Hướng dẫn làm mặt nạ chuối cho tóc, trị mụn và làm trắng da

   Chuối - loại cây nhiệt đới được trồng rất nhiều ở nước ta. trong chuối có rất nhiều vitamin, khoáng chất đặc biệt là magie, sắt, kẽm, protein..... Không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng chuối còn có tác dụng làm đẹp tuyệt vời.  Dưới đây là một số cách làm làm mặt nạ chuối để làm đẹp ra và trị mụn.
cách trị mụn từ chuối

Làm đẹp từ chuối và sữa bò:

  • Chọn một quả chuối chín vừa tới (chú ý chọn quả chuối chín tự nhiên, tránh quả chín do ủ ép sẻ làm giảm tác dụng.
  • Say hoặc giã nhuyễn rồi trộn đều với khoảng 1 thìa sữa Bò. Thoa đều lên mặt và giữ khoảng 15 phút sau đó rửa sạch. Chỉ với một quả chuối bạn sẽ cảm nhận được làn da sáng mịn hơn hẳn.

Làm đẹp từ chuối và chanh

  • Làm tương tự như cách trên nhưng thay vì trộn chuối với sữa bò thì bạn thay bằng một thìa nước cốt chanh, cái này rất sẵn phải không nào?.
  • Để đạt hiệu quả cao nhất bạn nên duy trì 2lần/tuần. sau khoảng 2 ~ 3 tháng bạn sẽ thấy là da của mình "mịn màng như da em bé".

Mặt nạ chuối với mật ong và chanh

  • Trong chuối có rất nhiều magie một chất có tác dụng làm đẹp tuyệt vời giúp làm mềm da, chống lão hóa, trong khi chanh làm sạch bụi bẩn và lớp sừng, lớp da chết. Còn mật ong giúp trị sạch mụn trên da.
  • Chuối dẫm nhuyễn hoặc say trộn đều với mật ong và chanh thoa đều lên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ chuối trị mụn

(sau 3 ngày đảo bải hết mụn mà không để lại vết thâm)
  • Vỏ chuối thứ tưởng chừng như vứt đi nhưng lại có tác dụng trị mụn rất hiệu quả. Trong vỏ chuối có chứa kẽm, lưu huỳnh và rất nhiều khoáng chất đặc biệt là tính kháng khuẩn rất cao.
  • Xát vỏ chuối lên nết mụn khoảng 5 phút khi vỏ chuối chuyển sang mầu thâm thì dừng, rửa sạch với nước, thực hiện 3 lần trên này hoặc hơn nếu có thể. Sau 3 đến 4 ngày tất cả các nốt mụn sẻ biến mất.

Mặt nạ chuối cho tóc.

  • Mặt nạ chuối giúp dưỡng ẩm, bảo vệ tóc, làm tăng độ mềm mượt, đặt biệt tốt cho tóc khô và xơ.
  • Cách làm: Nghiền hoặc say một quả chuối chín, trộn đều với tinh dầu, mật ong (mỗi thứ 1 thìa). Thoa đều hỗn hợp lên tóc,ủ khoảng 15 phút đồng thời thoa bóp nhẹ nhàng, gội sạch lại với dầu gội.
Với những cách làm đẹp từ tự nhiên sẻ không có tác dụng tức thì nhưng không có tác dụng phụ mà lại rất đơn giản, ít tốn kém. Chúc các bạn thành công với các loại mặt nạ chuối nhé.
Hướng dẫn làm mặt nạ chuối cho tóc, trị mụn và làm trắng da Hướng dẫn làm mặt nạ chuối cho tóc, trị mụn và làm trắng da
910 1

Chuối loại quả có tác dụng trị mụn và làm đẹp rất tốt, bài viết sẽ hướng dẫn làm mặt nạ chuối trị mụn, và làm dưỡng ẩm cho tóc khô xơ đơn giản nhất nhé.

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »