10 sự thật bất ngờ về cuộc đời của Adolf Hitler

Adolf Hitler là cái tên được nhắc đến khi ai đó nghĩ về chiến tranh và đổ máu. "Sự kỳ lạ của Hitler vượt quá sự hiểu biết của con người." Ông đã được tạp chí Time bình chọn là "Người đàn ông của năm 1938". Ông cũng được xem là một người chăm chỉ, và chỉ ngủ 3-4h một ngày. Dưới đây là danh sách 10 sự thật bất ngờ về  Adolf Hitler.
cuoc-doi-cua-hitler

10. Tình yêu đầu tiên là một cô gái Do Thái

Khi ông 16 tuổi và đi học ở Linz, ông đã gặp một cô gái tên là Stefanie Rabatsch. Người bạn thời thơ ấu August Kubizek, đã viết trong cuốn sách của mình "Adolf Hitler, mein Jugendfreund", "Stefanie không biết Adolf yêu cô ta sâu sắc như thế nào. "Anh ta không bao giờ quản lý cô, luôn luôn nói rằng anh sẽ làm như vậy" .Nhưng khi Stefanie lạnh lùng bỏ qua tình yêu của anh ta, anh ta bị nghiền nát và sẵn sàng tự tiêu diệt mình và cả thế giới.

9. Bác sĩ riêng của ông là một người Do Thái

Eduard Bloch là một bác sĩ người Do Thái được coi trọng, đặc biệt trong các tầng lớp xã hội ở Linz, Áo khoảng năm 1903. Ông sẵn sàng giúp đỡ các bệnh nhân bất cứ lúc nào, ngay cả trong đêm. Bệnh nhân đầu tiên của gia đình Hitler mà ông chăm sóc là chính là Hitler khi ông bị bệnh nặng và nằm liệt giường vì bệnh phổi. Khi mẹ của Hitler được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, Bloch đã điều trị cho đến khi bà chết mà không nhận một đồng tiền công nào. Hitler 18 tuổi sau đó đã tôn vinh ông với "lòng biết ơn vĩnh cửu". Sau đó trong cuộc phỏng vấn, Bloch nói rằng Hitler là "người đàn ông buồn nhất mà tôi từng gặp", khi anh ta được thông báo về cái chết của mẹ.

8. Ông luôn mang chân dung của mẹ

Ông có một mối quan hệ gần gũi với mẹ và đã bị suy sụp bởi cái chết của bà. Ông đã mang nỗi đau của sự mất mát đó suốt quãng đời còn lại của mình, và sau đó nói, đó là một "cú đấm khủng khiếp ..." Trong cuốn sách của ông, Mein Kampf, ông nói rằng ông "... biết ơn cha, nhưng yêu mẹ."

7. Ông là một người ăn chay

Ông tuân theo một chế độ ăn chay nghiêm khắc kể từ những ngày đầu của năm 1941, ông tự xác định là một người ăn chay chính thống. Ignatius Phayrethe sau đó mô tả ông là "Một người ăn chay suốt đời ở bàn ăn". Ông ghét thịt và phản đối bất kỳ hình thức giết mổ động vật nào.

6. Ông là một nghệ sĩ vĩ đại

Tranh vẽ là một niềm đam mê lớn trong suốt cuộc đời của ông. Ông đã tạo ra hàng trăm bức tranh tuyệt vời. Nhiều bức tranh của ông đã được phục hồi sau Chiến tranh thế giới II và đấu giá với giá rất cao. Trong cuốn tự truyện Mein Kampf, ông tuyên bố rằng ông luôn muốn trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng, nhưng bị mất cảm hứng một chút khi thất bại trong kỳ thi tuyển sinh của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Viên hai lần năm 1907 và 1908 với tư cách là một hoạ sĩ.

5. Một fan hâm mộ lớn của Disney

Cuối năm 2008, giám đốc bảo tàng chiến tranh ở miền bắc Na Uy, William Hakvaag, đã phát hiện ra một số bản vẽ hoạt hình tuyệt vời của ông trong Thế chiến thứ hai và tất cả đều được ký kết "A.Hitler". Những bức tranh này bao gồm Doc and Bishful từ bộ phim "Bạch Tuyết và Bảy chú lùn" Disneyland năm 1937, cũng là một trong những bộ phim yêu thích nhất của ông.

4. Ông chưa bao giờ đến thăm các trại tập trung

Ông không bao giờ đi thăm một trại tập trung nào và không nói chuyện cởi mở với bất kỳ ai thậm chí với đoàn tùy tùng thân cận nhất của ông về kế hoạch hoặc ý định của ông để loại bỏ người Do Thái khỏi đất nước.

3. Ông là người phát động chiến dịch chống hút thuốc đầu tiên trên thế giới

Ông bắt đầu một phong trào chống thuốc lá mạnh mẽ khi các bác sĩ người Đức đã phát hiện mối liên hệ giữa hút thuốc và ung thư phổi . Ông ghét thuốc lá và không bao giờ chạm vào nó một lần trong những ngày sau đó, ông đã phát động chiến dịch chống hút thuốc đầu tiên của thế giới trong lịch sử, cũng là phong trào chống hút thuốc mạnh mẽ nhất hành tinh, trong những năm 1930. Chiến dịch chống hút thuốc bao gồm cấm hút thuốc ở những nơi công cộng và quảng bá các lợi ích về sức khoẻ mà không cần hút thuốc lá.

2. Ông được Đề cử giải Nobel hòa bình

Ông được đề cử giải Nobel Hoà bình năm 1939 bởi một thành viên của quốc hội Thụy Điển tên là EGC Brandt. Tuy nhiên, đề cử chưa bao giờ được coi là nghiêm túc vì những tranh cãi về cuộc chiến tranh thời đó cũng như tình trạng chính trị phức tạp của Thế chiến II.

1. Ông là một người yêu chó

Vâng, ông là một người đặc biệt yêu cho, trong khi lại sợ những con mèo như Napoleon Bonaparte hoặc Julius Caesar. Ailurophobia, Ông luôn duy trì khoảng cách an toàn với những con mèo. Loài chó yêu thích của ông là những chú chó Đức. Blondi, chú chó cưng thường xuyên ngủ cùng ông trong phòng ngủ và được chăm sóc đặc biệt.
10 sự thật bất ngờ về cuộc đời của Adolf Hitler 10 sự thật bất ngờ về cuộc đời của Adolf Hitler
910 1

Adolf Hitler là một nhà lãnh đạo đại tài, một con người có thể làm thay đổi cả thế giới, ngày nay những tranh cãi về cuộc đời ông vẫn chưa có hồi kết. Trên đây là 10 sự thật thú vị về cuộc đời của Adolf Hitler

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »