10 hành vi kỳ quặc của con người mà khoa học không thể giải thích

Tại sao chúng ta ngủ mơ, hôn nhau, đỏ mặt hoặc nhút nhát? Dưới đây là 10 hành vi kỳ quái của con người mà khoa học không giải thích được.

10. Nhút nhát.

vi-sao-ban-nhut-nhat
   Cảm giác e ngại, thiếu thoải mái, hoặc lúng túng. Khi một người đang ở gần, tiếp cận, hoặc được tiếp cận bởi người khác, đặc biệt là những người lạ hoặc những người không mấy quen thuộc. Sự nhút nhát có thể hình thành từ đặc tính di truyền, môi trường sống và kinh nghiệm cá nhân.

9. Nghệ thuật.

thuong-thuc-nghe-thuat
   Tranh , khiêu vũ , điêu khắc và âm nhạc.. là những thứ mà khoa học không thể lý giải được tại sao con người lại có thể bị cuốn hút. Và tại sao mỗi người có mỗi cảm nhận lại khác nhau về nghệ thuật.

8. Tuổi thanh thiếu niên.

bi-mat-tuoi-day-thi
   Tuổi thanh thiếu niên là giai đoạn chuyển tiếp sự phát triển con người cả về thể chất và tinh thần thường xảy ra trong giai đoạn từ tuổi dậy thì đến tuổi trưởng thành. Đây là lứa tuổi nổi loạn với những suy nghĩ và hành động không thể lường trước được của mỗi người. Những biến đổi tâm, sinh lý đều diễn ở độ tuổi này

7. Ngoái mũi.

tac-hai-cua-ngoai-mui
   Một khảo sát cho thấy 1/4 thanh thiếu niên ngoái rỉ mũi 4 lần trong một ngày. Tuy thói quen ăn uống ăn chất thải mũi không phải là quá phổ biến nhưng tại sao con người lại ăn một chất không có một chút dinh dưỡng nào? Vậy tại sao một phần tư thanh thiếu niên lại làm điều đó. Trung bình bốn lần một ngày? Một số người nghĩ rằng nó có thế làm tăng hệ thống miễn dịch.

6. Mê tín

xem-boi-chi-tay
   Mê tín là một thuật ngữ mang tính trào phúng cho niềm tin vào một sức mạnh siêu nhiên. Không có bất kỳ một căn cứ, hoặc lập luận khoa học nào cho niềm tin đó. Chẳng hạn như xem bói, làm bùa...

5. Lòng tốt

lam-viec-thien
   Làm những hành động tốt là một phần của bản chất con người. Chủ nghĩa vị tha hoặc vô ngã là nguyên tắc hoặc thực tiễn liên quan đến phúc lợi của người khác. Đó là một đức tính truyền thống trong nhiều nền văn hoá và là một khía cạnh cốt lõi của các truyền thống tôn giáo khác nhau.

4. Hôn

hon-say-dam
   Là hành động ép môi vào người khác hoặc một vật nào đó. Các khái niệm văn hoá về hôn nhau rất khác nhau. Tùy thuộc vào văn hoá và ngữ cảnh, một nụ hôn có thể biểu lộ cảm xúc của tình yêu, tình cảm, sự tôn trọng, lời chào, tình bạn, an lạc và may mắn..
   Có một vài giả thuyết về nguồn gốc của hôn liên quan đến ký ức về nuôi con bằng sữa mẹ và những người cổ đại cai sữa con cái bằng cách cho chúng ăn từ miệng, điều này đã củng cố mối liên hệ trong việc trao đổi nước bọt và khoái cảm của trẻ. Một ý tưởng khác là tổ tiên của loài người bị thu hút bởi trái chín đỏ và đôi môi màu đỏ phát triển để cám dỗ bạn tình.

   3. Tiếng cười

tieng-cuong-sang-khoai
   Một phản ứng khó kiểm soát đối với các kích thích bên ngoài hoặc bên trong. Tiếng cười có thể nảy sinh từ những hoạt động như bị kích động, hoặc từ những câu chuyện hay những suy nghĩ hài hước. Trong một số trường hợp, có thể do tình trạng trạng thái cảm xúc trái ngược nhau như bối rối, xin lỗi, nhầm lẫn hoặc nhục nhã.

2. Đỏ mặt

e-then
   Một đặc điểm độc đáo của con người - Đỏ mặt. Sự thay đổi màu sắc một cách không tự nguyện của khuôn mặt do sự bối rối hoặc căng thẳng tinh thần. Nó đã được tạo ra từ tình yêu, hoặc từ một số kích thích lãng mạn. Người ta cho rằng đỏ mặt là kết quả của một hệ thần kinh giao cảm hoạt động quá mức.

1. Giấc mơ

giai-ma-giac-mo
   Giấc mơ, là những trải nghiệm hình ảnh, âm thanh hoặc cảm giác khác trong khi ngủ. Giấc mơ giúp cơ thể xử lý và cảm nhận cảm xúc mà không cần phải lo lắng về các kết quả có thể đi kèm với trải nghiệm thực ngoài thực tế. Gần đây khoa học đã phát hiện ra chúng ta có thể mơ ước ngay cả bên ngoài giấc ngủ REM. Những giấc mơ REM được tìm thấy có liên quan đến những câu chuyện dài và nhiều cảm xúc hơn. Con người có xu hướng mơ thấy những viễn cảnh tốt đẹp hoặc tồi tệ, nhưng lý do tại sao chúng ta nhìn thấy những viễn cảnh kỳ lạ này đến nay vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng.
10 hành vi kỳ quặc của con người mà khoa học không thể giải thích 10 hành vi kỳ quặc của con người mà khoa học không thể giải thích
910 1

Tại sao chúng ta lại hôn nhau, ngủ mơ hay đỏ mặt thẹn thùng? đây là những hành vi bí ẩn của con người mà khoa học vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng.

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »