Những bộ phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại

Phim chiến tranh nằm trong số các thể loại phim cổ nhất còn tồn tại. Lịch sử nhân loại được hình thành từ các cuộc xung đột vũ trang. Các nhà sử học đã thống kê rằng có đến hàng triệu người thiệt mạng trong các cuộc chiến. Dưới đây là 10 bộ phim được cho là kinh điển nhất nói về sự tàn khốc của chiến tranh.
phim-bom-tan

1. Schindler’s List (1993) - Bản danh sách của Schindler

Bộ phim do Steven Spielberg làm đạo diễn và Steven Zaillian viết kịch bản, bộ phim đề cập đến việc tiêu diệt những người Do Thái của phát xít Đức. Tuy nhiên, đạo diễn Spielberg đã làm ngạc nhiên các nhà phê bình bằng một câu chuyện có thật về một người Đức đã cứu sống 1.200 người Do Thái trong trại tập trung Auschwitz trong Thế chiến II. Bộ phim về chủ đề chiến tranh này đã giành được 7 giải Oscar.

2. Life is Beautiful (1997) - Cuộc Sống Tươi Đẹp

Bộ phim lấy bối cảnh ở nước Ý trong thế chiến thứ 2. Life is Beautiful vừa mang tính lãng mạn vừa mang tính hiện thực sâu sắc. Sau một thời gian sống hạnh phúc thì gia đình bé nhỏ của Guido bị bắt vào trại tập trung của phát xít Đức. Từ đây người xem có thể thấy được sự tàn ác của Đức Quốc Xã và tình cảm mà Guido giành cho con trai, anh đã làm mọi cách để bảo vệ cho Joshua dù cho cái chết đã cận kề.

3. Apocalypse Now (1979) - Lời Sấm Truyền

Bộ phim lấy bối cảnh thời kỳ chiến tranh ở Việt Nam, thuyền trưởng Willard nhận được lệnh đưa Đại tá Kurtz trốn thoát khỏi quân địch. Tuy nhiên, trước khi quá trình giải cứu được diễn ra, khán giả đã trải qua một chuyến du hành quân sự thật sự khủng khiếp. Nơi mà những tội ác chiến tranh được tái hiện sinh động nhất.

4. The DownFall (2004) - Xụp đổ

Bộ phim cho thấy sự sụp đổ của chế độ phát xít. Xoay quanh các sự kiện ở Berlin trong những ngày cuối cùng của chiến tranh. Tuy nhiên, nhiều nhân vật lãnh đạo của chế độ Đức quốc xã xuất hiện trong phim.

5. Platoon (1986) - Trung đội

Hai mươi lăm năm trước, Oliver Stone đạo diễn "Platoon" là một trong những bộ phim thành công nhất về chiến tranh đặc biệt là cuộc chiến tranh ở Việt Nam. "Trung đội" tái hiện tình hình khắc nghiệt của chiến tranh Việt Nam thông qua người lính ngây thơ Chris Taylor. Đỉnh cao cuối cùng của bộ phim là cuộc tấn công tổng lực của Quân đội Nhân dân Việt Nam

6. Full Metal Jacket (1987) - Áo Giáp Sắt

Phần đầu tiên của bộ phim mô tả cuộc huấn luyện khắc nghiệt không thương tiếc, các tân binh phải chịu đựng trong trại huấn luyện Hoa Kỳ trên Parris Iceland. Sau đó cốt truyện đột ngột chuyển sang Việt Nam. Nơi sự tàn khốc của chiến trang được tái hiện rõ nhất.

7. Saving Private Ryan (1998) - Giải Cứu Binh Nhì Ryan

Bộ phim miêu tả những nỗi kinh hoàng của Thế chiến thứ hai. Bộ Tổng Tham Mưu Hoa Kỳ cử một đội đặc biệt tinh nhuệ hộ tống người lính James Ryan trở vể nhà.. Ba anh em của James đã hi sinh trong khi phục vụ tổ quốc. Vì vậy, James cần phải được tìm ra đưa trở vể nhà một cách an toàn.

8. Johnny Got His Gun (1971)

Bộ phim miêu tả số phận của chàng trai trẻ Johnny, người đã từng bị mê hoặc khi còn là một đứa trẻ bởi những vũ khí giết người. Ông tình nguyện phục vụ quân đội và nhận được danh hiệu châm biếm "Johnny có khẩu súng của mình". Trên chiến trường, anh ta bị thương rất nặng nhưng không chết. Harry không chết, nhưng những thứ nhân vật chính phải chịu đựng còn tồi tệ hơn cái chết. Do những vết thương nặng, anh ta vẫn sống nhưng với một thân xác không có tay và chân. Ngoài ra, anh ta không thể nghe, không ngửi thấy, hoặc thậm chí nói.

9. The Boot (1981) - Trận Chiến Tàu Ngầm

Bộ phim Đức được đề cử 6 giải Oscar. Lấy bối cảnh trong Thế chiến thứ hai, xoay quanh việc tiêu diệt các tàu buôn và đoàn tàu của đối phương. Nhưng những mục tiêu này được bảo vệ rất tốt và phi hành đoàn nhận nhiệm vụ tiêu diệt các tàu này đối mặt với những nguy hiểm chết người.

10. Paths of Glory (1957) - Đường Tới Vinh Quang

Tác phẩm đầu tiên của Stanley Kubrick "Paths of Glory" và sau 5 thập kỷ những giá trị của nó vẫn còn nguyên vẹn. "Paths of Glory" thể hiện sự vô lý của lãnh đạo quân đội. Với những cực hình mà ba người lính vô tội phải chịu đựng.
Những bộ phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại Những bộ phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại
910 1

Phim chiến tranh nằm trong số các thể loại phim cổ nhất còn tồn tại. Lịch sử nhân loại được hình thành từ các cuộc xung đột vũ trang. Các nhà sử học đã thống kê rằng có đến hàng triệu người thiệt mạng trong các cuộc chiến. Dưới đây là 10 bộ phim được cho là kinh điển nhất nói về sự tàn khốc của chiến tranh.

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »