầu, cho phép một con cá sấu nhìn và nghe con mồi từ rất xa.

3. Bọ cạp

Gây ra 5.000 người chết mỗi năm, Phân bố rộng rãi trên tất cả các lục địa, trừ Nam Cực, trong nhiều môi trường sống trên cạn, các động vật chân đốt tám chân này có thể dùng đuôi đâm một cú đâm sắc lẹm vào kẻ thù. Đặc biệt, Buthids là những con bọ cạp chết  nhiều người nhất và thường được tìm thấy ở châu Phi.

2. Rắn

ran-ho-mang
Rắn được tìm thấy trên hầu hết các lục địa. Hơn 450 loài có nọc độc, và 250 loài có khả năng giết chết một người. Hầu hết các loài rắn độc sinh sống ở Châu Phi, Châu Á và Bắc Mỹ. Những con bò sát máu lạnh này cũng là những kẻ giết người máu lạnh. Độc tính của một số loài rắn rất khủng khiếp. Nhưng chúng thường chỉ tấn công con người khi cảm thấy bị đe dọa hoặc bị kích thích. Đây chỉ đơn giản là hành động tự vệ. Những loài rắn gây ra hơn 100.000 vụ chết người mỗi năm.

1. Muỗi - Động vật nguy hiểm nhất thế giới

benh-sot-ret
Muỗi chiếm vị trí thứ nhất trong danh sách động vật giết người trên thế giới. Loại côn trùng hút máu nhỏ bé này giết chết từ 2 đến 3 triệu người mỗi năm trên toàn thế giới. Mặc dù một vài loài vô hại hoặc thậm chí hữu ích đối với nhân loại. Tuy nhiên nó có thể lây lan bệnh, đặc biệt là sốt rét. Nó cũng có thể lây lan bệnh vẩy chân, sốt vàng, sốt Dengue và virus West Nile . Muỗi được tìm thấy nhiều ở vùng nhiệt đới và cũng có thể sống sót qua mùa đông ở các nước có nhiệt độ thấp hơn như Canada. Có hơn 3.000 loại muỗi và tất cả đều có khả năng lây truyền bệnh truyền nhiễm.
10 loài động vật nguy hiểm nhất thế giới 10 loài động vật nguy hiểm nhất thế giới
910 1

Trên thế giới động vật có những sinh vật nhỏ bé nhưng lại rất nguy hiểm, có thể lấy đi mạng sống con người một cách dể dàng. Thâm chí có những loài có vẻ bề ngoài cực kỳ thân thiện nhưng lại cực kỳ nguy hiểm. Trên đây là mười loài động vật gây ra các chết cho con người nhiều nhất thế giới.

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »