Lạnh người khi đứng trước những loài rắn độc nhất thế giới

Khi nghĩ đến loài rắn, Hầu hết chúng ta đều cảm thấy sợ hãi vì những sinh vật này cực kì nguy hiểm. Trên thế giới có rất nhiều loài rắn, có loài hoàn toàn không có nọc độc nhưng cũng có những loài chỉ một lượng nhỏ nọc của nó cũng có thể lấy mạng một con voi trưởng thành. Tốt nhất là chúng ta nên tránh xa khi gặp loài bò sát này. Dưới đây là 10 loài rắn độc nhất thế giới được con người phát hiện đến nay.

10. Rắn hổ Eastern Brown

ran-doc-nhat-the-gioi
Đây là một loài thuộc họ rắn hổ, với thân hình nhỏ bé nhưng lại cực kỳ nguy hiểm với nọc độc của mình. Khoảng 1/1000 gam của chất độc là đủ để giết chết người trưởng thành. Những con rắn này được tìm thấy chủ yếu ở úc.

9. Rắn chuông

ran-chuong
Rắn chuông là loài rắn cực độc được tìm thấy ở ở Mỹ và Nam Phi. Loài rắn này thường sống trong rừng và bụi rậm ở Bắc Mỹ. Loài đặc biệt đáng sợ nhất của họ rắn chuông là rắn chuông lưng đốm. Không chỉ những con rắn trưởng thành mà cả những con rắn non cũng có độc tính rất cao. Với một vết cắn đủ xước da nọc độc sẻ nhanh chóng theo dòng máy vào cơ thể và dẫn đến tê liệt, nôn mửa và tử vong.

8. Rắn hổ mang Philippine

ran-ho-mang-doc-nhat-the-gioi
Loài rắn hổ mang Philippine còn có tên gọi khác là rắn hổ mang Bắc Phi. Những con rắn này có nguồn gốc ở Bắc Phi. Nọc độc có chứa chất độc thần kinh làm tê liệt hoàn toàn hệ thống tuần hoàn và tim mạch chỉ sau ít phút. Những con rắn có chiều dài lên đến 4-8 mét và cực kỳ nhanh nhẹn khi tấn công con mồi hoặc gặp nguy hiểm.

7. Rắn lục Vipers

ran-luc-cuc-doc
Vipers thuộc họ rắn cực độc . Những con rắn này thường được tìm thấy ở Úc, Ireland, New Zealand và Hàn Quốc. Đây là những con rắn khá hung hăng. Một lượng nhỏ nọc độc của chúng có thể làm nạn nhân nhanh chóng bị tê liệt, suy tim đột ngột và xuất huyết não.

6. Rắn tử thần

ran-can-chet-nguoi
Nạn nhân chủ yếu của loài rắn này là ở Úc, New Guinea và Mỹ. Những con rắn trông giống như rắn viper nhưng nguy hiểm hơn nhiều. Mỗi vết cắn của loài rắn này chứa khoảng 50 mg nọc độc, khi nọc độc ngấm vào máu cái chết sẻ đến rất nhanh nếu không được chữa trị.

5. Rắn hổ khoang

ran-doc-nhat-the-gioi
Loài này còn một số tên gọi khác như mai gầm bạc, rắn vòng bạc. Là một loài cạp nia thuộc họ Rắn hổ. Đây là những loài rắn độc nhất trên thế giới. Chúng chủ yếu sống ở Đông Á, Indonesia và Hàn Quốc. Khoảng 60% loài rắn hổ khoang xanh giết chết các động vật lớn gấp nhiều lần kích thước của chúng, thậm chí có thể tấn công các con voi trưởng thành to lớn. Đây là loài rắn hoạt động vào ban đêm và rất hung hăng. Khi no tức giận, nó có thể tấn công cả đồng loại có cùng kích thước.

4. Rắn Hổ

ca-loai-ran-doc
Loài rắn này được tìm thấy ở Úc và New Zealand. Những con rắn sống trong rừng sâu và chứa nọc độc thần kinh. Chỉ một vết cắn nhỏ có thể dẫn đến cái chết chỉ trong 20 phút. Thông thường những con rắn này không tấn công con người, trừ khi bị trêu chọc hoặc tấn công. Thức ăn chủ yếu của nó là cá và côn trùng.

3. Rắn mamba đen

ran-cuc-doc
Những con rắn mamba đen khét tiếng có nguồn gốc từ Châu Phi. Đây là những con rắn hung dữ hơn bất kỳ loài rắn nào khác. Những con rắn đen này có thể bò với tốc độ 23km/giờ để đuổi theo con mồi. Loài này thường sống theo nhóm với 10-30 con trưởng thành. Nọc độc của chúng có chứa chất hemotoxin rất nguy hiểm, có thể làm tim ngừng đập chỉ trong vài phút

2. Rắn Taipan

ran-can-chet-nguoi
Taipan có nọc độc thần kinh, một con rắn trưởng thành chứa nọc độc có thể giết hơn 10000 con chuột cùng một lúc. Với con người thì nọc độc của nó là cực kỳ đáng sợ, nó có thể làm tắc tĩnh mạch của nạn nhân. Những người may mắn sống sót sau những vết cắn của con rắn này vẫn bị tê liệt trong nhiều tháng.

1. Trăn xanh Nam Mỹ

tran-an-thit-nguoi
Đây là một con rắn cực kỳ nguy hiểm. Chúng ta đã thấy những con rắn này trong những bộ phim kinh dị khác nhau. Chúng cực kỳ to lớn và có thể nuốt chửng một người trưởng thành rất dể ràng. Nọc độc của loài này là chết người và mỗi con rắn nặng khoảng 300kg hoặc lớn hơn nhiều. Nó có khả năng tiêu hóa 3-5 cơ thể con người trong nửa giờ. Đây cũng là loài rắn ăn thịt người kinh dị nhất thế giới.
Lạnh người khi đứng trước những loài rắn độc nhất thế giới Lạnh người khi đứng trước những loài rắn độc nhất thế giới
910 1

hi nghĩ đến loài rắn, Hầu hết chúng ta đều cảm thấy sợ hãi vì những sinh vật này cực kì nguy hiểm. Trên thế giới có rất nhiều loài rắn, có loài hoàn toàn không có nọc độc nhưng cũng có những loài chỉ một lượng nhỏ nọc của nó cũng có thể lấy mạng một con voi trưởng thành

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »