10 bộ phim dành cho tuổi teen hay nhất mọi thời đại

1. Mean Girls - Những cô nàng lắm chiêu

phim-hay
Mean Girls là bộ phim hài người Mỹ năm 2004 do Mark Waters đạo diễn. Cố truyện dựa trên một cuốn sách phi hư cấu Queen Bees và Wannabes của Rosalind Wiseman, Bộ phim xoay quanh cô nàng sống ở châu Phi khi quay lại Mỹ để bắt đầu cuộc sống mới. Cô bắt đầu cuộc sống ở trường với rất nhiều điều khó khăn và bỡ ngỡ, sau đó cô gái bị nhiễm vô vàn các thói hư tật xấu từ các bạn của mình.

2. The Breakfast Club - Hội điểm tâm

hoi-diem-tam
Hội điểm tâm là một bộ phim hài kịch năm 1985 của Mỹ do John Hughes đạo diễn. Năm học sinh trung học,với những tính cách khác nhau, gặp nhau ở thư viện của trường trong một lần bị phạt. Họ quá khác biệt để có thể trò truyện cùng nhau và chỉ mong thời gian qua nhanh. Nhưng cuối cùng 5 cô cậu đã khám phá ra rằng họ có nhiều điểm chung hơn họ tưởng.

3. Juno - Dính bầu

Bộ phim soay quanh nhân nhật chính là một cô gái trẻ thiếu thốn tình cảm gia đình, có lối sống buông thả, không may trong một lần tò mò thử quan hệ với người bạn trai đã dính bầu. Cô sẽ làm gì với cái thai đang lớn dần trong bụng.? những tình huống hồn nhiên đến hài hước của cô gái mới lớn để lại trong đầu người xem nhiều suy nghĩ.

4. Ferris Bueller’s Day Off - Kỳ nghỉ của Ferris Bueller

phim-chon-loc
Một chàng thanh niên trường trung học đã quyết định bỏ học một ngày để đi chơi, ngày nghỉ của Ferris Bueller là bộ phim hài về tuổi mới lớn của Mỹ năm 1986 do John Hughes viết kịch bản và đạo diễn. Cùng với bạn gái Sloane Peterson và người bạn thân nhất Cameron Frye, Ferris Bueller đã tạo ra vo số tình huống hài hước trong phim.

5. Dazed and Confused - Bối rối và sửng sốt

phim-hai-huoc
Dazed and Confused là bộ phim hài hài kịch năm 1993 do Richard Linklater viết và đạo diễn. Bộ phim có sự góp mặt của một dàn diễn viên tuổi teen mà sau này trở thành những ngôi sao, bao gồm Matthew McConaughey, Jason London, Ben Affleck, Milla Jovovich, Cole Hauser, Parker Posey, Adam Goldberg, Joey Lauren Adams, Nicky Katt và Rory Cochrane. Cốt truyện là câu truyện của các nhóm thanh thiếu niên khác nhau trong những ngày cuối cùng của năm học vào mùa hè năm 1976.

6. Peggy Sue Got Married - Peggy Sue Kết hôn

phim-tinh-cam
Peggy Sue Got Married là bộ phim hài kịch 1986 của Mỹ do đạo diễn Francis Ford Coppola đạo diễn và đóng vai chính là Kathleen Turner trong vai một phụ nữ có cuộc sống hôn nhân đang dần tan vỡ, Cô bị ngất đi và trong lúc bất tính cô đã tự thấy mình đã trở về những năm cuối của năm cao trường học.

7. Boyz n the Hood - Đường đời

nhung-bo-phim-hay
Saga cùng những người bạn thời thơ ấu lớn lên trong một khu ổ chuột ở Los Angeles. Boyz n the Hood là bộ phim về bộ phim về tội phạm năm 1991 do John Singleton đạo diễn và đạo diễn. Với sự tham gia của Cuba Gooding, Jr, Ice Cube, Larry Fishburne, Morris Chestnut, Nia Long và Angela Bassett, bộ phim miêu tả cuộc sống ở Los Angeles, California.

8. 10 Things I Hate About You - 10 điều em ghét anh

phim-hay-cho-tuoi-teen
Một bộ phim lấy cảm hứng từ vở kịch cổ điển của Shakespeare "Taming of the the Shrew", lấy bối cảnh ở một trường trung học hiện đại.
10 Things I Hate About You là một bộ phim hài lãng mạn sản xuất năm 1999. Nó được đạo diễn bởi Gil Junger và hai diễn viên chính Julia Stiles và Heath Ledger. Kịch bản được viết bởi Karen McCullah Lutz và Kirsten Smith.

9. Rushmore - Mối tình tay ba ở Rushmore

xem-phim-moi-tinh-tay-ba
Nhà vua của trường chuẩn bị Rushmore được đưa vào học tập quản chế. (93 phút)
Rushmore là bộ phim hài kịch năm 1998 do Wes Anderson đạo diễn về một thiếu niên lập dị tên là Max Fischer, với xuất thân nghèo khó nhưng lại là bạn thân của Herman Blume một triệu phú giàu có. Và mọi chuyện bắt đầu khi cả hai cùng đem lòng yêu một cô giáo dạy tiểu học Rosemary Cross.

10. Heathers - Ba chị em gái

Heathers-Ba-chị-em-gái
Bộ phim xoay quanh nhân vật Veronica Sawyer và ba chị em gái xấu tính Heather Duke, Heather McNamara , Heather Chandler học chung trường Westerburg, Veronica gặp và yêu một nam sinh mới chuyển đến trường và mọi chuyện rắc rối bắt đầu từ đây.
10 bộ phim dành cho tuổi teen hay nhất mọi thời đại 10 bộ phim dành cho tuổi teen hay nhất mọi thời đại
910 1

Những bộ phim được đánh giá là hay nhất từ trước đến nay dành cho tuổi teen. Các bộ phim xoay quang những cô cậu với những hành động nông nổi, bồng bột của tuổi mới lớn. Những bộ phim này cũng được đánh giá là những bộ phim có tính giáo dục rất cao.

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »