Lạnh người trước vẻ đẹp hùng vĩ của 10 thác nước cao nhất thế giới

Một cảnh tượng thực sự hùng vĩ, đây là những ví dụ điển hình cho sức mạnh của thiên nhiên và kỳ quan mà đất mẹ đã tạo ra. Thác nước là một trong những cảnh tượng thiên nhiên tuyệt vời nhất mà thiên nhiên ban tặng. Có rất nhiều thác nước đẹp trên khắp thế giới nhưng dưới đây là 10 thác nước được bình chọn là hùng vĩ và đẹp nhất trên thế giới.

10. Thác Jog Falls - Ấn Độ

du-lich-the-gioi
Thác nước Jog Falls, được tạo ra bởi sông Sharavathi, với độ cao 253 mét thì đây là thác nước cao thứ hai ở Ấn Độ, Nằm gần Sagara, Karnataka, những thác nước này là một điểm thu hút khách du lịch lớn của địa phương. Chúng còn được gọi là thác Gersoppa, thác Gersoppa và đảo Jogada Gundi. Trong mùa khô Jog Falls gần như không thể nhận ra được và chỉ có vài dòng suối nhỏ chảy xuống vách đá. Tuy nhiên, trong mùa mưa, thác bắt đầu trở nên hùng vĩ và vượt quá Thác Kaieteur ở Guyana về chiều cao lẫn lưu lượng.

9. Thác Gullfoss - Iceland

du-lich-the-gioi
Gullfoss có nghĩa là "Thác Vàng". Đây là một trong những thác nước đẹp nhất của Iceland. Gullfoss là thác nước đôi cao 32 mét đẹp lộng lẫy trên sông White (Hvítá). Đây là một trong những điểm tham quan du lịch phổ biến nhất ở Iceland. Dòng chảy của dòng sông từ những cơn mưa thường xuyên và dòng chảy của sông băng, đặc biệt vào mùa hè, làm cho thể tích nước chảy qua đây là lớn nhất châu Âu.

8. Thác Bản Giốc - Biên giới Việt - Trung

du-lich-cao-bang
Thác Bản Giốc - là thác nước nằm trên dòng chảy của sông Quây Sơn nằm giữa biên giới Trung-Việt, nằm trên đồi Karst của huyện Daxin, Quảng Tây, Trung Quốc và quận Trung Khánh, tỉnh Cao Bằng Việt Nam, Thác gồm hai phần, phần phụ thuộc chủ quyền Việt Nam và phần chính hai nước cùng phân chia. Thác chính cao 70m, đây là thác nước tự nhiên lớn thứ tư thế giới, và lớn nhất Việt Nam.

7. Thác Blue Nile - Ethiopia

Thác nước Blue Nile là thác nước trên sông Blue Nile ở Ethiopia. Nằm ở thượng nguồn của dòng sông, khoảng 30 km về phía hạ lưu từ thị trấn Bahir Dar và hồ Tana. Mặc dù phần lớn lượng nước được chuyển hướng đến đập điện, nhưng nó vẫn là một cảnh đẹp và một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của Ethiopia.

6. Thác Vinnufossen - Na Uy

thạc-nuoc-cao-nhat-the-gioi
Vinnufossen là thác nước cao nhất ở châu Âu và cao thứ sáu trên thế giới. Thác nước nằm ngay phía đông ngôi làng Sunndalsøra trong đô thị Sunndal thuộc huyện Møre og Romsdal, Na Uy. Thác là một phần của dòng sông Vinnu chảy xuống từ núi Vinnufjellet và được cung cấp nguồn nước từ sông băng Vinnufonna. Dòng thác chảy vào sông Driva gần ngôi làng Hoelsand.

5. Thác Kaieteur - Siparuni

du-lich-chau-au
Thác nước Kaieteur là thác nước có lưu lượng lớn trên sông Potaro ở trung tâm Guyana, khu vực Potaro-Siparuni. Nó nằm trong Vườn Quốc gia Kaieteur. Đây là một trong những thác có lưu lượng nước lớn nhất trên thế giới, trung bình 663 mét khối / giây. Với chiều cao 226 m, cao hơn năm lần so với Thác Niagara và khoảng hai lần chiều cao Thác Victoria.

4. Thác Angel - Venezuela

thac-nuoc-cao-nhat-the-gioi-o-my
Thác nước Angel là thác nước cao nhất thế giới, với chiều cao 979m và độ dốc 807m. Nó quá cao đến mức nước đổ xuống bị phân tán thành các hạt li ti, do sức mạnh của gió trong khu vực hoặc đơn giản là nó bị biến thành xương mù trước khi rơi xuống đến đáy.

3. Thác Niagara - Biên giới hoa kỳ

du-lich-my
Thác nước Niagara là một trong những thác nước nổi tiếng nhất trên thế giới, là tên gọi chung của ba thác nước (Thác Hoa Kỳ, Thác Bridal Veil và Thác Horseshoe) nằm ngang ranh giới quốc tế giữa tỉnh Ontario Ontario và bang New York của Hoa Kỳ. Với hơn 14 triệu du khách mỗi năm, đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất trên thế giới.

2. Thác Victoria - Biên giới Zambia và Zimbabwe

du-lich-bon-phuong
Thác nước Victoria nằm ở Nam Phi trên dòng sông Zambezi ở biên giới Zambia và Zimbabwe. Victoria Falls thường được gọi là thác nước lớn nhất trên thế giới, mặc dù nó không phải là cao nhất và cũng không rộng nhất. Nó có chiều rộng 1,7 km và chiều cao 108 mét, cao gấp đôi Thác nước Niagara ở Bắc Mỹ. Trong chiều cao kết hợp với chiều rộng Thác Victoria chỉ có thể sánh với Thác Iguazu của Nam Mỹ.

1. Thác Iguazu - Biên giới Brazil và Argentina

thac-nuoc-dep-nhat-the-gioi
Được phát hiện bởi Álvar Núñez Cabeza de Vaca một người thám hiểm Tây Ban Nha  năm 1541. Một trong những kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời của thế giới, Thác Iguaçu nằm trên biên giới giữa Brazil và Argentina. Hệ thống thác nước không quá lớn nhiều về chiều cao, chiều rộng hoặc thể tích, nhưng nó bao gồm 275 thác dọc theo sông Iguazu. Phần lớn thác có chiều cao khoảng 64 mét. Những ấn tượng nhất trong số đó là thác Throat Devil's hình chữ U, cao 26 mét, rộng 150 mét và dài 700 mét.
Lạnh người trước vẻ đẹp hùng vĩ của 10 thác nước cao nhất thế giới Lạnh người trước vẻ đẹp hùng vĩ của 10 thác nước cao nhất thế giới
910 1

Những thác nước hùng vĩ lớn nhất thế giới là những kiệt tác mà tự nhiên đã tạo ra. Trên đây là 10 thác nước được bình chọn là có vẻ đẹp hùng vĩ nhất thế giới

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »