10 kỳ quan đẹp mê hồn của vương quốc Anh

Mười kỳ quan được đánh giá là đẹp nhất Vương quốc Anh! Trong danh sách này có các kỳ quan thiên nhiên và cả những công trình do con người tạo ra.

10. Big Ben và Elizabeth Tower - Biểu tượng của London

bieu-tuong-london
Big Ben là chiếc đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới. Big Ben là tên gọi cho tiếng chuông lớn của đồng hồ ở phía bắc của Cung điện Westminster, thường gọi là tháp đồng hồ. Tháp này được chính thức gọi là tháp Elizabeth, sau khi được đổi tên vào năm 2012 để kỷ niệm Lễ hội kim cương của Elizabeth II. Ngôi tháp này giữ chiếc đồng hồ kim lớn nhất trên thế giới và là tháp đồng hồ tự do cao thứ ba. Tháp được hoàn thành vào năm 1858 và bây giờ đã trở thành một trong những biểu tượng nổi bật nhất của Vương quốc Anh và thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim khi được quay tại London.

9. Nơi sinh của Shakespeare

du-lich-anh-quoc
Stratford upon Avon là nơi sinh của nhà soạn kịch Elizabeth và nhà thơ William Shakespeare. Đây là thị trấn thị trấn và giáo xứ dân sự ở phía Nam Warwickshire. Đây là thị trấn lớn nhất và đông dân nhất của quận Stratford on Avon. Nơi đây đón khoảng 4,9 triệu du khách một năm từ khắp nơi trên thế giới.

8. Cung điện Buckingham - Nơi ở của Nữ hoàng Anh

noi-o-cua-nu-hoang-anh
Cung điện Buckingham là một trong những Cung điện Hoàng gia đẹp trên thế giới. Ban đầu được gọi là Nhà Buckingham, được xây dựng cho công tước Buckingham năm 1705. Cung điện này từng là dinh thự chính thức của Vương quốc Anh từ năm 1837 và ngày nay là trụ sở hành chính của hoàng gia anh. Nó có 775 phòng. Bao gồm 19 phòng ngủ riêng, 52 phòng phòng khách, 188 phòng ngủ cho nhân viên, 92 văn phòng và 78 phòng tắm. Tòa nhà dài 108 m phía trước, sâu 120 mét (bao gồm cả tứ giác trung tâm) và cao 24 mét. Hơn 50.000 người ghé thăm Cung điện mỗi năm đều là khách được mời của hoàng gia đến dự tiệc.

7. Cầu Tháp - Biểu tượng của nước Anh

bieu-tuong-cua-nuoc-anh
Cầu Tháp là một trong những cây cầu đẹp nhất và nổi bật nhất trên thế giới , đặc biệt khi hai hòn đá (chiều cao) được nâng lên để cho phép tàu cao vượt qua. Tower Bridge, hoàn thành vào năm 1894, là một cây cầu kết hợp và cầu treo ở London, qua sông Thames. Nó gần Tower of London, từ đó nó lấy tên của nó, và đã trở thành một biểu tượng biểu tượng của London. Hai tháp cao tới 20 tầng.

6. Tháp London - Nhà của Hoàng gia Jewels

Nhà-của-Hoàng-gia-Jewels
Tháp London là một lâu đài nổi bật, có một lịch sử hấp dẫn, nằm ở phía bắc của sông Thames ở trung tâm London. Nó được xây dựng vào cuối năm 1066. Tháp London đóng một vai trò nổi bật trong lịch sử Anh. Nó đã bị bao vây nhiều lần và kiểm soát nhiều lần trong các cuộc chiến. Tháp từng được sử dụng với rất nhiều mục đích như là một kho vũ khí, kho bạc, nhà thuốc, và nhà giờ là nhà của hoàng gia Vương quốc Anh.

5. York Minster - Nhà thờ trung cổ lớn nhất nước Anh

nha-tho-nuoc-anh
Đây là một trong những tòa nhà thời Trung cổ đẹp nhất ở Châu Âu. Hơn 250 năm xây dựng, nó là Nhà thờ lớn nhất ở Bắc Âu.

4. Vách đá Bảy Chị Em - Những vách đá trắng lóe lên của Anh

diem-du-lich-anh-quoc
Nằm ở giữa các thị trấn Seaford và Eastbourne ở miền nam nước Anh. So với vách đá trắng nổi tiếng của Dover, Seven Sisters vẫn giữ được nét nguyên sơ của nó. Không có tòa nhà hay công trình nào phát triển gần đây.

3. Lâu đài Windsor - Ngôi nhà lớn nhất thế giới

lau-dai-dep-nhat-nuoc-anh
Lâu đài ban đầu được xây dựng vào thế kỷ thứ 11 sau cuộc xâm lăng của Norman bởi William the Conqueror. Kể từ thời Henry I, nó đã được sử dụng bởi những vị vua cai trị ở đây và nó là cung điện lâu đời nhất ở châu Âu.

2. Bảo tàng Anh quốc - Bảo tàng lớn nhất nước Anh

bao-tang-nuoc-anh
Được thành lập vào năm 1753, Bảo tàng Anh quốc là một viện bảo tàng ở London dành cho những cổ vật lịch sử và văn hoá con người. Bộ sưu tập ước tính có khoảng khoảng 8 triệu tác phẩm, là một trong số những bảo tàng lớn nhất và toàn diện nhất còn tồn tại trong suốt chiều dài lịch sử.

1. Bãi đá cổ Stonehenge - kỳ quan Khảo cổ học của Vương quốc Anh

bãi-đá-cổ
Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất và là nơi yêu thích nhất để chụp ảnh trên thế giới. Stonehenge nằm giữa khu phức hợp dày đặc nhất của đồ đá mới và đồ đồng Bronze Age ở Anh. Đây là biểu tượng quốc gia lớn nhất của Anh, tượng trưng cho huyền bí, sức mạnh và sự bền bỉ. Mục đích xây dựng bãi đá đến ngày ngay vẫn chưa rõ ràng, một số người suy đoán rằng đó là một ngôi đền thờ phượng của các vị thần cổ đại. Nó được gọi là đài quan sát thiên văn để đánh dấu các sự kiện quan trọng trong lịch sử tiền sử. Một số khác cho rằng đó là một địa điểm thiêng liêng để chôn cất các nhân vật quan trọng trong lịch sử.
10 kỳ quan đẹp mê hồn của vương quốc Anh 10 kỳ quan đẹp mê hồn của vương quốc Anh
910 1

danh sách 10 kỳ quan, điểm đến du lịch đẹp nhất Vương Quốc Anh. Những điểm du lịch nổi tiếng như Cầu tháp, cung điện Buckingham, lâu đài Windsor và rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác được kể đến trong bài.

Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »