Top 10 bức tranh đẹp và nổi tiếng nhất thế giới

1. Mona Lisa - Nàng Mona Lisa.

Nàng-Mona-Lisa
Bức tranh nổi tiếng nhất mọi thời đại, Mona Lisa được vẽ bởi Leonardo da Vinci trong thời kỳ Phục hưng. Ông bắt đầu vẽ bức tranh Mona Lisa vào khoảng năm 1503 hoặc 1504 ông kịp hoàn thành kiệt tác nghệ thuật này ngay trước khi chết năm 1519. Bức tranh được đặt tên cho Lisa del Giocondo, một thành viên của một gia đình giàu có của thành phố Florence - Ý. Vào năm 1911,bức tranh Mona Lisa đã bị đánh cắp bởi nhân viên Vincenzo Peruggia của viện bảo tàng Louvre, một người yêu nước Ý, người tin rằng Mona Lisa sẽ được trả về Italy. Sau khi giữ bức tranh trong căn hộ của mình hai năm, Peruggia bị bắt khi cố bán nó cho Phòng trưng bày Uffizi ở Florence. Ngày nay,bức tranh Mona Lisa được treo ở bảo táng Louvre ở Paris, có 6 triệu người chiêm ngưỡng bức tranh mỗi năm.

2. The Arnolfini Marriage - Hôn lễ của Arnolfini.

Hôn-lễ-của-Arnolfini
The Arnolfini Marriage là bức tranh sơn dầu trên gỗ sồi được vẽ vào năm 1434 bởi họa sĩ người Hà Lan -  Jan van Eyck. Nó còn được gọi bằng một số cái tên như: Vòng cưới Arnolfini, Hôn nhân Arnolfini, Chân dung đôi Arnolfini hay Chân dung của Giovanni Arnolfini và Vợ ông, cùng với các tên gọi khác. Bức tranh này là một bức tranh chân dung nhỏ, được cho là đại diện cho nhà kinh doanh Ý Giovanni di Nicolao Arnolfini và vợ ông, bối cảnh có thể được lấy trong nhà của họ ở thành phố Bruges của Flemish. Nó được coi là một trong những bức tranh lâu đời và phức tạp nhất trong lịch sử nghệ thuật phương Tây.

3. The Last Supper - Bữa ăn tối cuối cùng.

Bữa-ăn-tối-cuối-cùng
Bữa Tiệc Li biệt là bữa ăn cuối cùng, theo niềm tin của Cơ Đốc giáo, Chúa Giêsu đã chia sẻ với môn đồ ở Giêrusalem trước khi bị đóng đinh. Bữa ăn tối cuối cùng được người theo Kitô giáo tưởng niệm vào Thứ Năm Tuần Thánh.

4. The Creation of Adam - Sự ra đời của Adam.

Sự-ra-đời-của-Adam
The Creation of Adam, được vẽ bởi Michelangelo vào khoảng giữa năm 1508 và năm 1512, dưới sự ủy thác của Pope Julius II, là một trong những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất của thời Phục hưng. Bức tranh được tạo bằng vữa, thạch cao trên trần nhà của tòa thánh Vatican ở Rôma.

5. Guernica.

nhung-buc-anh-dep
Guernica là bức tranh của Pablo Picasso. Nó được tạo ra để phản ứng với vụ đánh bom Guernica, bởi các máy bay chiến đấu Đức và Ý theo yêu cầu của lực lượng Quốc gia Tây Ban Nha, vào ngày 26 tháng 4 năm 1937, trong cuộc Nội chiến Tây Ban Nha. Chính quyền Cộng hòa Tây Ban Nha đã ủy thác Picasso tạo ra bức tranh tường lớn của Tây Ban Nha tại Triển lãm Quốc năm 1937 ở Paris

6. Girl with a Pearl Earring - Cô gái đeo hoa tai ngọc trai.

Cô-gái-đeo-hoa-tai-ngọc-trai
Bức tranh Cô gái với hạt Trân Châu được đeo ở tai là một trong những tác phẩm nghệ thuật của Johannes Vermeer - một họa sĩ người Hà Lan. Giống như tên của nó, bức tranh sử dụng một bông tai ngọc trai làm điểm nhấn. Ngày nay bức tranh được giữ trong phòng trưng bày Mauritshuis ở The Hague. Nó đôi khi được gọi là nàng Mona Lisa của Hà Lan.

7. Night Watch - Người gác đêm.

Người-gác-đêm
Hoàn thành vào năm 1642, ở đỉnh cao của thời kỳ Hoàng kim Hà Lan, Night Watch là một trong những bức tranh nổi tiếng nhất của họa sĩ người Hà Lan Rembrandt van Rijn. Mô tả những người bảo vệ thành phố đang chuẩn bị ra trận, dẫn đầu bởi tướng Frans Banning Cocq và trung úy của ông, Willem van Ruytenburch. Bức tranh được phủ một lớp sơn dầu bóng tối tạo ra bối cảnh không chính xác khi mô tả cảnh ban đêm, dẫn đến việc nó được đặt tên là Night Watch. Loại sơn này chỉ được loại bỏ vào những năm 1940.

8. Massacre of the Innocents - Vụ thảm sát người vô tội.

Vụ-thảm-sát-người-vô-tội
Vụ thảm sát người vô tội là chủ đề của hai bức tranh của Peter Paul Rubens miêu tả các vụ thảm sát các bé trai sơ sinh của Herodes Đại vương.

9. Portrait of Madame Recamier - Chân dung của Madame Recamier.

Chân-dung-của-Madame-Recamier
Chân dung của Madame Récamier là bức chân dung của một người phụ nữ Paris tên là Juliette Récamier, 18 tuổi, nằm trên ghế sofa theo phong cách gợi cảm trong bộ váy đơn giản với cánh tay trần và tóc ngắn được làm xoăn. Ông bắt đầu vẽ nó  vào tháng 5 năm 1800 và được hoàn thành năm 1802.

10. The Birth of Venus - Sự ra đời của thần vệ nữ.

Sự-ra-đời-của-thần-vệ-nữ
Sự ra đời của thần vệ nữ là một bức tranh được vẽ năm 1486 của Sandro Botticelli. Nó mô tả nữ thần Venus, nổi lên từ biển trong hình hài của phụ nữ trưởng thành. Bức tranh được treo tại Phòng trưng bày Uffizi ở Florence
Top 10 bức tranh đẹp và nổi tiếng nhất thế giới Top 10 bức tranh đẹp và nổi tiếng nhất thế giới
910 1

Tập hợp mười bức tranh nổi tiếng nhất mọi thời đại, đây là những tác phẩm nghệ thuật kinh điển được vẽ bởi các danh họa đại tài, Các bức họa chủ yếu được vẽ ở thời kỳ phục hưng với độ tỉ mỉ mà khoa học ngày nay cũng không giải thích được.

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »