10 giống mèo có những đặc điểm kỳ lạ nhất thế giới

Một trong những loài vật cưng được nuôi nhiều nhất thế giới, So với  chó thì mèo không có nhiều giống bằng. Có khoảng năm mươi giống mèo chính thức được công nhận. Dưới đây là mười giống mèo kỳ lạ nhất thế giới.

1. Giống mèo Sphynx

Sphynx, hoặc Canada Nonless, là một trong những con mèo kỳ lạ nổi tiếng nhất thế giới. Nó là một giống mèo không có lông. Tùy thuộc vào quan điểm của bạn, đó là một giống mèo trông hấp dẫn hoặc trông hơi đáng sợ. Với một làn da rất mịn, Râu và lông mày có thể có hoặc không. Một đặc điểm kỳ lạ của giống mèo này là những nếp nhăn của nó. Với các nếp nhăn lộ rõ gần như khắp cơ thể của nó.

2. Giống mèo Munchkin

Munchkin là một giống mèo khá mới có đặc điểm là chân ngắn, kích thước trung bình với thân hình dài, mắt hình quả óc chó và hình tam giác. Nó thường được mô tả là một con mèo dễ thương, vui tươi, hướng về con người. Đôi chân ngắn không ảnh hưởng nhiều đến khả năng chạy và nhảy của nó.

3. Giống mèo Minskin

Minskins là một trong những loài mèo nổi tiếng nhất được gọi là "giống mèo lùn". Chúng xuất hiện đơn giản chỉ là những chú mèo cực kỳ nhỏ và cần được chăm sóc cẩn thận. Minskin là một giống mới lạ và chỉ mới xuất hiện từ năm 1998.

4. Giống mèo Levkoy

Levkoy là một giống mèo có hình dạng khác biệt so với những giống mèo khác, nó trông giống một con chó nhiều hơn, có đôi tai hướng về phía trong và có ít hoặc không có lông. Con mèo có kích thước trung bình với thân dài. Nó có da mềm, đàn hồi.

5. Mèo Ba Tư

Mèo Ba Tư là một con mèo cỡ lớn đến cỡ trung bình, với thân hình cân đối và khuôn mặt rất dể thương. Nó có đầu tròn, tai nhỏ và đuôi tương đối ngắn.

6. Giống Mèo Khao Manee

Mèo Khao Manee trong tiếng Thái có nghĩa là "viên ngọc trắng", Nó có bộ lông trắng muốt và đôi mắt xanh long lanh. Khao Manee là một loài mèo hiếm có, được biết đến với đôi má cao làm cho khuôn mặt trông nổi bật hơn. Chúng có màu trắng tinh khiết với lớp lông ngắn, trơn, óng. Giống mèo này có thể có mắt xanh, mắt vàng hoặc đôi mắt kỳ lạ với mỗi mắt có một màu.

7. Giống mèo Snowshoe

Snowshoe là một trong những loài mèo kỳ lạ nhất có nguồn gốc ở Hoa Kỳ trong những năm 1960. Mặc dù đã tồn tại trong 53 năm, ngày nay giống mèo Snowshoes rất hiếm do khó khăn trong việc giữ các gen di truyền về màu lông tuyệt vời của nó. Đây là giống mèo rất thông minh và ngoan ngoãn, nó có lòng trung thành gần như tuyệt đối và tình yêu đối với 'con sen' của nó.

8. Giống mèo Hoa Kỳ Curl

Curls của Hoa Kỳ khá giống với những con mèo bình thường khác, ngoại trừ hình dạng độc đáo của đôi tai, chúng co lại từ mặt về phía trung tâm của mặt sau của hộp sọ. Lúc mới sinh, một con mèo Curl trông giống như bất kỳ con mèo con khác, mặc dù với đôi tai lớn, mở. Trong vòng một tuần, tai của chúng sẽ cuộn tròn và thò ra cho đến khi con mèo lên đến bốn tháng tuổi. American Curl, là một trong những giống mèo kỳ lạ nhất, được tìm thấy trên khắp thế giới ở Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Pháp, Nhật, Nga và nhiều nước khác.

9. Giống mèo Scottish Fold

Giống như giống mèo Curl của Mỹ, Scottish Fold được đặt tên theo hình dạng độc đáo của đôi tai. Scottish Fold có thân hình trung bình và đôi tai bất thường, gấp lại đi xuống, và khá nhỏ. Đôi tai của Fold trông thẳng và bình thường khi sinh, nhưng sẽ bắt đầu gấp lại sau khoảng 21 ngày. Hầu hết chúng có bộ lông ngắn, mượt.. Chúng thường là những con mèo thân thiện, dễ mến, và không để tâm đến các vật nuôi khác.

10. Giống mèo Bobtail Nhật Bản

Mèo Bobtails Nhật Bản là một trong những loài mèo kỳ lạ nhất ở Nhật Bản và Đông Nam Á. Nó được sinh ra với một cái đuôi giống như thỏ, và một số thậm chí có điệu nhảy như thỏ, chứ không phải chạy! Bobtail Nhật Bản nổi tiếng và rất phổ biến ở Nhật Bản trong nhiều thế kỷ, và nó thường xuất hiện trong văn hoá dân gian truyền thống và nghệ thuật. Bobtail có kích thước trung bình và mỏng, mặc dù có cơ bắp khoẻ mạnh.
10 giống mèo có những đặc điểm kỳ lạ nhất thế giới 10 giống mèo có những đặc điểm kỳ lạ nhất thế giới
910 1

Một trong những loài vật cưng được nuôi nhiều nhất thế giới, So với chó thì mèo không có nhiều giống bằng. Có khoảng năm mươi giống mèo chính thức được công nhận. Dưới đây là mười giống mèo kỳ lạ nhất thế giới.

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »