40 lời khuyên của các tỷ phú dành cho bạn trẻ muốn khởi nghiệp

Dưới đây là cái thói quen cũng như sở thích thường ngày được tạp trí kinh tế tổng hợp lại. Nếu bạn có những thói quen này thì an tâm đi sớm hay muộn bạn cũng làm tỷ phú thôi!
Bí quyết thành công

1. Ghi nhớ mọi thứ của ngày hôm qua.

Việc ghi nhớ mọi việc hàng ngày sẽ giúp rèn luyện bộ nhớ của bạn rất tốt. Từ đó có thể sâu chuỗi các sự việc diễn ra, từ đó có để đánh giá lại công việc những gì đã và chưa làm được.

2. Đừng quan tâm đến bạn có bao nhiêu tiền.

Bạn sẽ thực sự đánh mất đi sự quyết tâm khi mọi thứ đến với bạn quá dể dàng hoặc tuột khỏi tay bạn quá nhanh. Một sự quyết tâm cao độ luôn đẩy ta về phía trước.

3. Hãy khám phá thế giới vô tận quanh bạn.

Không cần xách ba lô lên và đi, bạn có chắc đã hiểu hết những thứ xung quanh mình. Quan sát mọi thứ xung quanh, kể cả điều nhỏ nhất. Hãy thử trải nghiệm một cuộc sống, cách sống khác từ đó nắm bắt được quy luật tự nhiên 

4. Hãy nhớ tên mọi người ngay lần gặp đầu tiên.

Để họ cảm thấy được được họ đang được đánh giá cao, từ đó sẽ có cái nhìn thiện cả hơn đối với bạn. Việc này rất có lợi cho tương lai

5. Biết tự chăm sóc bản thân.

Thật vô lý khi bạn không biết cách chăm sóc bản thân mà lại biết được nhu cầu của người khác.

6. Học, học nữa, học mãi.

Quá khứ không thể thay đổi được vì vậy sẽ là vô nghĩa nếu bạn cố gắng thay đổi nó. Hãy cố gắng không lặp lại sai lầm trong quá khứ đó là thứ bạn cần. Những việc làm hôm nay sẻ quyết định tương lai vì vậy hãy rút kinh nghiệm từ quá khứ để làm tốt cho hiện tại.

7. hãy sống trong đúng thời điểm hiện tại.

10 phút trôi qua cũng đã là quá khứ, bạn không thể thay đổi nó. Vậy đừng sống vì quá khứ.

8. Nụ cười luôn ở trên môi.

Mỉm cười là cách tự nhiên nhất để cảm thấy hạnh phúc. Nhiều người còn tự mỉm cười vào buổi sáng để có một ngày làm việc với tâm trạng thoải mái nhất.

9. Hãy uống đủ nước cho một ngày làm việc năng động

Nước vô cùng quan trọng với mọi hoạt động của cơ thể. Hãy liên tục bổ xung nước cho cuộc sống thoải mái hơn.

10. Đừng quá coi trọng cuộc sống

Đừng quá coi trọng những sai lầm, thất bại hay cả sự thành công. Hãy sử dụng nó như một bài học để tiến về phía trước. Đừng ép buộc sống theo người khác, hãy làm những việc bạn thích.

11. Suy nghĩ tích cực

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy mình có một suy nghĩ tiêu cực hãy dừng lại ngay lập tức bằng bất kỹ một cách nào đó. Nghe nhạc, xem phim, đi dạo, trò chuyện cùng mọi người, nếu có thể hãy tát cho mình một cái. Đó là tất cả những gì bạn cần làm để đưa mình trở về đúng hướng đến thành công.

12. Đọc sách mỗi ngày

Sách báo không chỉ giúp bạn mở mang kiến thức mà còn là một cách thư giản tuyệt vời. 

13. Đứng dưới ánh nắng mặt trời

Ánh nắng buổi sáng cực kỳ tốt cho cơ thể. Làm tăng nhanh quá trình trao đổi và hấp thụ chất. Thật tuyệt vời nếu được tắm mình trong ánh nắng ban mai mỗi ngày!

14. Giúp đờ người khác

Có muôn vàn lý do để bạn nên giúp đỡ mọi người xung quanh.
   - Để có một ngày thật sự hạnh phúc. Một người nào đó khi được bạn giúp đỡ họ sẽ cảm thấy có bổn phận giúp những người khác nữa.
   - Hãy phát triển bản thân bằng cách cho đi. Nó sẽ đem đến những thứ ngoài cả sự mong đợi
   - Mối quan hệ với mọi người sẽ trở nên tốt đẹp hơn
   - Một điều tuyệt vời nhất bạn có thể để lại trên thế giới. Không chỉ cảm thấy tuyệt vời về thể chất, bạn cũng cảm thấy như một người tốt.
   - Ngay khi cần sự trợ giúp bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn.

15. Dành thời gian cụ thể để lên kế hoạch cho ngày mai.

Thật mất tập trung trong công việc hiện tại nếu cứ phải suy nghĩ ngày mai bạn sẽ làm gì. Hãy tập trung suy nghĩ và lo lắng cho ngày mai vào một thời gian nhất định. Bằng cách này công việc đang làm sẽ đạt hiệu quả cao hơn và tránh tập trung tâm trí vào những điều tiêu cực.

16. Sống thật với mọi người.

Điều ngày làm bạn thật sự cảm thấy thoải mái. Được đánh giá là một người đáng tin cậy là một điều tuyệt vời, bạn cần nó để duy trì và phát triển các mỗi quan hệ.

17. Hãy quan tâm đến giấc ngủ

Hãy điều chỉnh giấc ngủ cho phù hợp, cố gắng giành 15 phút để nghỉ trưa. Bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi khi phải làm việc trong tình trạng thiếu ngủ. Tham khảo chu kỳ ngủ đúng khoa học để tốt cho sức khỏe và công việc.

18. Tìm đọc những cuốn sách nổi tiếng.

Không phải may mắn mà những cuốn sách đó trở nên nổi tiếng và phổ biết. Nó chắc chắn có một thứ gì đó đáng giá để bạn đọc một lần.

19. Tìm ra mục tiêu và ước mơ của mình.

 Thay vì sống một cuộc sống vật vờ qua ngày theo kiểu nước chảy bèo trôi. Hãy quyết định đặt ra mục tiêu cho cuộc sống và bắt đầu vạch ra mục tiêu để đạt được điều đó. Điều thỏa mãn nhất trên thế giới bạn cảm nhận được là khi bạn vừa vượt qua được thách thức và đạt được mục tiêu.

20. Bắt đầu ngày mới đầy năng lượng.

Dành một thời gian vừa đủ cho các hoạt động các nhân (ngồi thiền, tập thể dục, vệ sinh cá nhân vv.) đó là những việc làm cho bạn cảm thấy thoải mái, lạc quan nhất có thể. Chắc chắn rằng khi bắt đầu công việc ngày cảu bạn sẽ thú vị hơn rất nhiều.

21. Dừng bao giờ sợ hãi.

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy lo lắng hay sợ hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng đang viết nó ra một tờ giấy sau đó đốt nó đi. Hãy xem nó đã biến mất và không còn có bất kỳ mối lo nào xuất hiện trong đầu bạn.

22. Du lịch.

Ai đã từng đi du lịch ở bất cứ nơi nào cũng sẽ nói rằng đi du lịch là một hoạt động thú vị và thay đổi cách nhìn về cuộc sống theo chiều hướng tích cực hơn. quan sát một nền văn hóa, một nhịp sống khác sẽ giúp tâm trí được mở rộng hơn. Những suy nghĩ tích cực mà môi trường mới mang đến sẽ khiến bạn bất ngờ !

23. Để mình không bị ảnh hưởng bởi những lời nói của người khác.

Sẽ chẳng làm được việc gì thành nếu biến mình thành người đẽo cày giữa đường. Dẫn dần sẽ đánh mất khả năng tư duy và sự quyết đoán. Tất nhiên bạn vẫn cần lắng nghe những ý kiến góp ý về những khuyết điểm và những cái sai của bạn.

24. học cách tha thứ.

Hầu hết đều không dể dàng bỏ qua được lỗi lầm của người khác. Nhưng nếu không biết tha thứ bạn chỉ tự mang đến sự bực tức, khó chịu cho mình. Điều này là nguyên nhân chính khiến chúng ta không thể hàn gắn các mối quan hệ vì vậy hãy học cách buông bỏ để tâm trí được thanh thản hơn.

25. Luôn đặc biệt trong mắt người khác.

Sẽ rất tốt nếu bạn được đặt ở một vị trí nào đó trong tâm trí mọi người xung quanh.

26. Thiền 15 phút mỗi ngày.

Trong thế giới ngày nay, mọi người dường như bị cuốn theo nhịp sống hối hả. Điện thoại, truyền hình, internet chiếm hết thời gian nghỉ ngơi của bộ não. Thiền là cách đơn giản và tốt nhất đem lại sự yên tỉnh trong tâm trí, giúp bạn biết được mình đang thực sự cần gì và đang làm gì.

27. Kiểm soát tâm trí của bạn.

Mặc dù suy nghĩ của con người được mô tả là một dòng ý thức, nhưng không có nghĩa là không thể quyết định dòng suy nghĩ của mình đang đi về đâu. Hãy học các kỹ năng như thiền và những cách khác để loại bỏ những tư tưởng tiêu cực trong đầu, từ đó sẽ dần giúp kiểm soát tâm trí một cách tốt hơn.

28. Học cách kiểm soát cảm xúc.

Người duy nhất có thể làm cho bạn không thoải mái là bạn ! Đừng để những lời nói và hành động của người khác ảnh hưởng đến cảm xúc của. Điều này là rất cần thiết bởi khi gặp một điều tiêu cực nào đó bạn sẽ có cách để vượt qua được nó.

29. Học cách để đọc thật nhanh.

Sách báo có đầy đủ thông tin mà bạn đang cần. Đọc thật nhanh là cách dể dàng để có được những thông tin này và dành thời gian cho những việc khác.

30. Dành thời gian thư giãn.

Hoàn thành sớm nhất công việc là rất quan trọng nhưng cũng cần dành chút thời gian để thư giãn mỗi ngày. Đầu óc thật sự thoải mái sẽ hiệu quả hơn rất nhiều trong công việc.

31. Tạo ra những ấn tượng đầu tiên.

Một cái bắt tay mạnh mẽ, vững chắc và một cuộc nói chuyện cởi mở sẽ là tốt nhất cho lần gặp đầu tiên. chẳng ai biết bạn đang nghĩ gì và đang quan tâm gì nếu bạn chỉ nói "Tôi tên là.. Rất vui được làm quen" rồi chẳng nói gì nữa cả.

32. Sử dụng đôi mắt với đầy đủ tiềm năng.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nơi biểu hiện cảm xúc ước muốn. Hạn chế nhìn xa, hoặc nhìn xuống điều này thể hiện sự không quan tâm, không chắc chắn và không tôn trọng!

33. Hãy là người bí ẩn.

Đừng cho tất cả hiểu hết về bạn hãy chắc chắn giữ lại một số bí mật. hãy để lại một thứ hấp dẫn khơi dậy sự tò mò mà chắc chắn không ai biết về nó.

34. Hãy hoàn thành một việc gì đó theo cách hoàn hảo nhất.

Bất kể đó là điều gì hãy hoàn thành nó thật tốt. (chơi thể thao, du lịch, nấu ăn, câu cá...). Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và sự tự tin trong cuộc sống.

35. Giữ cho não của bạn khỏi vòng luẩn quẩn.

Hầy hết mọi người đề bị kẹt trong vòng quẩn quanh của công việc hàng ngày. Ngày ngày qua ngày khác bạn chỉ làm đùng một vài việc như vậy. Mặc dù bạn cảm thấy điều đó là an toàn nhưng nó thực sự đang giết chết óc sáng tạo. Hãy mạng dạn đổi mới để giải thoát cho bộ não của bạn.

36. Đọc một thứ gì đó thú vị trước khi ngủ và sau khi thúc dậy.

Bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời khi ngủ và trong ngày mới. Hãy cố gắng đọc một cái gì đó thực sự mang lại sự thoải mái trong tâm trí, Và bạn sẽ rời khỏi nhà với một tinh thần rạng rỡ đầy năng lượng.

37. Làm những gì bạn thích.

Có một sự khác biệt rất lớn giữa kiếm tiền và làm việc. Có nhiều người đã dành toàn bộ tuổi trẻ để kiểm tiền với mong muốn đủ tiền để thực hiện những ước muốn sau đó. Nhưng khi đã đạt được thì nó không còn quá nhiều ý nghĩa khi bạn đã 60 tuổi! Hãy nhớ chúng ta chỉ sống một lần duy nhất. Khi làm công việc mình thích cuộc sống chỉ như một cuộc dạo chơi!

38. Chọn bạn mà chơi.

Để đánh giá sự thành công của một người hãy chú ý tới những người bạn của họ. Bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều từ những người bạn của mình đấy. Hãy chắc chắn rằng những người xung quanh đang có ích cho lối sống của bạn. Bạn bè có thói quen tạo ra những Điều tiêu cực sẽ đặc biệt không tốt cho cuộc sống của bạn.\

39. Đừng để chỉ còn một con đường để đi.

Hãy duy trì quan hệ với mọi người ngay cả khi xác định sẽ không bao giờ gặp lại một lần nữa. Sẽ chẳng bao giờ bạn nghĩ mình sẽ cần sự giúp đỡ của một người trong quá khứ nhưng thực tế là có đấy!

40. Viết nhật ký cho cuộc đời bạn.

Lúc đầu có thể bạn sẽ cảm thấy đây là việc rất đơn điệu và nhàm chán. Nhưng khi đọc lại nó bạn sẽ nhận ra những khuyết điểm trong cuộc và sữa chữa nó theo cách tuyệt vời hơn.
40 lời khuyên của các tỷ phú dành cho bạn trẻ muốn khởi nghiệp 40 lời khuyên của các tỷ phú dành cho bạn trẻ muốn khởi nghiệp
910 1

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng đang không biết nên bắt đầu từ đâu. trên đây là những lời khuyên vô cùng bổ ích của các tỷ phú cho bạn.

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »