10 phong tục kỳ lạ trên thế giới vẫn còn tồn tại đến nay

Mọi tôn giáo và văn hoá đều có những thứ mà người ngoài xem là những truyền thống kỳ lạ hoặc man rợ, nhưng điều đó dường như hoàn toàn có thể chấp nhận được đối với những tín đồ thật. Mọi tôn giáo đều có những nghi lễ và những nghi thức đánh dấu các cột mốc quan trọng của cuộc đời: sinh, hôn nhân, tuổi trưởng thành, và cái chết, nhiều tập tục trong số đó có vẻ như không bình thường đối với những người ngoại đạo. Đôi khi người ta thực hành một số lễ nghi như là một phần của tôn giáo, hoặc như một truyền thống văn hoá lâu đời. Dưới đây là danh sách: 10 phong tục kỳ lạ nhất trên thế giới.

10. Lễ hội Hành xác - Thaipusam

le-hoi-hanh-xac
Trong ngày lễ Thaipusam, người Hindu tuyên bố sự cống hiến của họ cho Chúa Murugan bằng cách xuyên qua các bộ phận khác nhau trong cơ thể của họ. Nó diễn ra chủ yếu ở các quốc gia có sự hiện diện của cộng đồng Tamil như Ấn Độ, Sri Lanka, Malaysia, Mauritius, Singapore, Thái Lan và Myanmar. Nghi lễ này được thực hiện bằng cách xâu những mũi khuyên đau đớn quanh người, kể cả lưỡi. Theo thời gian, các nghi thức đã trở nên ấn tượng hơn, đầy màu sắc và đẫm máu, với những cây giáo lớn và móc qua ngực và mặt.

9. Lễ hội ném cà chua - La Tomatina

lễ-hội-ném-cà-chua
Cuộc chiến cà chua lớn nhất trên thế giới. La Tomatina, lễ hội ném cà chua hàng năm, được tổ chức tại thị trấn Buñol của Tây Ban Nha, Valencia. Nó được tổ chức vào Thứ Tư cuối cùng của tháng Tám, trong tuần lễ của Buñol lễ hội. Những người tham gia ném cà chua và tham gia vào cuộc chiến cà chua này chỉ để vui chơi.

8. Găng tay kiến Bullet Ant

le-hoi-bon-phuong
Đối với bộ lạc Satere-Mawe của Amazon, bạn không thể trở thành một người đàn ông nếu bạn không tham gia vào nghi thức này. Khi một cậu bé trở nên trưởng thành về mặt tình dục, cậu đi ra ngoài rừng với người đàn ông của Medicine và những cậu bé khác tuổi của cậu để tìm và bắt những con kiến thợ săn hung dữ. Con côn trùng gây ra những vết đốt đau đớn nhất trên thế giới. Nọc độc từ những con kiến ​​này đã được so sánh với một viên đạn găm vào thịt. Các chàng trai phải đeo găng tay chứa đầy những con kiến hung dữ và giữ chúng trong khoảng mười phút. Tuy nhiên, những thanh niên của bộ tộc Satere-Mawe phải chịu đựng nỗi đau này 20 lần trước khi được công nhận là một người đàn ông.

7. Nghi lễ chôn cất Yanomami

kham-pha-the-gioi
Lễ nghi tang lễ cho người thân đã chết là rất quan trọng trong bộ lạc Yanomami (Venezuela và Brazil), người dân của bộ lạc này muốn bảo đảm sự bình an cho những linh hồn của người chết. Khi Yanomami qua đời, cơ thể anh ta bị đốt cháy. Bột tro và bột xương được trộn vào một nồi canh. Người trong bộ tộc sau đó uống súp đậu bao gồm tro và xương của người chết. Họ tin rằng bằng cách nuốt phải những gì còn lại của người đã khuất thì của tình yêu, tinh thần của người đó sẽ sống mãi trong họ. Người chết phải được hỏa táng, bởi vì Yanomami nghĩ rằng để lại một cơ thể chết tự phân hủy là kinh khủng. Ngoài ra, linh hồn sẽ không vui nếu không thể tìm thấy một nơi nghỉ ngơi trong thân thể của người thân. Một xác chết phải được xử lý càng sớm càng tốt, bởi vì linh hồn có thể trở lại và ám ảnh những người còn lại.

6. Nghi lễ mài răng.

mai-rang
Một trong những lễ nghi tôn giáo Hindu lớn nhất, Tooth Filling. Buổi lễ có tầm quan trọng rất lớn trong văn hoá Balinese và có ý nghĩa quan trọng trong quá trình chuyển từ giai đoạn dậy thì sang tuổi trưởng thành. Nghi thức này dành cho cả nam lẫn nữ và phải được hoàn thành trước khi kết hôn; Đôi khi nó được đưa vào trong lễ cưới. Buổi lễ này được thực hiện bằng cách làm phẳng răng. Trong hệ thống tín ngưỡng Hindu Balinese, nghi thức này giúp mọi người tự giải phóng mình khỏi tất cả các lực lượng xấu xa vô hình. Họ tin rằng răng là biểu tượng của ham muốn, tham lam, tức giận, lẫn lộn và ghen tuông.

5. Phong tục 3 ngày không tắm của người Tidong

phong-tuc-la
Đám cưới trong cộng đồng Tidong Indonesia có truyền thống thật sự độc đáo. Có lẽ đáng lưu ý nhất về phong tục này là chú rể không được phép nhìn thấy khuôn mặt của cô dâu cho đến khi anh ấy hát những bài hát về tình yêu mà cô dâu yêu cầu. Rèm ngăn tách cặp vợ chồng chỉ được nâng lên sau khi yêu cầu âm nhạc được đáp ứng, và sau đó họ có thể nhìn thấy nhau. Nhưng kỳ lạ nhất vẫn là cô dâu và chú rể không được phép tắm trong ba ngày, đêm sau đám cưới. Người Tidong tin rằng không thực hiện nghi thức khiêng tắm ba ngày đêm sẽ dẫn đến những điều không may - một cuộc hôn nhân vỡ lở, bất hạnh, hoặc cái chết của con cái của họ khi còn trẻ.

4. Nhảy múa với người chết - Famadihana

lễ-hội
Famadihana là một lễ hội truyền thống được tổ chức ở Madagascar. Người ta đào lấy xác của tổ tiên ra khỏi hầm mộ và quấn lại bằng vải sau đó nhảy múa quan những cái xác đó. Tại Madagascar, đây là một nghi thức diễn ra 7 năm một lần.

3. Cắt ngón tay của bộ lạc Dani

le-hoi-cat-ngon-tay
Bộ lạc Dani là những người bản xứ sống trong những vùng đất màu mỡ của Thung lũng Baliem ở Tây Papua, New Guinea. Các thành viên của bộ lạc này cắt đứt các ngón tay như một cách để thể hiện nỗi đau của họ trong các buổi lễ tang lễ. Cùng với việc cắt cụt những ngón tay, họ cũng bôi nhọ khuôn mặt bằng tro và đất sét, như một biểu hiện của nỗi buồn.

2. Ném trẻ sơ sinh, Ấn Độ

hu-tuc-man-ro
Nghi thức kỳ lạ ném trẻ sơ sinh ra khỏi một ngôi đền cao 15m và bắt chúng bằng vải đã được tổ chức ở Ấn Độ từ 500 năm qua. Nó được thực hiện bởi các cặp vợ chồng được ban phước với một đứa trẻ sau khi thực hiện lời thề tại ngôi đền Sri Santeswar gần Indi, trong bang Karnataka. Lễ nghi được cả người Hồi giáo và người Hindus theo dõi hàng năm và diễn ra trong bối cảnh an ninh được thắt chặt. Lễ nghi diễn ra vào tuần đầu tiên của Tháng Mười Hai và được cho là mang lại sức khoẻ, sự thịnh vượng và may mắn cho những người mới đến. Mỗi năm có khoảng 200 trẻ sơ sinh bị ném xuống bởi cha mẹ trong khi đám đông hát và nhảy. Hầu hết trẻ sơ sinh dưới hai tuổi.

1. Tội của Muharram

le-hoi-hanh-xac
Sự kiện này đạt đến đỉnh điểm vào buổi sáng ngày thứ 10, được gọi là Ashura. Một số nhóm tín đồ Hồi giáo Shia tham gia vào một hoạt động rầm rộ liên quan đến việc đánh đập cơ thể bằng các dây chuyền có gắn các vật sắc nhọn như dao găm, dao cạo. Truyền thống này được thực hiện bởi mọi lứa tuổi; Ở một số vùng trẻ em bị cha mẹ buộc phải tham gia.
10 phong tục kỳ lạ trên thế giới vẫn còn tồn tại đến nay 10 phong tục kỳ lạ trên thế giới vẫn còn tồn tại đến nay
910 1

Mọi nền năm hóa, tôn giáo đều có những phong tục riêng. Các nghi lễ như một hình thức để đánh dấu một cột mốc quan trọng nào đó như hôn nhân, cái chết. Trên đây là 10 phong tục kỳ lạ nhất trên thế giới.

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »