Những vụ tự sát hàng loạt chấn động nhất lịch sử nhân loại

Tất cả chúng ta đều đã biết đến một số vụ giết người giết người hàng loạt đáng sợ nhất, tuy nhiên có vô số những tình huống dẫn đến những cái chết tập thể kinh hoàng mà ít được đề cập đến. Trong trường hợp dưới đây, có những vụ tự tử đánh dấu những giai đoạn lịch sử, cho một nghi lễ hiến tế đẫm máu hoặc toàn bộ nhóm người đã tự tử để tránh làm nô lệ cho kẻ xâm lược và nhiều lý do khác nữa. 

1. Các thành viên của đền thờ nhân dân tự tử để tránh trở thành người phát xít và '' xác người '(Guyana - 1978)

chon-tap-the
   Vào tối ngày 18 tháng 11 năm 1978 tại Jonestown, Guyana, 909 thành viên của đền dân tộc đã tự tử, bao gồm lãnh đạo Jim Jones và 276 trẻ em.
   Đêm định mệnh này, Jones đã ra lệnh cho toàn bộ cộng đoàn uống hỗn hợp đồ uống có tẩm xyanua. Cha mẹ được hướng dẫn để cho các trẻ nhỏ cùng uống.

2. Những người Balin tự sát để tránh sự sỉ nhục đầu hàng (Bali - 1906)

   Puputan là một thuật ngữ của Bali đề cập đến một nghi thức tự tử hàng loạt hơn là đối mặt với sự sỉ nhục của đầu hàng.
   Vào ngày 14 tháng 9 năm 1906, Puputan đã được người Balin sử dụng để tránh bị bắt giữ và làm nô lệ bởi quân xâm lược Hà Lan. Để thực hiện nghi lễ Puputan, Raja mặc quần áo hỏa táng truyền thống trắng của họ và ra lệnh rằng tất cả đồ có giá trị sẽ bị đốt cháy. Rồi tất cả mọi người, từ những đứa trẻ sơ sinh đến vợ con và các linh mục, hành lễ diễu hành với những kẻ xâm lăng.
   Khi đoàn diễu mặt đối mặt với lực lượng Hà Lan, vị linh mục tự sát bằng một con dao găm đâm thẳng vào tim báo hiệu việc bắt đầu Puputan. Vào thời điểm đó, cả nhóm đồng thời bắt đầu giết nhau, trong khi những người phụ nữ đùa giỡn với tiền bạc và đồ trang sức. Hơn 1000 người Balin đã tự sát

3. Những người Demmin tự sát để tránh bị hiếp dâm và giết bởi quân đội của Hồng quân Liên Xô (Đức - 1945)

   Vào cuối Thế chiến II, hàng trăm người đã tự sát hàng loạt ở thị trấn Demmin, Đức. Các vụ tự sát xảy ra trong một cuộc hoảng loạn được gây ra bởi hành động tàn bạo bao gồm hiếp dâm, giết người, và cướp bóc được thực hiện bởi những người lính của Hồng quân Liên Xô. Vào mùa xuân năm 1945, gần chín trăm người đã tự tử bằng súng, lưỡi dao cạo râu, hoặc chất độc, trong khi những người khác treo cổ hoặc nhảy xuống sông Peene và Tollense. Một số bà mẹ đã giết chết con cái của họ trước khi tự tử, hoặc nhảy xuống những con sông khi ôm chặt những đứa con với một hòn đá trong ba lô.

4. Những người Chittor quyết định tự tử để tránh bị bắt giữ và bảo vệ danh dự giới tính (Ấn Độ - 1303, 1535 và 1568)

chết hàng loạt
   Jauhar và Saka là hai truyền thống của người theo đạo Hindu. Theo những truyền thống này, đàn ông và phụ nữ có thể tránh bị bắt giữ và làm mất danh dự bởi tay kẻ xâm lược hoặc kẻ thù, cùng với việc bảo vệ danh dự của cả nam và nữ. Nói cách khác, trong khi phụ nữ và trẻ em sẽ thực hiện tự thiêu, những người đàn ông (cha, chồng và con) sẽ sử dụng vũ lực chống lại kẻ tấn công và đối mặt với cái chết.
   Vào năm 1303, Ala-ud-din Khilji, người Hồi giáo Hồi giáo Delhi, đã bao vây Chittor Fort, do đó Rani Padmini, nữ hoàng Chittor, đã dẫn tất cả các phụ nữ hoàng gia (khoảng 700 phụ nữ) và con của họ tiến hành tự thiêu để bảo vệ danh dự Bản thân từ quân đội đầy tham vọng của Delhi.
   Sau khi những người phụ nữ tự thiêu, những người đàn ông của Chittor cũng không còn mục tiêu để sống, Nên họ quyết định biểu diễn Saka. Mỗi người lính mặc quần áo kesari và áo choàng. Mang theo tất cả lòng dũng cảm và sự thù hận, họ đã chiến đấu với hàng loạt các chiến binh hùng mạnh của Sultan cho đến khi tất cả họ đều thiệt mạng.

5. Những phụ nữ tự sát để tránh trở thành nô lệ tình dục La Mã (Pháp - 102 TCN)

no-le-tinh-duc
   Trận Aquae Sextiae (ở phía Nam nước Pháp ngày nay) diễn ra vào năm 102 TCN. Theo các bài viết của Valerius Maximus và Florus, vị vua Teutobod, Teutobod, đã bị nhốt vào nhà sắt sau khi Teutones đã bị đánh bại bởi người La Mã. Một điều kiện của việc đầu hàng là 300 phụ nữ đã lập gia đình sẽ được bàn giao làm nô lệ của Rôma. Khi các thần dân của Teutones nghe về điều khoản này, họ cầu xin vị vua rằng họ có thể được vào các ngôi đền của Ceres và Venus. Khi yêu cầu của họ bị từ chối, những người phụ nữ Teutonic đã giết các con của họ. Sáng hôm sau, tất cả các phụ nữ được tìm thấy khi đã chết trong vòng tay nhau, họ đã tự sát trong đêm. Hành động này đã chuyển thành các truyền thuyết La Mã về chủ nghĩa anh hùng bản xứ.

6. Các thành viên đền đài năng lượng mặt trời đã tự sát để thoát khỏi "những kẻ nổi loạn và ức hiếp thế giới này" (Thụy Sĩ và Canada - 1994-1997)

Năm 1994, Phong trào tôn giáo nhỏ gọi là Chùa của Đền thờ Mặt trời đã gây xốc sau khi họ xuất hiện trên mặt báo và trên truyền hình về vụ tự tử của 74 thành viên.
Đền Solar được thành lập tại Geneva năm 1984 bởi một giảng viên của New Age, Joseph De Mambro, và Luc Jouret, một bác sĩ vi lượng đồng căn. Trụ sở chính của nó sau đó được chuyển tới Zürich, và các nhà nghỉ ở khu vực được thành lập ở Thụy Sĩ, Canada và các nơi khác. Theo lời dạy của Đền Mặt trời, trái đất sẽ phải đối mặt với thảm hoạ trên toàn thế giới vào giữa những năm 1990.
Từ ngày 4 đến ngày 5 tháng 10 năm 1994, hơn năm mươi thành viên của The Solar Temple ở Canada và Thụy Sĩ đã tự sát. Một năm sau có thêm mười sáu thành viên khác tự tử, và năm người nữa cũng chết tương tự vào tháng 3 năm 1997. Những lá thư tuyệt mệnh được các thành viên để lại, nói rằng họ tin rằng cái chết của họ sẽ là một sự trốn chạy khỏi "những kẻ hờ hững và áp bức thế giới này".

7. Các thành viên của giáo phái thiên đường đã tự sát để đi trên hành trình trên tàu vũ trụ sau bộ lạc Comet Hale-Bopp (Hoa Kỳ - 1997)

Vào ngày 26 tháng 3 năm 1997, 39 người theo giáo phái Thiên Đường đã chết trong một vụ tự sát tập thể tại Rancho Santa Fe, California.

Người sáng lập giáo phái, Marshall Applewhite - người tin rằng ông là con cháu của Jesus Christ - đã nói với những người theo ông rằng thế giới sẽ bị "xóa sạch" bởi những người ngoài hành tinh. Vì vậy, họ cần phải rời khỏi trái đất bằng việc tự tử để linh hồn của họ có thể đi trên một hành trình trên một chiếc tàu vũ trụ được gọi là Comet Hale-Bopp. Để chuẩn bị cho cuộc sống không có giới tính mà họ tin tưởng là đang chờ đợi họ, một số thành viên nam của giáo phái đã tiến hành tự thiến.
Vào ngày tự sát, mỗi người đều mặc áo đen và quần âu và giày thể thao Nike Decades đen trắng mới cùng cặp băng tay trắng miệng đọc đọc "Đội của Heaven's Gate Away Team".
Các thành viên đã phenobarbital trộn với dứa và vodka. Thêm vào đó, họ bảo đảm túi nhựa xung quanh đầu để gây ngạt thở. Những người theo dõi, từ 26 đến 72 tuổi, tự tử trong ba đợt sóng vào ngày 24, 25 và 26 tháng 3. Những người sống sót luôn sắp xếp sắp xếp thân xác của các đồng đội trước khi tự sát. Họ dùng một chiếc túi nilon chùm kín đầu để tự sát.

8. Những người nổi dậy Do Thái tự tử để tránh sự sỉ nhục đầu hàng (Israel - 73 CE)

Cuộc vây hãm Masada bởi quân đội của Đế quốc La Mã trước khi kết thúc Chiến tranh Do Thái Do Thái lần đầu tiên kết thúc bằng việc tự tử hàng loạt của 960 phiến quân Do Thái và gia đình.
Masada là một khu bảo tồn cổ xưa ở Quận Nam của Israel nằm trên một cao nguyên đá bị cô lập ở rìa phía đông của Sa mạc Judaean nhìn ra Biển Chết. Các vách đá ở cạnh phía đông của Masada cao khoảng 1.300 feet (400 m).
Theo Josephus, vào năm 73, người Rôma điều động tổng cộng 15.000 quân để trấn áp cuộc kháng chiến của người Do Thái ở Masada. Khi quân La Mã bước vào pháo đài, họ phát hiện ra rằng 960 cư dân trong đó đã tự tử hoặc giết nhau.
Những vụ tự sát hàng loạt chấn động nhất lịch sử nhân loại Những vụ tự sát hàng loạt chấn động nhất lịch sử nhân loại
910 1

Tất cả chúng ta đều đã biết đến một số vụ giết người giết người hàng loạt đáng sợ nhất, tuy nhiên có vô số những tình huống dẫn đến những cái chết tập thể kinh hoàng mà ít được đề cập đến. Trong trường hợp dưới đây, có những vụ tự tử đánh dấu những giai đoạn lịch sử, cho một nghi lễ hiến tế đẫm máu hoặc toàn bộ nhóm người đã tự tử để tránh làm nô lệ cho kẻ xâm lược và nhiều lý do khác nữa.

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »