10 loại quả làm trắng răng và chữa hôi miệng hiệu quả

   Ăn trái cây là một cách hiệu quả để làm sạch khoang miệng cũng như giữ cho răng khỏe mạnh. Các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hoá trong những thực phẩm này có tác dụng bảo vệ răng và lợi. Khi bạn ăn hoặc uống thức ăn một lượng đồ ăn nhất định sẽ còn lại trong khoang miệng làm ảnh hưởng đến sức khoẻ răng miệng. Vi khuẩn trong miệng có thể làm sâu răng, đặc biệt nếu bạn là người hay ăn vặt và không thể cứ mỗi lần ăn vặt lại đi đánh răng một lần. Hãy bảo vệ răng bằng cách tráng miệng sau mỗi bữa ăn với trái cây tươi, bởi vì hàm lượng nước cao giúp giữ cho răng và lợi của bạn sạch sẽ. Điều này cũng giúp giảm bớt mùi hôi miệng của bạn.
   Dưới đây là một số loại rau quả được khuyên dùng sau mỗi bữa ăn, giúp răng khỏe mạnh và giảm bớt mùi hôi miệng.

1. Dâu tây

hoa-qua-tot-cho-rang
   Dâu tây là loại quả có tác dụng làm trắng răng cực kỳ hiệu quả. Trong quả dâu tây có chứ một lượng đáng kể axit malic và vitamin C. Axit malic có tác dụng làm se giúp loại bỏ các vết bẩn bám trên bề mặt, trong khi vitamin C làm trắng răng bằng cách làm bong và loại bỏ mảng bám. Kết hợp với nước soda và dâu tây tạo thành hỗn hợp baking soda làm trắng răng hoàn toàn từ tự nhiên. cách làm trắng răng với dâu tây hay dùng: Nghiền nhỏ dâu tây, sau đó trộn với nước soda và đảo đề. Sử dụng bàn chải đánh răng cho hỗn hợp nước soda dâu tây vào miệng chải đều. Ngậm hỗn hợp trong miệng khoảng 5 phút sau đó đánh răng sạch lại với kem đánh răng.

2. Táo

qua-tao
   Một trái táo sẽ không thay thế bàn chải đánh răng của bạn, nhưng nhai một trái táo tráng miệng sẽ kích thích sự sản xuất nước bọt trong miệng, giảm sâu răng, hôi miệng bằng cách giảm bớt số lượng vi khuẩn trong miệng. Táo cũng chứa axit malic, một hóa chất được sử dụng trong các sản phẩm làm trắng răng, làm bong mảng bám và ố vàng. Táo giúp làm sạch các mảng bám khỏi chân răng một cách tự nhiên.Lưu ý: Ăn táo sẽ tốt hơn là uống nước ép hoặc chế biến thành các loại khác vì sẽ làm mất đi một số tính chất có lợi cho răng của bạn.

3. Chuối.

lay-cao-rang
   Trong chuối chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất,và kali có lợi cho sức khoẻ. Phần bên trong vỏ chuối có tác dụng làm trắng răng rất hiệu quả mà lại không hề tốn kém. Các axit trong chuối không có tính mài mòn giống các tẩy trắng tự nhiên khác. Cách làm trắng răng với vỏ chuối hay làm: Lấy một miếng bên trong vỏ chuối và nhẹ nhàng chà xát quanh răng khoảng 2 phút. Các khoáng chất trong vỏ như kali, magiê và mangan được hấp thụ có tác dụng loại bỏ mảng bám và làm trắng răng.

4. Dưa hấu

qua-dua-hau
   Bạn có biết dưa hấu có thể làm trắng và sạch đến từng kẽ răng và lợi của bạn? Tại sao dưa hấu lại có tác dụng làm sạch răng đến như vậy? Nguyên nhân chính là dưa hấu chứa cực kỳ nhiều Vitamin C. Hầu hết trái cây mùa hè đều giàu vitamin C rất có lợi cho răng và lợi. Nó có tác dụng chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và bảo vệ lợi.

5. Cam.

lam-trang-rang
   Cam cung cấp canxi và Vitamin C. Uống một ly nước cam mỗi ngày sẽ bổ sung canxi cho cơ thể và làm răng khỏe mạnh hơn. Cam là loại hoa quả hoàn hảo cho sức khỏe răng miệng. Axit citric trong cam có thể giúp kiểm soát nồng độ axit trong miệng, đặc biệt là nó kích khích tiết nước bọt, nước súc miệng của cơ thể. Phần bên trong màu trắng của vỏ cam, được gọi là albedo, chứa một số hợp chất bao gồm vitamin C, limonene, Glucarate, pectin và chất xơ hòa tan. Lột vỏ cam và chà xát lên răng sau đó súc miệng hoặc đánh lại bằng kem đánh răng.

6. Dứa gai.

khu-mui-hoi-mieng
   Dứa có thể giúp làm trắng răng. Lượng vitamin C cao trong dứa ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám và loại bỏ cao răng. Nghiên cứu cho thấy enzyme bromelain trong dứa đóng vai trò như một chất tẩy uế tự nhiên. Bromelain cũng giúp phá vỡ mảng bám, màng dính của vi khuẩn tích tụ trên răng. Vi khuẩn trong mảng bám tạo ra axit có thể ăn mòn và dẫn đến sâu răng.

7. Dưa chuột.

lam-trang-rang-tu-nhien-tai-nha
   Dưa chuột là loại cây trồng rất phố biến ở các nước nhiệt đời trong đó có Việt Nam. Nước ép dưa chuột có lợi cho những người gặp vấn đề về răng và lợi, đặc biệt là trong trường hợp mắc bệnh các bệnh thuộc tuyến mồ hôi. Dưa chuột là một nguồn cung cấp chất xơ rất tốt cho cơ thể.

8. Cà rốt

lam-trang-rang-tai-nha
   Cà rốt chứa vitamin A, một chất cần thiết để men răng khỏe mạnh. Các thực phẩm loại này kích thích nước bọt, chất tẩy rửa tự nhiên trong miệng của bạn. Cà dốt cũng hoạt động như chất mài tự nhiên giúp loại bỏ mảng bám và vi khuẩn từ răng và lợi. Chúng cũng tạo ra rất nhiều nước bọt, giúp tẩy vết bẩn trên răng. Khoáng chất trong cà rốt giúp tiêu diệt vi trùng trong miệng và ngăn ngừa tổn thương răng.

9. Cần tây.

lam-trang-rang-tai-nha
   Cần tây là một loại vũ khí hiệu quả chống lại vi khuẩn bên trong khoang miệng. Cần tây chủ yếu bao gồm các liên kết sợi và nước là chủ yếu khi ăn cần tây nó như một chất làm sạch răng tự nhiên. Ăn cần tây sẽ làm sạch mảng bám có dính vào răng của bạn. Nó cũng giúp làm sạch các kẽ giữa các răng.

10. Tỏi

benh-hoi-mieng
   Tỏi thực sự là một loại thuốc liều cao khi đối phó với bệnh đau răng. đây là một biện pháp chữa trị tự nhiên cho các cơn đau liên quan đến sâu răng và các bệnh đau răng nói chung. Một phương pháp chữa trị hiệu quả với các loại đau răng là thái một mẫu nhỏ tỏi rồi đặt trực tiếp vào chiếc răng đau.
10 loại quả làm trắng răng và chữa hôi miệng hiệu quả 10 loại quả làm trắng răng và chữa hôi miệng hiệu quả
910 1

Ăn trái cây là cách hiệu quả làm sạch và làm trắng răng tự nhiên tại nhà sau mỗi bữa ăn. Các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hoá trong quả có tác dụng bảo vệ răng lợi. Dưới đây là một số loại rau quả được khuyên dùng sau mỗi bữa ăn để làm trắng răng.

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »