Ngất ngây vẻ đẹp của 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới

Thế giới của chúng ta đầy những kỳ quan. Nhưng vẫn còn rất nhiều cảnh đẹp trên thế giới chưa được khám phá. Những cấu trúc ngoạn mục này luôn luôn truyền cảm hứng cho con người và cho chúng ta thấy sức mạnh của thiên nhiên thật diệu kỳ.

10. Vịnh Hạ Long - Việt Nam

du-lich-ha-long
Vịnh Hạ Long, bao gồm khoảng 1.600 hòn đảo, tạo thành cảnh biển hùng vĩ với những cột đá vôi. Do tính chất kết tủa của chúng, hầu hết các hòn đảo không có người ở và không bị ảnh hưởng bởi sự hiện diện của con người. Vịnh có hàng ngàn hang động và núi đá vôi với nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau. Đá vôi trong vịnh này đã trải qua 500 triệu năm hình thành trong những điều kiện và môi trường khác nhau. Sự phát triển của vùng núi đá vôi trong vịnh này đã mất 20 triệu năm dưới tác động của khí hậu ướt nhiệt đới. Các cuộc điều tra nghiên cứu lịch sử đã cho thấy sự hiện diện của người tiền sử ở khu vực này hàng chục ngàn năm trước.

9. Núi Table - Nam Phi

du-lich-the-gioi
Núi Table là một ngọn núi phẳng đứng tạo thành một mốc nổi bật nhìn ra thành phố Cape Town ở Nam Phi. Đây là một trong những kỳ quan tự nhiên mới của thế giới. Đây là một điểm thu hút khách du lịch đáng kể, với nhiều du khách sử dụng cáp treo hoặc đi bộ lên đỉnh.

8. Dòng sông ngầm Puerto Princesa - Philippines

kham-pha-the-gioi
Vườn Quốc gia Sông ngầm Puerto Princesa là một trong những khu bảo tồn nổi tiếng nhất của Philippines. Nó nằm cách 360 dặm về phía tây nam Manila. Được thành lập như là một Vườn quốc gia vào năm 1971 chủ yếu để bảo vệ và bảo tồn rừng nguyên sinh cũ, động vật hoang dã, bãi biển cát trắng nguyên sơ, vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và một trong những hệ thống hang động ấn tượng nhất trên thế giới.

7. Đảo Jeju - Hàn Quốc

du-lich
Jejudo là một hòn đảo núi lửa, cách bờ biển phía nam của Hàn Quốc 130 km. Hòn đảo có diện tích bề mặt 1.846 km2. Đặc điểm chính của Jeju là Hallasan, ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc và một ngọn núi lửa không hoạt động, với độ cao 1.950 m trên mực nước biển.

6. Parícutin - Mêhicô

nui-lua-phun-trao
Parícutin (núi lửa) là một núi lửa núi lửa ở bang Michoacan Mêhicô. Lần phun trào cuối cùng diễn ra vào năm 1952.

5. Thác Iguazu - Biên giới Argentina và Brazil

d-lich-thai-lan
Garganta del Diablo (cổ họng Devil) với hình chữ U là điểm nổi bật của những thác nước hùng vĩ này. Nó cao 82 mét, rộng 150 mét và dài 700 mét, trong khi những thác nước khác có độ cao trung bình 64 mét. Iguazu Falls từ lâu đã là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất của Argentina và Brazil. Hơn 2000 loài thực vật, 400 loài chim và 70 động vật có vú được phát hiện trong khu bảo tồn này.

4. Aurora

ky-quan-thien-nhien
Một trong những kỳ quan thiên nhiên lớn nhất, Aurora. Các cực quang, còn được gọi là Ánh sáng phía Bắc, là những ánh sáng phát ra tự nhiên, tạo ra các màn hình hấp dẫn và ngoạn mục trên bầu trời. Ánh sáng cực quang thường xuất hiện dưới dạng ánh sáng phát sáng khuếch tán lên đường chân trời. Cảnh tượng tuyệt vời nhất là khi ánh sáng phía Bắc xuất hiện dưới dạng sóng trên bầu trời.

3. Núi Everest - Nelpa, Trung Quốc

du-lich-nui-Everest
Núi Everest là ngọn núi cao nhất thế giới với đỉnh cao nhất đạt tới 8.848 m. Nó nằm trong dãy núi Himalaya trên biên giới giữa Nepal và Tây Tạng, Trung Quốc. Everest có rất nhiều lịch sử đằng sau nó. Nó được đặt tên theo Sir George Everest, một nhà địa lí học nổi tiếng của Ấn Độvà thế giới. Vào ngày 28 tháng 5 năm 1953, Sir Edmund Hillary và Tenzing Norgay bị những người bạn của họ bỏ rơi. Họ hy vọng sẽ là người đầu tiên leo lên ngọn núi cao nhất thế giới. Ngày hôm sau, họ trở thành những người đầu tiên trên thế giới leo lên đỉnh Everest.

2. Rạn san hô Great Barrier - Úc

du-lich-bien
Nằm ở biển Coral, ngoài khơi bờ biển Queensland, Úc. Rạn san hô lớn nhất là sự hình thành lớn nhất thế giới do các sinh vật sống tạo ra. Là rạn san hô lớn nhất trên thế giới, Great Barrier Reef bao gồm hơn 900 hòn đảo, hơn 2.900 rạn san hô riêng biệt và hỗ trợ một trong những hệ sinh thái đa dạng nhất trên thế giới. Có thể là một trong những kỳ quan thiên nhiên vĩ đại nhất trên thế giới.

1. Grand Canyon - Mỹ

Grand Canyon là một trong những kỳ quan thiên nhiên đáng chú ý nhất trên thế giới. Nằm ở bang Arizona, Mỹ, nó là một trong những hẻm núi sâu nhất trên trái đất với độ sâu trung bình 16km. Hẻm núi đã được hình thành trên 6 triệu năm qua do tác động của Sông Colorado khi nó chảy xuống trên 670 m dọc theo chiều dài 446 km của hẻm núi. Trong hàng ngàn năm, khu vực này đã liên tục được người Mỹ bản địa xây dựng nên khu định cư trong hẻm núi và nhiều hang động của nó. Những người Pueblo coi Grand Canyon là một địa điểm linh thiêng và đã hành hương đến đó.
Ngất ngây vẻ đẹp của 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới Ngất ngây vẻ đẹp của 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới
910 1

Trên thế giới có rất nhiều những kỳ quan thiên nhiên đẹp, Để lựa chọn ra một số kỳ quan đẹp nhất không phải là việc dể dang. Trên đây là danh sách 10 kỳ quan thiên nhiên được bình chọn là đẹp nhất thế giới.

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »