10 sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh

1. Thế vận hội

10 sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh
   Thế vận hội là một sự kiện quốc tế lớn và là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất có các môn thể thao mùa hè và mùa đông, trong đó hàng ngàn vận động viên tham gia vào nhiều cuộc thi. Thế vận hội được xem là cuộc thi thể thao nổi bật nhất thế giới với hơn 200 quốc gia tham gia.  Được tổ chức bốn năm một lần. Hơn 13.000 vận động viên thi đấu tại Olympic mùa hè và mùa đông trong 33 môn thể thao khác nhau và gần 400 sự kiện. Chi phí cho Thế vận hội Olympic trong 50 năm qua tốn kém nhất là London 2012 (14,8 tỷ USD), Barcelona 1992 (11,4 tỷ USD) và Montreal năm 1976 (6 tỷ USD). Trong tuần đầu tiên mức độn quan tâm đã đạt mức rating 19,2 và 35,8 triệu người xem. Đó là những người xem nhiều nhất kể từ Thế vận hội bắt đầu được hiển thị trên truyền hình vào năm 1960, Thế vận hội được tổ chức ở Rome. Thế vận hội Bắc Kinh 2008, cớ tới 30,6 triệu người xem ​​những sự kiện trong hai ngày đầu tiên.

2. FIFA World Cup

Đứng thứ 2 là  FIFA World Cup, thường gọi là World Cup, là một cuộc thi đấu bóng đá liên đoàn do các đội tuyển quốc gia của các thành viên Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), cơ quan quản lý toàn cầu của thể thao tổ chức. Giải vô địch đã được trao bốn năm một lần kể từ giải đấu khai mạc vào năm 1930, ngoại trừ năm 1942 và 1946 khi nó không được tổ chức vì Thế chiến thứ hai. Các nhà vô địch cuối cùng là Đức năm 2014. Hiện tại giải đấu bao gồm 32 đội thi đấu ở 8 bảng đấu. Gần một nửa thế giới theo dõi tại nhà FIFA World Cup 2010 ở Nam Phi.

3. UEFA Champions League

UEFA Champions League ban đầu được gọi là European Champion Clubs Cup hay European Cup, là cuộc thi bóng đá hàng năm được tổ chức bởi Liên đoàn các Hiệp hội bóng đá châu Âu (UEFA) từ năm 1955 cho các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu châu Âu. Đây là một trong những giải đấu uy tín nhất trên thế giới và cuộc thi câu lạc bộ có uy tín nhất trong bóng đá châu Âu.

4. Cúp Thế giới Cricket

ICC Cricket World Cup là giải vô địch quốc tế hàng đầu của môn cricket của nam. Sự kiện được tổ chức bởi Hội đồng Cricket Quốc tế (ICC), với vòng sơ loại vào vòng chung kết được tổ chức bốn năm một lần (ODI).

5. Super Bowl (Bóng bầu dục Mỹ)

Super Bowl là trò chơi vô địch hàng năm của Liên đoàn Bóng đá Quốc gia (NFL), giải đấu cao nhất của bóng đá chuyên nghiệp tại Hoa Kỳ. Năm ngoái, Super Bowl đã thu hút 111 triệu khán giả. Do đó, Super Bowl chủ yếu được xem bởi mọi người ở Mỹ.

6. Quần vợt Wimbledon

Sự kiện thể thao lớn thứ sáu là Wimbledon. Ngoài ra nó còn là giải quần vợt lâu đời nhất trên thế giới. Đây là giải đấu uy tín nhất trong quần vợt. Nó được tổ chức tại câu lạc bộ All England ở Wimbledon, London từ năm 1877. Đây là một trong bốn giải Grand Slam tennis, cùng với 3 giải khác là Australian Open, French Open và US Open. Wimbledon là Major duy nhất vẫn còn chơi trên sân cỏ,

7. Giải đua xe đạp Tour de France

Tour de France là một cuộc đua xe đạp nhiều vòng đua hàng năm chủ yếu được tổ chức tại Pháp, đồng thời cũng đôi khi đi qua các quốc gia lân cận. Cuộc đua được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1903 để tăng doanh thu cho tạp chí "L'Auto" hiện đang được điều hành bởi Tổ chức Thể thao Amaury. Đường đua hiện đại thường có 21 chặng và không quá 3.500 km. Đường đua ngắn nhất và dài nhất lịch sử lần lượt là 2.428 và 5.745 km vào năm 1904 và năm 1926.

8. Rugby World Cup

Rugby World Cup là cuộc thi đấu bóng bầu dục quốc tế được tổ chức bởi Hội đồng Rugby Quốc tế và được tổ chức bốn năm một lần từ năm 1987. Mô hình hiện tại của Giải đấu bao gồm 20 quốc gia cạnh tranh trên một tháng trong nước chủ nhà. Có hai hình thức, đồng đội và một knock-out. Những người chiến thắng được trao giải cho William Webb Ellis Cup. New Zealand là nhà vô đich mới nhất (2015) tại New Zealand.

9. Đua xe công thức 1

Công thức 1 là môn thể thao toàn cầu với nhiều đường đua trên toàn thế giới từ Monaco đến Singapore. Cuộc chạy đua Công thức 1 hoặc Grand Prix là một sự kiện thể thao diễn ra trong ba ngày (thường từ Thứ 6 đến Chủ Nhật), với một loạt các buổi luyện tập và chuẩn bị trước một cuộc đua vào Chủ Nhật. Grand Prix Brazil là một trong những sự kiện đáng nhớ nhất vì nó đã chứng kiến ​​vô số các cuộc đua căng thẳng.

10. Hiệp hội bóng rổ quốc gia

Hiệp hội bóng rổ quốc gia (NBA) được xem là giải bóng rổ chuyên nghiệp hàng đầu của nam trên thế giới. NBA là một trong 4 giải đấu thể thao chuyên nghiệp của Bắc Mỹ. Người chơi NBA là những vận động viên được trả lương cao nhất thế giới, với mức lương trung bình hàng năm trên mỗi người chơi. Giải đấu được thành lập tại thành phố New York vào ngày 6 tháng 6 năm 1946.
10 sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh 10 sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh
910 1

Những sự kiện thể thao được tổ chức thường niên ở khắp mọi nơi trên thế giới. Giúp giao lưu giữa các nền văn hóa khác nhau, Dưới đây là 10 sự kiện thể thao lớn nhất thế giới

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »