10 kiệt tác kiến trúc vĩ đại nhất do con người tạo ra

Danh sách 10 kỳ quan hàng đầu thế giới là kiệt tác của kỹ thuật, óc sáng tạo và tay nghề của người dân ở thời đại đó. Con người ngày nay vẫn ngạc nhiên khi nhìn thấy những kỳ quan này, rằng trong những nền văn minh xa xôi không có bất kỳ công nghệ hiện đại và máy móc, làm cách nào để xây dựng những công trình lớn đến vậy.
Thung lũng tình yêu
Thung Lũng tình yêu

1. Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc
Vạn lý trường thành

Được coi là một trong bảy kỳ quan mới của thế giới, Vạn Lý Trường Thành được xây dựng vào thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên. Đây là một loạt các công trình được xây dựng nhằm bảo vệ các quốc gia và đế chế Trung Quốc chống lại các cuộc tấn công và xâm lược của các nhóm du mục khác nhau

2. Petra
petra

Đây là một thành phố khảo cổ của Jorden nổi tiếng với các kiến ​​trúc đá và hệ thống ống dẫn nước. Một tên khác của Petra là Rose City. Được thành lập vào năm 312 trước Công nguyên là thủ đô của Nabataeans Ả rập, nó là một biểu tượng của Jordan.

3.Tượng Chúa Kitô Cứu Thế

Tượng chúa Kito cứu thế
Đây là bức tượng Nghệ thuật lớn nhất trên thế giới và là bức tượng lớn thứ 5 của Chúa Giêsu trên thế giới. Bức tượng này đã trở thành một biểu tượng văn hoá của cả Rio de Janeiro và Brazil, và được liệt kê là một trong Những kỳ quan mới của thế giới. Nó được làm bằng bê tông cốt thép. được xây dựng từ năm 1922 đến năm 1931.

4. Lăng mộ Taj Mahal

lăng mộ Tai Mehal
Được xây dựng bởi người cai trị Mughal nổi tiếng Shah Jahan để tưởng niệm người vợ yêu quý Mumtaz Mahal. Taj Mahal được xem là biểu tượng của kiến ​​trúc Mughal và được công nhận là "viên ngọc quý của nghệ thuật Hồi giáo ở Ấn Độ". Đây là một trong những công trình nổi tiếng nhất thế giới và là biểu tượng cho lịch sử của Ấn Độ

5. Machu Picchu

Machu Picchu
Machu Picchu là một khu tàn tích Inca thời tiền Columbo ở độ cao 2.430 m trên đỉnh một quả núi có chóp nhọn. Machu Picchu nằm trên Thung lũng Urubamba tại Peru, khoảng 70 km phía tây bắc Cusco

6. Hagia Sophia

Kiệt tác xây dựng, Hagia Sophia là một nhà thờ cũ của Cơ đốc giáo, sau đó là nhà thờ Hồi giáo, bây giờ nó là một bảo tàng ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Hagia Sophia hiện là bảo tàng hút khách thứ hai ở Thổ Nhĩ Kỳ, thu hút gần 3,3 triệu du khách hàng năm

7. Chichen Itza

Chichen Itza
Được thành lập bởi nền văn minh Maya vào năm 400 sau Công nguyên và nó nằm ở phía bắc trung tâm, phía bắc bán đảo Yucatan gọi là Mexico. Chichen có một lịch sử 1500 năm tuổi. Người ta nói rằng đây là điểm diễn ra các các nghi lễ khác nhau của người Maya.

8. Đấu trường La Mã

Đấu trường La Mã
Đấu trường La Mã, là một khối kiến trúc hình elip ở trung tâm thành phố Rome, Italy. Đây là một trong những kiến ​​trúc lớn nhất từng được xây dựng trong lịch sử của Rome.

9. Tháp Nghiêng Pisa

Tháp nghiêng Pisa
Tháp được xây dựng ở Pisa, một thành phố của Ý vào ngày 14 tháng 8 năm 1173. Nó được biết đến là ngọn tháp bị nghiêng về phía bên phải. Cho đến bây giờ thì nó vẫn ổn định và không có gì xảy ra vì độ nghiêng của nó.

10. Nhà tắm La Mã

Nhà tắm La Mã
Ngôi nhà là một địa điểm được xây để tắm công cộng vào  thời La Mã. Một cuộc tái thiết các phòng tắm bị phá hủy trước đó. Nó đã bị phá hủy vào thế kỷ thứ 6, bồn tắm được tu sữa liên tục với lần sữa chữa mới nhất được thực hiện vào cuối những năm 1800.
10 kiệt tác kiến trúc vĩ đại nhất do con người tạo ra 10 kiệt tác kiến trúc vĩ đại nhất do con người tạo ra
910 1

Những kiệt tác kiến trúc được con người xây dựng thể hiện kỹ thuật, óc sáng tạo cũng như nền văn hóa của thời kỳ đó. Cho đến nay với công nghệ hiện đại chúng ta vẫn chưa thể hiểu tại sao người xưa lại có thể xây dựng được những công trình vì đai như vậy.

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »