10 loài chó tuyệt vời nhất trên thế giới có thể bạn chưa biết

Có thể bạn đã gặp hoặc nuôi rất nhiều giống cho khác nhay, nhưng có một số giống chó độc nhất mà bạn có thể không bao giờ gặp. Một số giống trong số này có những điểm tương đồng với những loài chó mà chúng ta đã gặp nhưng một số lại hoàn toàn xa lạ. Tuy có kích cỡ và hình dạng khác nhau nhưng những giống chó độc đáo này đều vô cùng dễ thương. Dưới đây là 10 giống chó tuyệt vời có thể bạn chưa bao giờ gặp.

1. Giống chó gấu Karelian

cho-canh
Chó Gấu Karelian Phần Lan là một trong 10 giống chó đặc biệt hàng đầu ở nước sở tại. Ban đầu nó được nuôi với mục đích để đi săn và canh gác,với phản xạ nhanh và bản chất không biết sợ ngày này nó vẫn được nuôi để đi săn.

2. Giống chó trên đảo New Guinea

cho-san-dep
Đây là một giống chó hoang được tìm thấy ở đảo New Guinea. Bản chất là một giống chó hoang nhưng khi được thuần hóa nó được coi là một người bạn đồng hành tuyệt vời từ trí thông minh đến khả năng thể chất của nó

3. Bergamasco Shepherd

cho-canh
Bergamasco là một giống chó có nguồn gốc ở dãy núi Alps của Ý gần Bergamo, ban đầu được sử dụng làm con chó chăn. Đây là giống chó cực kỳ thông minh - nó có thể thực hiện bất kỳ công việc nào bạn muốn.

4. Azawakh

cho-san-tot-nhat
Azawakh là một giống chó săn có nguồn gốc từ Châu Phi. Nó có một đôi tai hoàn hảo và rất mềm mại, cổ thanh lịch và vẻ bề ngoài trông rất khác lạ.

5. Mudi

cho-bong-dep
Giống chó này thực sự dễ thương! Nó có bộ lông tốt và mềm mượt. Mudi là một giống chó chăn gia súc hiếm có từ Hungary. Đó là một giống chó thông minh và rất nhanh nhẹn. Đây là giống chó khá khỏe mạnh và có tuổi thọ trung bình từ 13 đến 14 năm. Nó có nhiều màu sắc khác nhau, tất cả đều rất đáng yêu!

6. Catalburun

thu-cung
Nhìn này, con chó này có một mũi tách! Có thể là do lai cận huyết nghiêm trọng do số lượng cá thể có hạn của nó, Catalburun là một trong những con chó duy nhất trên thế giới có một mũi tách và tai lủng lẳng. Nét đặc trưng đáng chú ý nhất là hình dạng của mũi, có vẻ như là hai mũi.

7. Telomian

nuoi-thu-cung
Telomian là một giống chó có nguồn gốc ở Malaysia. Nó ban đầu được nuôi như chó săn săn mồi của người bản xứ của Malaysia. Người Orang Asli đã xây dựng những ngôi nhà sàn để tránh những động vật nguy hiểm việc này vô tình đã giúp giống chó Telomian  có khả năng leo chèo rất tốt.

8. Chó ngao Tây Tạng

cho-ngao-tay-tang
Loài chó ngao Tây Tạng là một giống chó cổ và là một loại chó lớn. Còn được gọi là "Do-Khyi" (bảo vệ cửa), phản ánh việc sử dụng nó như một người bảo vệ nhà cửa, làng mạc, chùa chiền, và cung điện.

9. Bedlington Terrier

giong-cho-de-thuong
Một trong 10 giống chó độc nhất, Bedlington Terrier - lần đầu tiên tôi nhìn thấy giống chó này, tôi nghĩ đó là một con cừu, nhưng nó không phải là! Được biết đến với chiếc áo len màu xoăn và màu nhạt - được đặt theo tên của thị trấn khai thác mỏ Bedlington, Northumberland ở Anh, Bedlington Terrier có vẻ bề ngoài khá giống với một con cừu. Vẻ ngoài trông rất hiền lành nhưng đây là giống chó có thể giết chết bất kỳ giống chó nào có cùng trọng lượng với nó.

10. Giống chó Thụy Điển Vallhund

vat-nuoi-trong-nha
Giống chó này còn gọi được gọi là "chó Viking" được nuôi để chăn gia súc, bắt những con vật gây hại (như chuột), và canh giữ nhà. Là giống chó khỏe, nhanh nhẹ và đặc biệt nghe lời.
10 loài chó tuyệt vời nhất trên thế giới có thể bạn chưa biết 10 loài chó tuyệt vời nhất trên thế giới có thể bạn chưa biết
910 1

Trên đây là 10 giống chó tuyệt vời nhất trên thế giới. Chúng đều sở hữu tốc độ, sự thông minh và vô cùng dể thương. Một số trong đó là những loài chó cực kỳ quý hiếm trên thế giới.

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »