Top 10 di tích văn hóa nổi tiếng nhất thế giới

   Một công trình kiến trúc được tạo ra để tưởng niệm một người hoặc một sự kiện nào đó đã trở nên quan trọng đối với một bộ phận con người. Như là một phần của lịch sử hoặc đơn giản là một công trình kiến trúc đẹp. Dưới đây là danh sách 10 di tích lịch sử nổi tiếng nhất thế giới.

1. Tòa nhà Kaaba  "Al-Masjid Al-Haram"

Tòa nhà được xây dựng ở Mecca, Saudi Arabia là nơi linh thiêng nhất của người Hồi giáo, Là di tích lâu đời và đúng đầu trong các di tích văn hóa nổi tiếng trên thế giới. Kinh Koran nói rằng Kaaba được xây dựng bởi Abraham và con trai. Tất cả người Hồi giao trên khắp thế giới hành hương về Kaaba và cầu nguyện, Vào khoảng thời gian hành hương có khoảng 6 triệu người hành hương đi quanh tòa nhà này trong một ngày.

2. Lăng mộ Taj Mahal

Lăng mộ làm bằng đá cẩm thạch nằm ở Agra, Uttar Pradesh Ấn Độ. Nó được xây dựng bởi hoàng đế Mughal Shah Jahan để tưởng nhớ người vợ thứ ba, Mumtaz Mahal. Taj Mahal được công nhận là một tuyệt tác nghệ thuật Hồi giáo ở Ấn Độ và là là một trong những công trình vĩ đại của thế giới. Nó có diện tích khoảng 221 hecta, gồm 38ha di tích và 183ha rừng bảo vệ.

3. Kim tự tháp Ai Cập

Có 138 kim tự tháp được phát hiện ở ai cập vào năm 2008. Hầy hết các kim tự tháp được xây dựng để làm lăng mộ cho Pharaohs và những người thân của họ trong thời kỳ trung cổ. Đây là mộ di tích văn hóa nổi tiếng từ rất lâu,

4. Vạn Lý Trường Thành

Vạn lý trường thành là một loạt các cộng sự bằng đá, gạch, gỗ và một số vật liệu khác, Được xây dựng dọc theo một chiều từ Đông sang Tây qua biên giới phía bắc, để chống lại sự xâm nhập của các nhóm du mục khác nhau, hoặc các cuộc xâm lược quân sự của các dân tộc khác. Một vài bức tường được xây dựng vào đầu thế kỷ 7 trước công nguyên

5. Thành phố Angkor Thom

Là thành phố hoàng gia có diện tích khoảng 3km2 và là thủ đô cuối cùng của đế Đế quốc Khmer. Thành phố được vua Jayavarman VII xây dựng vào cuối thế kỷ XII.Sau khi chiếm lại thủ đô Khmer từ tay những người Chăm nhà vui bắt đầu cho xây dựng lại thành phố.

6. Đồi Acropolis

Ngọn đồi Acropolis hay còn gọi là thung lũng thành ở Athens, Là một địa điểm quan trọng nhất của thành phó và là một trong những đài tưởng niệm nổi tiếng nhất thế giới. Đây là biểu tượng của thành phố Athens, nó như đại diện cho đỉnh cao của sự phát triển nghệ thuật vào thế kỷ 5 trước Công nguyên

7. Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Tòa nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là một tượng đài nổi tiếng, và là điểm du lịch hút khách của Trung Quốc được dựng lên ở Tứ Xuyên. Tòa nhà được bao quanh bởi một công viên ở cuối phía đông bởi quảng trường Memorial Hall. Các phía cong lại được bao quanh bởi nhà hát quốc gia và nhà hòa nhạc.

8. Cung điện Potala

Cung điện Potala nằm ở Lhasa, khu tự trị Tây Tạng, Trung quốc. Cung điện Potala là nơi trú của Đức Đạt Lai Lạt Ma cho đến khi Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 bỏ chạy sang Dharamsala, Ấn Độ trong cuộc nổi dậy ở Tây Tạng năm 1954. Cung điện được xây dưng vào năm 1645 bởi Lozang Gyatso, Đức Đạt Lai Lạt Ma vĩ đại. Ngày nay cung điện là một bảo tàng khảo cổ.

9. Tượng Nữ Thần Tự Do

Là một món quà tinh thần của tình hữu nghị nhân dân pháp dàng tặng cho người dân Mỹ. Và là một biểu tượng cho sự tự do, dân chủ.

10. Nhà thờ Hồi giáo Sultan Ahmed


Nằm ở thành phố Istanbul, thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ và là thủ đô của đế chế Ottoman (từ 1453 đến 1923). Nhà thờ Hồi giáo được biết đến với nội thất được trang trí bởi những viên gạch màu xanh. Nó được xây dựng từ năm 1609 đến năm 1616.
Top 10 di tích văn hóa nổi tiếng nhất thế giới Top 10 di tích văn hóa nổi tiếng nhất thế giới
910 1

Một công trình kiến trúc được tạo ra để tưởng niệm một người hoặc một sự kiện nào đó đã trở nên quan trọng đối với một bộ phận con người. Như là một phần của lịch sử hoặc đơn giản là một công trình kiến trúc đẹp

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »