10 điều đáng sợ nhất trong cuộc sống của con người

10 điều đáng sợ nhất trong thế giới của chúng ta là gì? Tại sao chúng ta lại sợ những điều đó - nỗi sợ hãi là gì? Sợ hãi được định nghĩa như một cảm xúc đau đớn gây ra bởi nguy hiểm sắp xảy ra hoặc điều ác. Sợ là một phản ứng vô thức được tạo ra bởi lo lắng đối với một tình huống được gây ra bởi sự xuất hiện không mong muốn.

10. Bay

dieu-kinh-so-nhat
Một trong những điều đáng sợ nhất, bay là nỗi sợ hãi khi ở trên máy bay, hoặc bất kỳ một thứ gì đó có thể bay lên không trung.

9. Chó

cho-hung-du-nhat
Chó có thể là người bạn tốt nhất của con người, nhưng nó cũng thể hiện một bộ mặt đáng sợ nhất định. Thường liên quan đến các chấn thương xung quanh một cuộc tấn công ở trẻ em, Hoặc có thể gây bệnh dịch ở người như bệnh dại.

8. Nhện

nhen-doc-nhat-the-gioi
Mặc dù hầu hết các loài nhện trên thế giới là vô hại, nhưng vẫn có rất nhiều người run sợ khi trông thấy một con nhện. Giáo sư tâm lý học Jon May cho biết các nghiên cứu cho thấy rằng con người có xu hướng không thích hình dạng góc cạnh và thích những đường cong, không thích màu tối, và thích những sinh vật chúng ta cảm thấy chúng ta có thể hiểu được.

7. Chuột

chuot-lon-nhat-the-gioi
Sợ chuột là một trong những ám ảnh đặc biệt phổ biến nhất, được đặt tên Musophobia, là do vô thức như là một cơ chế bảo vệ. Cơ chế này có thể được tạo ra như một số điểm trong những người trong quá khứ khi họ đã trải qua một chấn thương với chuột. Sự sợ hãi này có thể được kích hoạt bởi sự hiện diện của con chuột.

6. Chết.

so-hai
Một số người sợ chết, trong khi những người khác sợ những sự việc liên quan đến cái chết. Tuy nhiên, nếu nỗi sợ hãi quá phổ biến như ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn, thì bạn có thể có một nỗi ám ảnh dai dẳng. Nỗi sợ hãi này được gọi là Thanatophobia những nỗi sợ hãi liên quan đến cái chết.

5. Máu

chay-mau
Sợ máu còn được gọi là ám ảnh máu, hoặc Hematophobia, một nỗi lo sợ bất thường và liên tục của con người khi nhìn thấy máu. Những người mắc bệnh này thường sợ hãi về máu của họ, nhìn thấy máu của người khác hoặc động vật, và đôi khi họ sợ ngay cả những hình ảnh về máu ở đâu đó. Máu có thể nhắc nhở họ về khả bị năng tổn thương và về sự chết chóc.

4. Độ cao

tham-hiem
Hầu hết mọi người đều cảm thấy sợ hãi khi ở một độ cao nhất định, đặc biệt là có ít hoặc không có biện pháp bảo vệ. Thật thú vị khi không có giới hạn cho những độ cao tạo nên nỗi sợ hãi cho con người - một người sợ độ cao có thể run sợ khi đứng trên đỉnh núi, trên cùng của thang cuốn, hoặc trên nóc một tòa nhà

3. Bóng tối

so-ma
Hầu hết mọi người đều sợ bóng tối trừ khi họ muốn ngủ. Sợ tối tăm thường không phải là nỗi sợ hãi về bóng tối, nhưng sợ những nguy hiểm có thể hoặc sự tưởng tượng được che giấu bởi bóng tối. Hầu hết mọi người, khi không ở trong trạng thái ngủ đều sợ bóng tối, bởi vì các khu vực tối thường trở thành hiện trường của tội ác. Trong nhiều trường hợp, sự sợ hãi này được trộn lẫn với nỗi sợ hãi của ma và các nhân vật thần bí khác. Sự sợ hãi quá mức của bóng tối được gọi là Lygophobia, nỗi sợ hãi mãnh liệt về một cái gì đó không gây nguy hiểm thực sự.

2. Sấm sét

thien-tai
Cả người và động vật đều có thể sợ hãi khi sặp sấm sét. Lo sợ này được gọi là Astraphobia. Với những âm thanh chói tai, những tia chớp sáng rực bầu trời thì việc sợ sấm sét là hoàn toàn hợp lý, nỗi sợ hãi nàu vẫn ăn sâu ở nhiều người lớn.

1. Rắn

nhung-loai-ran-doc-nhat
Rắn: động vật nguy hiểm nhất, cũng nằm trong danh sách 10 động vật nguy hiểm nhất thế giới . Sợ rắn là một trong những nỗi ám ảnh phổ biến nhất, nhưng nhiều người chưa bao giờ thấy một con rắn ngoài đời thực. Hiểu được điều gì đó có khả năng làm hại chúng ta là điều bình thường. Sợ rắn là hoàn toàn tự nhiên. Thông thường, mọi người sợ rắn rắn vì nọc độc của nó, và khả năng cuộc sống của họ có thể gặp nguy hiểm. "Tôi cũng sợ rắn"
10 điều đáng sợ nhất trong cuộc sống của con người 10 điều đáng sợ nhất trong cuộc sống của con người
910 1

Những điều đáng sợ nhất trong cuộc sống của chúng ta là gì? tại sao con người lại sợ những điều đó? Trên đây là 10 điều kiến con người kiếp sợ nhất trong cuộc sống.

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »