10 thói quen không nên làm nơi công cộng có thể bạn chưa biết

Hãy xem những hành động dưới đây và bạn sẽ thực sự cảm thấy xấu hổ khi bản thân có thể thực hiện những thói quen xấu này. Hãy ngừng ngay những thói quen này trước khi biến mình thành người lố bịch. Dưới đây là 10 thói quen gây phản cảm nơi công cộng mà bạn nên tránh

1. Cắn móng tay

tac-hai-cua-can-mong-tay
Đây là một hành động cực kỳ phản cảm. Lý do cơ bản là nước bọt dính ở tay sẽ nhanh chóng gây mùi khó chịu và thêm vào việc này cũng làm hỏng móng tay của bạn. Hơn nữa trong khi cắn móng tay bạn, các vi khuẩn trong móng tay dể dàng qua tuyến nước bọt vào cơ thể. Móng tay chứa rất nhiều loại vi khuẩn có hai mà bạn đã biết.

2. Nhắn tin khi đi bộ / lái xe / hoặc đang trò truyện cùng ai đó

nhan-tin-khi-di-bo
Bạn sẽ không thể quan sát mọi thứ xung quanh và chuyện gì cũng có thể sảy ra. Nhắn tin khi nói chuyện với ai đó thực sự là thiếu tôn trọng đối với họ.

3. Nói to trên phương tiện giao thông công cộng

gay-on-tren-xe-bus
Điều này gây khó chịu nhất định cho những người đi cùng, hãy học cách nói chuyện nhẹ nhàng hoặc không nói gì hết khi trên phương tiện công cộng.

4. Dành nhiều không gian hơn mức cần thiết

Một thói quen khác mà bạn có thể vô tình gặp phải. Những hàng ghế công cộng là nơi tất cả mọi người đều có quyền sử dụng, đó là lý do tại sao nó được gọi là 'nơi công cộng' chứ không phải là 'nhà riêng'. Có môt lý do mà bạn chiếm nhiều không gian hơn cần thiết có thể là vì bạn không muốn ngồi quá gần những người xa lạ. Trong trường hợp này bạn có thể đứng lên và nhường ghế cho những người khác.

5. Gây nhiều tiếng ồn khi ăn

Những âm thanh không mấy dể nghe phát ra khi bạn nhai thức ăn. Những thói quen này không chỉ gây phiền nhiễu mà còn có phần kinh tởm.

6. Sử dụng tiếng lóng, Tiếng địa phương

Bạn có sử dụng tiếng lóng không? Khi bạn đi với bạn bè trên xe buýt hoặc tàu điện ngầm, bạn có xu hướng sử dụng tiếng lóng mà không hề hay biết. Tiếng lóng thật sự khó nghe với những người không hiểu về nó, điều này đem lại những ánh nhìn không mấy thiện cảm cho bạn.

7. Cắt móng tay nơi công cộng

Không có chút tế nhị nào khi làm việc này ở nơi công cộng. vì vậy đừng bao giờ cắt móng tay, chân ở nơi công cộng!

8. Bẻ khớp tay

Sau những tiếng kêu rắc rắc là những ánh mắt nhìn chằm chằm vào bạn. Nó không chỉ gây lúng túng mà còn gây phiền toái. Một số người cảm thấy thích thú khi khoe mình có thể tạo ra những âm thanh đó. Nhưng điều này thật sự gây khó chịu với đại đa số những người xung quanh.

9. Thổi kẹo cao su

Nhai kẹo cao su hoặc thổi kẹo cao su có thể là một ý tưởng thực sự tồi, đặc biệt là ở nơi công cộng. Một số người không thể loại bỏ ý tưởng thổi kẹo cao su. Tốt hơn hết là không nên nhai kẹo cao su ở những nơi công cộng như trường học, xe bus. Nhưng nếu bạn thực sự không thể loại bỏ nó khỏi cuộc sống thì tốt nhất bạn nên sử dụng ở nhà!
10 thói quen không nên làm nơi công cộng có thể bạn chưa biết 10 thói quen không nên làm nơi công cộng có thể bạn chưa biết
910 1

Hãy xem những hành động dưới đây và bạn sẽ thực sự cảm thấy xấu hổ khi bản thân có thể thực hiện những thói quen xấu này. Hãy ngừng ngay những thói quen này trước khi biến mình thành người lố bịch. Dưới đây là 10 thói quen gây phản cảm nơi công cộng mà bạn nên tránh

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »