10 lợi ích ngạc nhiên của tiếng cười với sức khỏe của bạn

Tiếng cười là một phần trong hành vi của con người do bộ não quy định. Giúp con người làm rõ những cảm xúc trong giao tiếp xã hội và thể hiện cảm xúc từ những tác động xung quanh. Tiếng cười được sử dụng như một tín hiệu báo hiệu sự chấp nhận và thoải mái với người khác.
cuoi-nhieu-moi--ngay
Cười hoặc khóc, là một cách tốt để loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể . Vì khi đó tâm trí và cơ thể được kết nối với nhau hoàn toàn, khi cười một lượng lớn cơ bắp được kích thích hoạt động. Nụ cười là liều thuốc tốt nhất, Và đã được chứng minh có nhiều tác động có lợi theo những cách khác nhau. Dưới đây là 10 lợi ích của tiếng cười có thể bạn chưa biết.

1. Sống lâu hơn.

Theo một số nghiên cứu gần đây được công bố trên Archives of General Psychiatry. Những người lạc quan, mong đợi những điều tốt đẹp sẽ xảy ra (chứ không phải là những điều xấu), có khả năng sống thọ hơn những người bi quan. Trên thực tế, trong số 65-85 người tham gia nghiên cứu, những người lạc quan nhất ít có nguy cơ tử vong vì mọi nguyên nhân nào đó hơn là những người bi quan nhất.

2. Tăng cường hệ miễn dịch.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tiếng cười thực sự làm tăng hệ thống miễn dịch, tăng số lượng tế bào T tạo kháng thể. Điều này giúp chúng ta ít có khả năng bị ho và cảm lạnh. Nó cũng hạ thấp các hormon dẫn đến căng thẳng thần kinh. Vì vậy, sau một tiếng cười bạn sẽ cảm thấy ít căng thẳng và lo lắng hơn.

3. Giảm đau.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra khi cười cơ thể sẽ sản sinh ra một chất có tác dụng giảm đau. Nó không chỉ làm bạn phân tâm mà nó giúp giải phóng endorphin cảm giác vào hệ thống thần kinh của bạn nhiều hơn. Một nghiên cứu của Anh cho thấy chỉ cần 15 phút cười có thể làm tăng khả năng chịu đau khoảng 10% do endorphin được giải phóng trong não.

4. Giảm căng thẳng, trầm cảm.

Tiếng cười từ lâu đã được biết đến là một liệu pháp hiệu quả điều trị những người bị trầm cảm hoặc suy sụp tinh thần. Cười làm giảm sự căng thẳng và stress. Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Geriatrics and Gerontology International, người ta thấy rằng liệu pháp cười sẽ làm giảm tình trạng trầm cảm ở người cao tuổi bằng cách tạo ra cảm giác hạnh phúc và cải thiện tương tác xã hội.

5. Tăng thêm các mối quan hệ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một mối quan hệ mới, tiếng cười sẽ giúp bạn tìm một người bạn đời mới. Đàn ông thường có thiện cảm với những người phụ nữ ha cười hơn và phụ nữ thực sự cười nhiều hơn 125% so với nam giới. Và tiếng cười cũng là nhân tố quan trọng làm bền chặt các mỗi quan hệ hơn.

6. Lợi ích xã hội của tiếng cười.

Tiếng cười có tính lan truyền. Vì vậy, nếu bạn mang tiếng cười vào cuộc sống của, bạn có thể giúp những người xung quanh cười nhiều hơn.

7. Tập luyện thể dục.

Gần đây bạn có cười bụng không? Một tiếng bụng tốt sẽ làm cho rất nhiều các cơ hoạt động. Cười 100 lần tương đương 10 phút chèo thuyền hoặc 15 phút đạp xe.

8. Cải thiện hơi thở của bạn

Hãy cười nhiều hơn bởi vì tiếng cười làm phổi hoạt động tốt hơn nó tương tự như việc hít thở sâu. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người bị bệnh về hô hấp, ví dụ như hen suyễn.

9. Giúp giảm cân.

Tiếng cười cũng là một bài tập thể dục rất tốt. Việc đốt cháy calo bằng cách cười có thể được sử dụng nhiều, nhưng một tiếng cười sẽ làm tăng nhịp tim và tăng tốc quá trình trao đổi chất. Nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy nghĩ đến việc thêm tiếng cười vào chế độ tập thể dục của bạn.

10. Bảo vệ tim

Những người thường cười rất nhiều đều có huyết áp thấp hơn người bình thường. Khi mọi người cười, huyết áp tăng lên lúc đầu, nhưng sau đó giảm xuống mức dưới mức bình thường.
10 lợi ích ngạc nhiên của tiếng cười với sức khỏe của bạn 10 lợi ích ngạc nhiên của tiếng cười với sức khỏe của bạn
910 1

Tiếng cười có những lợi ích đáng ngạc nhiên có thể bạn chưa biết. Sống thọ hơn, giảm đau, tăng cường miễn dịch và rất nhiều tác dụng khác, vì vậy hãy cười thật nhiều để có một cơ thể thật sự khỏe mạnh. Mười lợi ích của tiếng cười có thể bạn chưa biết.

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »