10 loại thực phẩm thanh lọc cơ thể bạn nên sử dụng ngay hôm nay

Detoxing là một quá trình tự nhiên của cơ thể để vô hiệu hóa hoặc đào thải chất độc. Chất độc là bất cứ thứ gì có thể gây hại cho các mô tế bào, bao gồm các chất thải từ hoạt động của tế bào bình thường, như amoniac, axit lactic và homo-cysteine ​​và các chất độc do con người tạo ra trong môi trường xung quanh. Nếu bạn muốn giải độc cơ thể của mình có một cách rất đơn giản là hãy sử dụng đúng thực phẩm cần thiết cho cở thể. Dưới đây là 10 loại thực phẩm thanh lọc cơ thể mạnh mẽ nhất mà bạn có thể dùng ngay hôm nay.

10. Bưởi

giai-doc-co-the
Trái cây này giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa và nó có thể ngăn ngừa sỏi thận phát triển. Nó cũng ít đường và calo tự nhiên, vì vậy nó rất tốt cho việc giảm cân của ban.

9. Khoai tây

thuc-pham-sach
Khoai tây (đặc biệt là khoai lang) là những thực phẩm giàu chất chống oxy hoá. Chúng là nguồn vitamin A tuyệt vời (dưới dạng beta-carotene) và là một nguồn vitamin C rất tốt, cả hai đều là chất chống oxy hoá hoạt động trong cơ thể để loại bỏ các gốc tự do. Ngoài ra, khoai lang chứa các hợp chất có thể liên kết các kim loại nặng như cadmium, đồng, thủy ngân, và chì để giúp giải độc cơ thể.

8. Súp lơ xanh

thuc-pham-giam-can
Nó có chứa rất nhiều chất chống oxy hoá có thể làm sạch cơ thể của bạn. Nó cũng có nhiều enzyme giúp hệ thống tiêu hoá hoạt động tốt hơn hiệu quả. Súp lơ xanh là loại súp lơ tốt nhất vì nó có hàm lượng chất dinh dưỡng cao bên trong.

7. Bơ

thanh-loc-co-the
Bơ là một loại thực phẩm tuyệt vời. Bơ được chứa đầy chất chống oxy hoá, bao gồm glutathione. Điều này giải độc cơ thể bằng cách vận chuyển độc tố độc hại ra khỏi cơ thế. Bằng cách giảm các hóa chất độc trong cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh và cảm thấy tinh thần tốt hơn.

6. Bắp cải

thanh-lọc-cơ-thể
Thực phẩm này có lưu huỳnh, nguyên tố này rất cần thiết khi phân hủy các hóa chất trong cơ thể. Lưu huỳnh có thể giúp loại bỏ tất cả mọi thứ từ thuốc trừ sâu, thuốc uống theo đơn đọng lại. Sẽ rất nguy hiểm cho cơ thể nếu những chất này đọng lại trong cơ thể.

5. Hạt hướng dương

hoa-huong-duong
Một điều ít người biết đến là hạt hướng dương có thể giải độc cho gan. Nó cũng có thể loại bỏ những độc tố bên trong cơ thể. Ngoài ra, nó ngăn ngừa cholesterol tích tụ và gây ra những tổn hại cho cơ thể.

4. Nam việt quất

thuc-pham-sach
Một loại quả tuyệt vời để ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu, nhưng nó cũng có thể đào thải chất độc bên trong cơ thể bạn. Loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể và có khả năng kháng khuẩn rất cao.

3. Củ cải

giai-doc-co-the-tu-nhien
Chúng có thể được sử dụng trong rất nhiều món ăn khác nhau hoặc cũng có thể ăn sống. Củ cải đường có chứa chất chống oxy hoá. Các sắc tố tím trong củ cải đường được gọi là betacyanin, và nó đã được chứng minh là có thể chống lại ung thư. Betaine, chất khác tìm thấy trong củ cải đường, đã được chứng minh là kích thích tế bào gan và bảo vệ gan và ống mật. Các sợi trong củ cải đường, được gọi là pectin giúp loại bỏ các kim loại nặng và chất độc từ cơ thể.

2. Tỏi

detox-thanh-lọc-cơ-thể
Trong tỏi chứa một lượng lớn lưu huỳnh, đây là một thực phẩm tuyệt vời để làm sạch cơ thể. Nó cũng có tính chất kháng sinh giúp cơ thể tiêu diệt một số loại vi khuẩn.

1. Chanh

qua-chanh
Chanh là nguồn cung cấp vitamin C rất quan trọng, giúp tạo ra glutathione, một chất cần thiết cho việc giải độc gan. Chúng cũng chứa một chất hoá học gọi là limonene, giúp tăng cường giải độc giai đoạn hai của gan và loại bỏ các hóa chất bên trong cơ thể. Sử dụng chanh thường xuyên để có một cơ thể thật sự khỏe mạnh.
10 loại thực phẩm thanh lọc cơ thể bạn nên sử dụng ngay hôm nay 10 loại thực phẩm thanh lọc cơ thể bạn nên sử dụng ngay hôm nay
910 1

Thanh lọc cơ thể đang là một xu hướng của tất cả các công thức nấu ăn khác nhau. Nếu bạn muốn giải độc cơ thể của mình hãy sử dụng ngay 10 loại thực phẩm giải độc cơ thể tự nhiên dưới đây.

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »