10 phương pháp hành hình tàn bạo nhất lịch sử loài người

Trong suốt lịch sử, đã có rất nhiều phương pháp khủng khiếp được sử dụng để hành quyết những tên tội phạm hoặc kẻ thù. Dưới đây là mười phương pháp tàn bạo nhất đã được sử dụng bởi các nền văn minh cổ đại trên thế giới

10. Đóng đinh

cuc-hinh-thoi-co-dai
Đây là một trong những phương pháp khủng khiếp nhất và đau đớn nhất từ ​​trước đến nay, được thực hiện từ khoảng thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên cho đến thế kỷ thứ 4 sau công nguyên, chủ yếu ở Seleucids, Carthaginians, Ba Tư và Romans. Người bị kết án bị buộc chặt (hoặc đóng đinh) vào một cây thánh giá bằng gỗ lớn cho đến chết. Người tù thường bị chảy máu đến chết, nếu không thì chết vì đói khát. Nếu tù nhân may mắn, anh ta sẽ chết vì lạnh hoặc nóng. Hình thức này được biết đến chủ yếu từ thời Cổ đại, nhưng vẫn được sử dụng ở một số nước.

9. Lột da

kham-pha
 Lột da là một trong những phương pháp tra tấn và trừng phạt tàn bạo nhất và tàn bạo nhất được thực hiện trong thời Trung Cổ. Sự đau đớn cùng cực khi bị lột da khỏi cơ thể của một tù nhân còn sống. Sau khi da đã được gỡ bỏ, người chịu hình phạt sẽ mất máu cho đến chết. Muối cũng được sử dụng để tăng mức độ đau đớn. Đây là một phương pháp thực hiện công khai cho bọn tội phạm, binh lính bị bắt và 'phù thủy' khoảng một ngàn năm trước ở Trung Đông và Châu Phi.

8. Xích bánh xe

kham-pha-lich-su
Bánh xe Catherine  là một dụng cụ tra tấn dùng để trừng phạt. Nó được sử dụng trong thời Trung Cổ và vẫn được sử dụng trong thế kỷ 19. Nó có nguồn gốc từ Hy Lạp cổ đại và từ đó lan truyền qua các nước khác như Pháp, Nga, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Thụy Điển. Một bánh xe bằng gỗ được sử dụng để kéo nạn nhân ra, với bốn mở rộng dọc theo nhiều nan hoa. Sau đó, một cái búa hoặc thanh sắt lớn được đưa qua khoảng trống ở chân để phá vỡ toàn bộ xương. Quá trình này thường mất một thời gian rất dài. Thông thường một người chịu hình phạt này sẽ sống tiếp với tứ chi bị gãy nát.

7. Mổ bụng

the-gioi-trung-co
Đây là một trong những hình thức trừng phạt nghiêm trọng nhất từng được nghe thấy. Phương pháp này được sử dụng để trừng phạt kẻ trộm và những người bị buộc tội ngoại tình. Một số hoặc tất cả các cơ quan quan trọng bị lấy ra khỏi cơ thể, chủ yếu là từ bụng. Hình phạt man rợ này được thực hiện ở Anh, Hà Lan, Bỉ và Nhật Bản.

6. Đâm lao xuyên người

lich-su-loai-nguoi
Bằng cách đưa nạn nhân lên cao và sau đó thả xuống theo trọng lượng của cơ thể đam vào một ngọn giáo sắc nhọn. Nạn nhân bị đâm xuyên qua trực tràng, qua âm đạo, qua mặt hoặc thậm chí qua miệng, gây ra những vết thương nặng và đau đớn. Đây là một trong số những hình phạt ghê tởm nhất mà con người từng tưởng tượng và thực hiện. Một hình phạt thường dùng của người La Mã, Trung Quốc, Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Nó cũng được thực hiện ở châu Á và châu Âu trong thời Trung Cổ.

5. Nghiền

trieu-nguyen
Cái chết bằng cách nghiền hoặc ép là một phương pháp có lịch sử sâu rộng, với một số phương pháp khác nhau được sử dụng qua thời gian. Một trong số đó là 'Crushing by Elephants', được sử dụng ở khắp Nam Á và Đông Nam Á trong hơn 4.000 năm. Nó được sử dụng bởi người La Mã cũng như của triều Nguyễn ở Việt Nam. Người bị lên án sẽ bị trói buộc đầu của mình trên một tảng đá hoặc một bề mặt cứng. Đầu bị một con voi được đào tạo từ từ dùng chân gây áp lực lên đầu. Người chịu hình phạt sẽ cảm thấy tất cả những nỗi kinh hoàng của cái chết khủng khiếp trước hơi thở cuối cùng. Một phương pháp khác, nạn nhân bị ép bằng những tảng đá cực lớn và nặng trên ngực, gây ngạt thở và chết.

4. Hỏa thiêu

tu-thieu
Một phương thức khủng khiếp khác thực hiện chủ yếu ở Rôma, Akragas, Sicily, Anh, và ở một phần của Bắc Mỹ. Lửa sẽ thiêu đốt cơ thể từ bàn chân, bắp đùi và tay, thân và cẳng tay, ngực, mặt; Và cuối cùng là cái chết. Nó vô cùng đau đớn, mặc dù đôi khi người đó chết vì ngộ độc carbon monoxide trước khi bị ngọn lửa thiêu cháy.

3. Cái chết bằng cưa

the-gioi
Cái chết bằng cưa là một phương pháp thực hiện được sử dụng ở nhiều nơi trên thế giới, ví dụ ở Châu Âu dưới Đế quốc La Mã, ở Tây Ban Nha, và ở các vùng của châu Á. Những người chịu hình phạt thường bị treo ngược hai chân lên. Cưa sẽ dần dần được đẩy qua toàn bộ cơ thể, cuối cùng cắt đầu làm đôi.

2. Ngựa kéo

Được sử dụng chủ yếu ở Anh, nó được xem là một trong những phương pháp thực hiện tàn bạo nhất từng được đưa ra.Các tù nhân bị buộc vào một bảng gỗ, và ngựa kéo đến nơi hành hình, nơi họ bị treo cổ (gần như đến khi chết), bị chặt đầu và cắt thành từng mảnh (cắt thành bốn phần). Hình phạt này chỉ được sử dụng cho nam giới, đối với phụ nữ bị kết án thường bị hỏa thiêu như một hình thức thương hại.

1. Lăng chì, tùng xẻo

tung-xeo
Còn được gọi là "cái chết kéo dài", hay "cái chết của một ngàn vết cắt" và ở Trung Quốc gọi là Lingchi, là một phương pháp phổ biến sử dụng cho những tên tội phạm vào khoảng năm 900 sau Công nguyên và thường được thực hiện ở Trung Quốc. Trong hình thức thực hiện này, một con dao đã được sử dụng để loại bỏ một cách từ từ có chủ đích một phần của cơ thể trong một khoảng thời gian dài, cuối cùng dẫn đến cái chết. Lingchi là hình phạt cho các tội ác được xem là đặc biệt nghiêm trọng, như tội phản bội, giết người hàng loạt. Hoàng đế sử dụng hình phạt này như một cách để de dọa người đan và đôi khi nó được sử dụng cho các thành viên trong gia đình của kẻ thù.
10 phương pháp hành hình tàn bạo nhất lịch sử loài người 10 phương pháp hành hình tàn bạo nhất lịch sử loài người
910 1

Đây được xem là những phương pháp tra tấn cũng như tử hình tàn bạo nhất từ trước đến nay. Với những hình thức như lăng trì, đóng đinh, lột da thực sự là nỗi khiếp sợ với bất kỳ ai.

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »