10 máy bay trực thăng tấn công uy lực nhất thế giới

Trực thăng là thiết bị đặc biệt chuyên dụng cho công tác hậu cần cũng như tấn công mặt đất,với hỏa lực mạnh và sự cơ động của mình thì máy bay trực thăng tấn công là nỗi khiếp sợ của lực lượng mặt đất. Kể từ lần xuất hiện đầu tiên trong chiến tranh thế giới thứ 2, đến nay máy bay trực thăng đã có nhiều cải tiến và nâng cấp, làm thay đổi cục diện chiến trường.
máy-bay-trực-thăng-mạnh-nhất-thế-giới
Dưới đây là 10 trực thăng tấn công mạnh nhất thế giới hiện nay. Sức mạnh của trực thăng được đánh giá dựa trên một số yếu tố như tác chiến điện tử, độ cơ động, tốc độ và hỏa lực.

10. Z-10 (Trung Quốc).

máy-bay-trực-thăng
Trực thăng tấn công Z-10 được biên chế trong quân đội Trung Quốc từ năm 2008. Z-10 được trang bị hỏa lực súng tiêu chuẩn với thân máy hẹp và hai buồng lái. Người điều khiến hỏa lực ngồi ở phía trước và phi công ở phía sau. Vũ khí của Z-10 gồm một khẩu pháo 30 mm, tên lửa chống tăng HJ-9, tên lửa phòng không HJ-10 mới được phát triển và Tên lửa không đối không TY-90.

9. Mi-24 Hind (Nga).

tin-quan-su
Mi-24 là một trực thăng tấn công mặt đất và trực thăng tấn công trên không có khả năng vận chuyển 8 người trên khoang. Mi-24, là trực thăng đầu tiên biên chế vào không quân Nga, nó như là một phương tiện vận chuyển hậu cần và tấn công.

8. AH-2 Rooivalk (Nam Phi).

trực-thăng
Denel Rooivalk là trực thăng tấn công được sản xuất bởi Denel của Nam Phi. Rooivalk được mệnh danh là "chim ưng đỏ". Hiện giờ chỉ có 12 trực thăng tấn công loại này được biên chế trong quân đội Nam Phi. Rooivalk sử dụng một động cơ và rotor chính.

7. AH-1W Super Cobra (Mỹ).

quan-su
Bell AH-1 SuperCobra là một trực thăng tấn công hai động cơ dựa trên chiếc AH-1 Cobra của Quân đội Hoa Kỳ. Với chiều dài: 18 m và Sải cánh: 15 m nó có thể bay với tốc độ tối đa: 282 km/h.

6.  T-129 (Thổ Nhĩ Kỳ)

quan-su-tho-nhi-ky
Agusta A129 Mangusta là một trực thăng tấn công được thiết kế và sản xuất bởi Agusta ở Ý. Đây là trực thăng tấn công đầu tiên được sản xuất hoàn toàn ở Tây Âu.
Tốc độ tối đa: 278 km/h, chiều dài cánh: 12 m, Chiều dài: 13 m

5. AH-1Z Viper (Mỹ)

khoa-hoc-quoc-phong
Nhờ khả năng linh hoạt, và có thể hoàn thành nhiều nhiệm vụ. AH-1Z Viper là máy bay trực thăng tấn công khá uy lực. AH-1Z Viper là trực thăng tấn công hai động cơ dựa trên chiếc AH-1W SuperCobra, được phát triển cho Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ. AH-1Z có ​​một hệ thống rotor chính 4 bánh, không có bánh xe, hệ thống truyền động tăng áp và hệ thống quan sát mục tiêu mới. AH-1Z là một phần của chương trình nâng cấp H-1.

4. Tiger Eurocopter (Đức và Pháp)

quoc-phong
Tiger Eurocopter là một trực thăng tấn công được sản xuất bởi sự hợp tác giữa Đức và Pháp. Tiger được trang bị hai động cơ turbosha Turbomeca Rolls-Royce MTR390 của MTU.

3. MI-28H Havoc (Nga)

vu-khi-quan-su-nga
Mi-28 (NATO định danh là 'Havoc') là một máy bay trực thăng tấn công của Nga có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, có thể hoạt động bạn đêm cũng giống ngày. Đây là một máy bay trực thăng tấn công chuyên dụng và không có khả năng vận chuyển hậu cần. Nó được trang bị một khẩu súng duy nhất dưới đáy, cộng với hai khẩu súng máy đa nòng đặt hai bên sường.

2. Kamov KA-50 / KA-52 (Nga)

truc-thang-manh-nhat-the-gioi
Kamov Ka-50 "Black Shark" là một trực thăng tấn công một động cơ của Nga với hệ thống cánh quạt đồng trục đặc biệt của phòng thiết kế Kamov. Nó được thiết kế vào những năm 1980 và được biên chế trong quân đội Nga năm 1995.
Ka-50 được thiết kế nhỏ và nhanh nhẹn để cải thiện khả năng sống sót khi thâm nhập để tấn công. Được thiết kế với trọng lượng và kích thước tối thiểu, buồn lái chỉ chứa được duy nhất một phi công vừa lái vừa điều khiển hỏa lực. Ka-50 Hokum có thể bay liên tục trong 24 giờ mà không cần tiếp nhiên liệu?. Nó có thể mang theo vũ khí gồm bốn quả đạn tên lửa 20 vòng. Hokum cũng có thể mang tên lửa không đối không AA-11 / R-73 Archer, làm cho Hokum trở thành một mối đe dọa với bất kỳ trực thăng tấn công nào. Súng máy 2A42 cỡ nóng 30mm cũng được gắn trên Hokum, Tốc độ tối đa của Hokum là 350 km / giờ, và bán kính chiến đấu 250 km.

1. AH-64D Apache Long Bow (Mỹ)

vu-khi-quan-su-my
Trực thăng tấn công Apache của Boeing AH-64 được biết đến là loại trực thăng tấn công có giáp bảo vệ ưu việt và hỏa lực mạnh nhất trong Chiến tranh vùng Vịnh. Được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu ban ngày hoặc ban đêm và trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, Apache được thiết kế đặc biệt để đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật khắt khe của Lục quân Hoa Kỳ. Apache được trang bị công nghệ điện tử tiên tiến và hệ thống kiểm soát hỏa hoạn. Được trang bị hỏa lực cực mạnh. Apache có thể mang theo 16 tên lửa AGM-114, 76 tên lửa không đối đất đường kính 70mm hoặc cả hai. Ngoài ra nó còn được trang bị hai khẩu pháo tự hành cỡ nòng 30mm với tốc độ 1200 v/s
10 máy bay trực thăng tấn công uy lực nhất thế giới 10 máy bay trực thăng tấn công uy lực nhất thế giới
910 1

Trực thăng là thiết bị đặc biệt chuyên dụng cho công tác hậu cần cũng như tấn công mặt đất,với hỏa lực mạnh và sự cơ động của mình thì máy bay trực thăng tấn công là nỗi khiếp sợ của lực lượng mặt đất. Kể từ lần xuất hiện đầu tiên trong chiến tranh thế giới thứ 2, đến nay máy bay trực thăng đã có nhiều cải tiến và nâng cấp, làm thay đổi cục diện chiến trường.

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »